Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina - Lyon: Khách buông?

Thứ Ba 24/11/2009 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lyon đang đứng đầu bảng E và giành quyền vào vòng knock-out trước 2 vòng đấu. Xét về lực lượng cũng như đẳng cấp, họ chẳng kém gì Fiorentina.

Thậm chí đại diện đến từ nước Pháp còn hơn hẳn CLB của Italia về kinh nghiệm thi đấu ở Champions League với những năm tháng vàng son từ cuối thế kỷ trước. Nhưng rất có thể đêm nay, Lyon sẽ thua bởi họ thiếu động lực trong khi đội chủ nhà đang khát điểm.

Lyon (trái) muốn để dành sức cho giải quốc nội

Ba lần đối đầu với Fio trong quá khứ, Lyon vẫn bất bại (thắng 2). Thủ thành Frey có thể đang chơi rất hay trong màu áo Fio, nhưng anh hẳn vẫn nhớ ngày mình còn khoác áo Cannes và thua Lyon 0-2 vào tháng 4/1998 hay năm 2001, Parma của anh trắng tay trước Lille tại Champions League. Gilardino đang ghi bàn đều đặn nhưng vẫn ngán Govou của Lyon bởi anh từng đối mặt trong trận đấu Italia-Pháp tại EURO 2008 (Azzurri thua 1-3).

HLV hiện tại Claude Puel của Lyon cũng chẳng ngại gì bóng đá Italia bởi khi còn dẫn dắt Lille, ông từng thắng Milan 2-0 tại Champions League 06/07. Nhưng vấn đề mấu chốt là chiến thuật gia người Pháp không “máu” trong trận này: “Chấn thương của Jeremy Toulalan khiến tôi rất đau đầu và tôi chẳng dại gì mạo hiểm sử dụng Govou trong một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa. Tôi muốn giữ quân để dành sức cho Ligue 1 và những trận đấu ở vòng knock-out”. HLV Claude Puel hoàn toàn có lý khi sắp tới, Lyon phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc và khó khăn: lần lượt gặp Rennes, Lille và Bordeaux. Lyon chỉ còn kém đội đầu bảng Auxerre 1 điểm và họ đang âm thầm cho một cuộc lật đổ.

Fio đang rất cần một chiến thắng để chắc suất đi tiếp. Họ không có được lực lượng tốt nhất (Mutu, Gamberini, Jovetic và mới đây thêm Comotto chấn thương). Nhưng sự trở lại của Montolivo, hiệu suất ghi bàn của Gilardino và đặc biệt là sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả trên sân Artemio Franchi sẽ là những lợi thế rất lớn cho đội chủ nhà. Nếu điều đó xảy ra, không phải Lyon, kẻ thua cuộc, là đội buồn bã mà Liverpool mới là những người phải rơi nước mắt.

Đội hình dự kiến

Fiorentina: Frey; Comotto, Natali, Dainelli, Pasqual; Marchionni, Donadel, Zanetti, Montolivo, Vargas, Gilardino.

Lyon: Lloris, Cris, Boumsong, Clerc, Kallstrom, Ederson, Makoun, Kolodziejczak, Gomis, Delgado, Lisandro.

Dự đoán: 1-0

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X