Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina: Bay cao hơn với "Tiểu phi cơ"

Thứ Hai 08/07/2013 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cũng như Milan, Fiorentina hôm nay cũng hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Không như Milan, đội tập trung sớm vì phải tham dự vòng play-off Champions League diễn ra trước thời điểm khai mạc mùa giải, Fiorentina rút ngắn ngày hè của cầu thủ nhằm mục tiêu bay cao hơn mùa giải trước, khi họ thất bại phút chót trong cuộc đua Champions League với chính Milan.

 

Fiorentina là đội hoạt động rất tích cực ở thị trường cầu thủ hè này, đã chiêu mộ tới 6 tân binh, nhưng chẳng ai được đánh giá cao. Ambrosini và Joaquin có tiếng nhưng đã luống tuổi, còn lại những Yakovenko, Marcos Alonso, Bakic lại quá vô danh. Điều chắc chắn, đây sẽ là một mùa giải đại xáo trộn ở đội bóng áo tím khi mà cặp tấn công chủ lực, Jovetic và Ljajic, 99% sẽ bước chân ra đi. Trừ khi Fiorentina mua được một tiền đạo hàng đầu thay Jovetic, như Mario Gomez hoặc Edin Dzeko, họ sẽ có kỳ chuyển nhượng kém hơn mùa hè trước, chưa kể đến chuyện mất đi 2-3 trụ cột. Khi tham vọng lớn hơn, người ta không thể đi giật lùi, trong khi việc không thể giữ chân được các ngôi sao (Jovetic đã công khai đòi đi, Ljajic vừa tuyên bố không gia hạn hợp đồng) cho thấy niềm tin trong nội tại Fiorentina cũng có những bất ổn.

Nhưng tất cả những điều đó đều không còn quá quan trọng một khi HLV Montella vẫn còn ở lại. Đấy mới chính là những gì Fiorentina cần cho những tham vọng lớn lao hơn. Người ta từng nói một đội bóng xây lại từ đầu cả về đội ngũ lẫn người cầm đầu sẽ mất nhiều thời gian để trở lại như thời thịnh vượng, nhưng nhà cầm quân mới 39 tuổi ấy đã chứng minh điều ngược lại, đưa một Fiorentina gần như thay máu hoàn toàn suýt cán đích top 3 Serie A. Lối chơi mà Montella tạo dựng cho Fiorentina quyến rũ và hiệu quả, điều quan trọng hơn nữa là không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Jovetic đi? Chẳng sao cả. Ljajic đi? Cũng thế thôi. Một khi cỗ máy vẫn vận hành tốt theo những gì họ đã làm, với những sự thay thế chấp nhận được cho những người ra đi, Fiorentina chẳng có gì để phải lo lắng.

Hôm nay cũng là ngày tập trung của Sassuolo, đội vô địch Serie B mùa trước và lần đầu tiên trong lịch sử được lên Serie A. Parma là đội hội quân sớm nhất, từ hôm qua (7/7). Mai sẽ đến lượt Sampdoria. Một ngày sau đó, triều đại Mazzarri ở Inter chính thức bắt đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X