Thứ Sáu, 21/06/2024Mới nhất
Zalo

FIFA Club World Cup: Santos hẹn gặp Barca trong trận CK

Thứ Tư 14/12/2011 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Santos đã không mấy khó khăn để giành quyền chơi trận chung kết Club World Cup bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Kashiwa Reysol. Điều đáng nói là cả 3 bàn thắng mà đội bóng Brazil ghi trong trận đấu này đều rất đẹp.

Trận bán kết đầu tiên của Club World Cup diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc khi Santos dồn lên tấn công dồn dập trong khi Reysol cố gắng ngăn cản đối phương bằng một lối chơi mạnh mẽ dựa trên ưu thế về thể lực. Ngay phút thứ 4 của trận đấu, suýt chút nữa Neymar đã mở tỷ số cho Santos bằng một pha dứt điểm cận thành sau sai lầm của Naoya Kondo. Đến phút 19, sức ép mà Santos tạo ra đã được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số tuyệt đẹp của Neymar. Nhận bóng từ Ganso, ngôi sao của Santos vê bóng loại bỏ một cầu thủ Reysol rồi thực hiện pha sửa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, không cho thủ thành Sugeno cơ hội cản phá.

Neymar ăn mừng bàn mở tỷ số cho Santos

Chỉ 5 phút sau “siêu phẩm” của Neymar, Santos đã nhân đôi cách biệt bằng một pha lập công ngoạn mục khác của Borges. Từ đường chuyền của Durval, Vua phá lưới Brasileirao đã dẫn bóng thêm một nhịp rồi thực hiện cú sút xa cực kỳ kỹ thuật, và cũng như ở bàn mở tỷ số của Neymar, Sugeno không có bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Sang hiệp 2, Santos vẫn duy trì được thế trận như 45 phút đầu tiên và các cơ hội ghi bàn liên tiếp đến với đội bóng Brazil như một điều tất yếu. Tuy vậy, lần lượt Danilo rồi Ganso đều bỏ lỡ. Trong thế trận bị dồn ép, Reysol bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 54 từ một pha bóng cố định. Xuất phát từ quả đá phạt góc của Wagner, Sakai trong tư thế không bị ai kèm đã đánh đầu tung lưới Rafael, qua đó nuôi hy vọng về một cuộc lật đổ trước Santos.

Tuy nhiên, Santos cũng chỉ mất thêm có 9 phút để tái lập khoảng cách 2 bàn sau khi Danilo thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp ở cự ly gần 30m, khiến Sugeno lần thứ 3 trong trận đấu này phải vào lưới nhặt bóng từ những cú sút bên ngoài vòng cấm. Trong thời gian còn lại của trận đấu, hai đội đều tạo ra một số cơ hội ăn bàn nhưng không bên nào tận dụng thành công. Với chiến thắng 3-1 trước Reysol, Santos sẽ gặp đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Barcelona và Al Sadd trong trận đấu cuối cùng của Club World Cup 2011.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X