Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA Club World Cup: Hoàng tử Milito toả sáng, Inter lọt vào chung kết

Thứ Năm 16/12/2010 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rốt cục, "ông vua châu Âu" mùa giải trước với cú ăn ba vĩ đại cũng biết thắng trận đấu cần phải thắng và không để danh dự của mình bị tổn hại thêm khi nhẹ nhàng góp mặt ở trận chung kết giải VĐTG các CLB bằng chiến thắng đậm 3-0 trước đại diện của châu Á, Seongnam (Hàn Quốc). Tiền đạo người Argentina, Diego Milito là ngôi sao của trận đấu này với 1 bàn thắng và 2 đường chuyền kiến tạo.

Vẫn biết Seongnam chỉ đáng bậc "em út" so với Inter nhưng mùa này, Nerazzurri đang thể hiện bộ mặt hết sức kém cỏi và lâm vào bộn bề khó khăn (xếp thứ 7 ở Serie A kém đội đầu bảng AC Milan 13 điểm, chỉ đứng thứ 2 tại vòng bảng Champions League). Vì thế, mỗi một chiến thắng đều rất ý nghĩa, tiếp thêm cho thầy trò Benitez (đặc biệt là cựu HLV của Liverpool) sự tự tin và động lực tinh thần mạnh mẽ. Dẫu FIFA Club World Cup không quá danh giá và khốc liệt như cái tên gọi thì nhiều Interista vẫn cực kỳ lo lắng về khả năng đội bóng thân yêu của họ sẽ lại đánh mất tiếng tăm ở giải đấu này. Thêm vào đó, ngày hôm qua, đội bóng nhỏ bé TP Mazembe (CHDC Congo) đã làm nên cơn địa chấn chưa từng có kể từ ngày FIFA cho ra đời giải VĐTG các CLB (năm 1993) khi xuất sắc đánh bại nhà vô địch Nam Mỹ, Internacional để có mặt ở trận chung kết. Và không ít "người thích đùa" trong làng túc cầu lại mơ mộng đến một kịch bản tương tự ở trận Seongnam - Inter Milan. Rất may, điều đó đã không xảy ra và Inter thể hiện được bản lĩnh cũng như đẳng cấp của một đội bóng lớn. 3-0 có thể chưa phải là kết quả hoàng tráng nhưng cũng vừa đủ để Inter khẳng định vị thế "Vua châu Âu". Ngoài ra, phong độ xuất sắc của Diego Milito (chân sút tốt nhất đội bóng mùa trước và thường toả sáng trong những trận cầu quyết định) đem đến sự mãn nguyện cho Benitez. Từ đầu mùa đến giờ, lúc nào người ta cũng trông ngóng Milito sẽ trở lại là chính mình và đến giờ, Hoàng tử đến từ xứ Tango mới đáp ứng được đòi hỏi chính đáng đó.

Inter Milan khẳng định được bản lĩnh nhà Vua

Trận này, Benitez mạnh dạn cất Maicon, một đại diện tiêu biểu cho trào lưu "tụt dốc không phanh" trong đội hình, trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, đội trưởng Zanetti sẽ lại lùi xuống trám vào vị trí hậu vệ phải. Stankovic được ra sân ngay từ đầu và hợp cùng Sneijder, Cambiasso thống lĩnh trung tuyến. Trên hàng công, vẫn là những cái tên đã quá quen thuộc như ngôi sao lớn nhất đội thời điểm này, Samuel Eto'o, Goran Pandev và Diego Milito. Ngay từ phút thứ 2, Inter chịu tổn thất nghiêm trọng về mặt lực lượng khi nhạc trưởng Sneijder không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Thiago Motta. Thế nhưng, thật bất ngờ khi không lâu sau đó (lúc này Inter chỉ còn 10 người trên sân bởi Motta vẫn đang ở phía ngoài đường piste), nhà ĐKVĐ UEFA Champions League đã mở được tỷ số. Một đợt tấn công bài bản có sự tham gia của Eto'o và Milito, kết hợp thêm với sự lúng túng của hàng thủ đối phương đã giúp Stankovic có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm. Bằng cú ra chân quyết đoán không mạnh nhưng đủ hiểm hóc nhằm vào góc xa, tiền vệ người Serbia đã hạ gục thủ thành Jung.

Bàn thắng dẫn trước đã tạo lợi thế tâm lý lớn cho Inter Milan. Họ dễ dàng kiểm soát thế trận theo ý muốn trong khi Seongnam buộc phải dâng cao đội hình lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Song đội bóng xứ Kim chi không thể gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ trứ danh màu Xanh - đen. Sau vài tình huống ăn bàn bị bỏ lỡ, đến phút 33, Nerazzurri gia tăng cách biệt trận đấu. Đội trưởng Zanetti khởi xướng đợt tấn công và chọc khe thuận lợi cho Diego Milito. Tiền đạo người Argentina lập tức đáp lễ với một cú giật gót khéo léo, rất vừa tầm băng xuống của người đội trưởng kính mến. Zanetti đã không phụ công đồng đội khi vẩy cổ chân đưa bóng vào lưới. Như con thú bị dồn đến chân tường, Seongnam vùng lên mạnh mẽ. Từ quả đá phạt của Molina, chân sút người Montenegro, Radoncic bật cao đánh đầu hiểm và nếu không có tài năng của Julio Cesar, Inter đã phải chịu bàn thua. Những phút cuối hiệp 1, Radoncic thực hiện pha dứt điểm bằng đầu khác đi chệch cầu môn trong gang tấc còn cú sút phạt của Molina bay sạt xà ngang. Trong cả hai pha bóng, Cesar đều đã giơ tay đầu hàng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Bước sang hiệp 2, Seongnam vẫn thi đấu đầy nỗ lực và tiếp tục uy hiếp cầu môn Julio Cesar. Họ đặc biệt nguy hiểm trong những màn phối hợp đá phạt và nếu năng lực của đại diện châu Á cao hơn một chút thì có lẽ họ đã kiếm được bàn rút ngắn tỷ số. Inter cũng liên tục đáp trả với sự tích cực của Milito và Stankovic, những người chơi hay nhất trận (còn Eto'o thi đấu khá mờ nhạt). Nếu biết chắt chiu hơn thì Inter đã chẳng phải chờ đến phút 72 mới ghi thêm được bàn thắng. Cú dứt điểm của Eto'o bị thủ thành Seongnam chặn đứng và Milito có mặt đúng chỗ nhẹ nhàng sút bồi vào lưới trống. Mọi hy vọng mong manh còn sót lại của đội bóng Hàn Quốc chính thức vụt tắt. Họ cũng chấp nhận buông xuôi nên không thể gây tiếp khó khăn cho hàng thủ Inter trong những phút còn lại.

Chiến thắng này đã đưa Inter tới trận cuối cùng của FIFA Club World Cup gặp một CLB cũng thua kém về mọi mặt. Rõ ràng, nếu chơi đúng sức, không chủ quan hay khinh thường đối thủ thì việc Inter đăng quang chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Danh hiệu vô địch sẽ là niềm an ủi lớn với thầy trò Benitez trong thời kỳ khủng hoảng trầm trọng hiện nay. Nó sẽ là một cú hích cần thiết để Inter tìm lại đúng phong độ đã từng giúp họ thống trị lục địa già mùa giải năm ngoái.  

Đội hình thi đấu
Seongnam: Jung, Ko, Ognenovski, Cho, Hong, Kim, Molina, Jo (Jeon 68'), Choi (Song 67'), Radoncic (Kim 87'), Cho
Inter Milan: Cesar, Zanetti, Lucio, Cordoba, Chivu (Santon 79'), Sneijder (Motta 4'), Cambiasso, Stankovic, Eto'o, Pandev, Milito (Muntari 76')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X