Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA Club World Cup: Đè bẹp Mazembe, Inter lên đỉnh thế giới

Chủ Nhật 19/12/2010 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuy không được thừa nhận một cách rộng rãi (bởi giải VĐTG các CLB chỉ tập hợp những nhà vô địch châu lục chứ không phải các đội xuất sắc nhất thế giới) nhưng vẫn có thể coi Inter Milan là đội bóng số 1 thế giới một cách "không chính thức" sau khi Nerazzurri dễ dàng đánh bại đại diện của châu Phi, Mazembe ở trận chung kết bằng kết quả 3-0. Trận này, Samuel Eto'o lại toả sáng như bao trận đấu khác kể từ đầu mùa với một bàn thắng và một đường chuyền quyết định.

FIFA Club World Cup được coi là cứu cánh đúng lúc cho Inter Milan trong một mùa giải tràn đầy thất vọng (xếp thứ 7 Serie A, kém đội dẫn dầu hơn 10 điểm và chỉ có mặt ở vòng 1/8 Champions League bằng vị trí thứ 2). Nó đến vào thời điểm khi mà Nerazzurri hoàn toàn có quyền mơ tới việc xoay chuyển cục diện vì dẫu sau, mùa bóng chưa đi qua được nửa chặng đường. Một giải đấu thành công sẽ tạo "thế và lực" mới cho thầy trò Benitez tuy những đối thủ họ gặp đều chỉ đáng bậc đàn em. Thực tế, đội bóng thành Milano đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn, phần nào lấy lại được phong độ hoàng kim mùa trước. Quan trọng hơn, khát vọng chinh phục đã trở lại với Inter, tập hợp của những con người đã được nếm trải quá nhiều vinh quang và đang ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Inter giương cao chiếc cúp vô địch FIFA Club World Cup

Sau khi vượt qua đội bóng Hàn Quốc, Seongnam ở trận bán kết, Inter tự tin bước vào trận đấu cuối cùng gặp Mazembe, đội bóng đã xuất sắc vượt qua nhà vô địch Nam Mỹ, Internacional. Và đội bóng của châu Phi không thể viết tiếp câu chuyện thần thoại trước một Inter thi đấu đúng sức, không chủ quan. Tỷ số 3-0 đã được lặp lại nhưng có một điểm khác duy nhất: trận trước, Diego Milito toả sáng thì trận này, sân khấu trình diễn được dành cho "Báo đen" Samuel Eto'o. Chứng kiến những gì cặp tiền đạo số 1 đội bóng thể hiện, HLV Benitez (củng cố thêm được chiếc ghế đang bị lung lay dữ dội) vô cùng mãn nguyện và trông đợi họ sẽ lại kết hợp hoàn hảo với nhau như mùa trước để đưa đội bóng vượt qua khó khăn. Với danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup, Inter đã hoàn tất "cú ăn 5" vĩ đại dù không được hoành tránh như Barcelona (cú ăn 6) nhưng đây cũng là chiến tích đáng lưu danh muôn thuở của đội bóng sọc xanh - đen.

Dù chơi khá tốt ở trận bán kết song Stankovic vẫn bị loại khỏi đội hình xuất phát. Thay vào đó, đội trưởng Zanetti trở lại hàng tiền vệ và Maicon lại đảm trách vị trí hậu vệ phải. Do Sneijder dính chấn thương nên Thiago Motta được đá chính ngay từ đầu. Inter khởi đầu cực tốt và sớm có đòn phủ đầu lên đối thủ, tái lặp lại kịch bản của trận gặp Seongnam. Phút 12, Eto'o tung đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Mazembe và Goran Pandev chỉ việc băng xuống, khống chế gọn gàng rồi dứt điểm bình tĩnh bằng chân trái là đã có thể tìm được bàn thắng. Chưa đầy 4 phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương, Inter triển khai lên bóng nhanh bên hành lang cánh phải. Lão tướng Javier Zanetti căng ngang vào trong, Pandev khôn ngoan bỏ bóng ra phía sau cho Eto'o. Tiền đạo người Cameroon quay người rất nhanh, thực hiện cú sút chìm nhằm vào góc xa từ sát vạch 16m50 và thủ thành Kidiaba đành phải bó tay.

Số phận trận đấu sớm được định đoạt. Khoảng cách hai bàn giúp Inter càng chơi càng hưng phấn trong khi tinh thần của Mazembe đã suy giảm rõ rệt. Lẽ ra, Diego Milito cần phải đưa tên mình lên bảng điện tử nếu như không thất bại trong 2 lần chạm trán với Kidiaba (thủ thành có kiểu nháy mắt hết sức buồn cười sau mỗi bàn thua). Thủ môn xuất sắc Julio Cesar khá thảnh thơi bên phần sân nhà vì Mazembe không gây được chút sức ép nào. Thi thoảng, anh mới phải ra tay và với đẳng cấp của thủ thành hàng đầu thế giới, Cesar không gặp phải khó khăn nào.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Bước sang hiệp 2, cục diện không thay đổi bao nhiêu khi Inter tiếp tục chiếm thế thượng phong. Maicon sút bóng liếm qua xà ngang còn Milito vẫn chứng tỏ sự vô duyên của mình khi bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn khác. Chính vì thế, tiền đạo người Argentina đã phải rời sân nhường chỗ cho tiền vệ trẻ người Pháp, Biabiany. Phút 71, Kaluyituka có dịp đối mặt với Cesar nhưng đã thất bại thảm hại. Không lâu sau đó, cầu thủ này buộc Cesar phải trổ tài cứu thua cho Inter với một pha dứt điêm cực hiểm. Đến phút 85, tỷ số được ấn định 3-0. Stankovic phất một đường bóng tuyệt đẹp qua đầu toàn bộ các hậu vệ Mazembe và Biabiany băng xuống nhận bóng, loại bỏ nốt Kidiaba trước khi sút vào lưới trống.

Inter giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng và giương cao chiếc cúp vô địch, khẳng định được bản lĩnh và đẳng cấp của nhà vô địch châu Âu trong khi Mazembe có quyền ngẩng cao đầu trở về CHDC Congo với ngôi vị "đệ nhị" thế giới. Như vậy, kể từ năm 2007, FIFA Club World Cup đều thuộc quyền sở hữu của các CLB đến từ lục địa già và có lẽ sự thống trị này còn lâu mới chấm dứt, một khi những đội châu Âu thực sự "máu" danh hiệu này. Ngoài danh hiệu cao nhất, Inter còn có thêm một thành tích cá nhân khi Samuel Eto'o nhận "Quả bóng vàng" dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu (xếp thứ 2 là Dioko Kaluyituka của Mazembe và đứng thứ 3 là Andres D’Alessandro của Internacional).

Đội hình thi đấu
Inter: Cesar, Cordoba, Maicon, Lucio, Chivu (Stankovic 54'), Zanetti, Motta (Mariga 87'), Cambiasso, Milito (Biabiany 70'), Eto'o, Pandev
Mazembe: Kidiaba, Kimwaki, Kasusula, Nkulukuta, Singuluma, Kabangu, Bedi, Kaluyituka (Ndonga 90'), Mihayo, Ekanga, Kasongo (Kanda 45')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X