Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA chính thức công bố danh sách đề cử "Quả bóng vàng 2011": Sự thống trị của Barcelona

Thứ Ba 01/11/2011 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị loại đi hai cầu thủ so với đề cử sơ bộ 50 ứng viên, nhưng nhà ĐKVĐ La Liga và Champions League vẫn còn tới tám đại diện trong danh sách 23 cái tên được ban tổ chức bình chọn công bố hôm nay.

Trong danh sách đề cử sơ bộ, Barca là đội có đông thành viên nhất, với mười cái tên gồm Messi, Xavi, Iniesta, Fabregas, Pique, Alves, Villa, Abidal, Puyol và Alexis Sanchez.

Nhưng khi danh sách này được FIFA và tạp chí France Football - hai đơn vị đồng tổ chức bình chọn và trao giải Quả bóng Vàng (FIFA Ballon d'Or) - rút gọn còn 23 cái tên, hai thành viên Barca là Puyol và Sanchez bị đánh trượt.

Với tám ứng viên, trong đó có những tên tuổi nặng ký như Iniesta, Xavi và đặc biệt là Messi, Barca nhiều khả năng vẫn là CLB sở hữu cầu thủ có vinh dự đoạt Quả bóng vàng năm nay.

Tuy nhiên, việc Puyol và Sanchez không được đưa vào bỏ phiếu chính thức không gây bất ngờ. Puyol vắng mặt trong phần lớn giai đoạn quyết định cuối mùa trước, khi Barca băng băng chinh phục ngôi vô địch La Liga và Champions League. Alexis thì tỏa sáng ở Udinese, nhưng chưa đủ ấn tượng. Sau khi gia nhập Barca, tiền đạo người Chile cũng chưa có nhiều đóng góp và vắng mặt vì chấn thương.

Ngoài Barca có tám cầu thủ, Real là CLB có đại diện đông thứ hai trong danh sách đề cử chính thức với năm cái tên, gồm các tiền đạo Benzema, Ronaldo, các tiền vệ Oezil, Xabi Alonso và thủ môn Casillas.

Từ danh sách 23 cái tên này, ban tổ chức sẽ gửi phiếu bầu đến thủ quân, HLV trưởng các ĐTQG thành viên FIFA và các phóng viên thể thao được France Football chỉ định, để chọn ra ba cái tên cuối cùng.

Danh tính ba cầu thủ vào chung kết bình chọn sẽ được ban tổ chức công bố vào ngày 5/12. Đến ngày 9/1/2012 trong đêm Gala do FIFA và France Football tổ chức tại Zurich, cầu thủ giành Quả bóng Vàng FIFA sẽ được xác định.

Messi, chủ nhân Quả bóng Vàng các năm 2009 và 2010, được cho là ứng cử viên sáng giá nhất cho vinh dự năm nay. Nếu chiến thắng, anh sẽ san bằng kỷ lục ba lần liên tiếp đoạt phần thưởng cao quý này mà huyền thoại Michel Platini, hiện là chủ tịch UEFA, lập nên trong ba năm 1983, 1984 và 1985.

Danh sách đề cử rút gọn 23 ứng cử viên đoạt Quả bóng vàng FIFA 2011

 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X