Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres - Cầu thủ “sát” huấn luyện viên

Thứ Năm 22/11/2012 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fernando Torres từ vị thế của một chân sút làm kinh hãi hàng thủ của đối phương đang dần trở thành cái tên gieo nỗi sợ cho chính những ông thầy của mình.

Tính đến trước khi Roberto Di Matteo nhận quyết định sa thải từ BLĐ đội bóng vào 3 giờ sáng đêm qua khi trở về từ trận thua 0-3 trước Juventus ở Champions League, Torres đã trải qua 3 đời HLV bao gồm Di Matteo, Andre Villas-Boas và Carlo Ancelotti. Tất cả cũng bắt nguồn từ sự yêu mến mà ông chủ Chelsea Roman Abramovich dành cho tiền đạo người Tây Ban Nha bất chấp việc anh đang ngày càng sa sút phong độ.

Trường hợp của Torres cũng tương tự với Andriy Shevchenko trước đây. Còn nhớ, Jose Mourinho trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2006/07 sau khi giành danh hai danh hiệu Premier League, đã được đặt vào tay một cầu thủ mà ông không hề mong muốn, Shevchenko. Thế nhưng, nhà tài phiệt người Nga nở nụ cười vui vẻ thuyết phục ông rằng “đó là chàng trai của tôi, phải mất 30 triệu bảng mới mua về được và cậu ấy sẽ có trong đội hình”.

Torres là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc Di Matteo mất ghế
 

Lòng tự trọng của Mourinho bị thách thức và kể từ đó mối quan hệ giữa ông và Abramovich không bao giờ được như cũ. Phong độ không tốt của cầu thủ Ukraina buộc Mourinho phải cất anh lên băng ghế dự bị và điều này khiến Roman Abrmovich không hài lòng bởi khi bỏ tiền mua Shevchenko, tỷ phú người Nga hi vọng anh sẽ mang đến cho Chelsea danh hiệu vô địch Champion League mà “The Blues” còn thiếu.

Vào thời điểm Mourinho bị sa thải khi mùa giải 2007/08 mới trải qua được 6 vòng đấu, Shevchenko chỉ ghi được 4 bàn thắng ở Premier League trong 31 trận ra sân trong màu áo Chelsea và tính đến khi rời Stamford Bridge, tổng số bàn thắng ghi được của anh chỉ là 9 trên 48 trận.

Dù vậy Abramovich vẫn bảo thủ không thừa nhận sai lầm của mình và “câu chuyện Torres” lặp lại y như vậy. Chân sút người Tây Ban Nha tìm được vinh quang của mình trong màu áo Liverpool và bất chấp năm cuối cùng với “The Kop”, Torres không còn giữ được sự sắc sảo của mình, Abramovich vẫn quyết định chi 50 triệu bảng để đưa tiền đạo sinh năm 1984 này về Stamford Bridge với kỳ vọng anh sẽ giúp Carlo Ancelotti giành được cú đúp.

Dự định về một tương lai tươi sáng cuối cùng đã biến thành thảm họa thực sự. Torres chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng trong 14 trận đấu ở Premier League và không nổ súng lần nào trong 4 lần ra sân ở Champions League và Chelsea bị Man United loại ở tứ kết. Ancelotti sau đó khăn gói ra đi.

Andrea Villas-Boas nhận lời mời ngồi lên ghế nóng Chelsea. Tuyên bố sẽ làm nên một cuộc cách mạng và được kỳ vọng sẽ đem đến những thành công nhờ bản thành tích đẹp ở Porto nhưng trải nghiệm của chiến lược gia người Bồ ở đội bóng thành London chỉ kéo dài được đúng 27 trận đấu ở Premier League và trong thời gian đó Torres chỉ ghi được 1 bàn thắng trong 22 trận. Villas-Boas bị sa thải.

Di Matteo từ vai trò trợ lý HLV được chọn làm HLV tạm quyền để đưa Chelsea đi đến hết mùa giải. Mặc dù là người kiên nhẫn nhất trong công cuộc tìm lại bản năng của Torres khi mà các đồng đội khác của anh tại Chelsea đã đầu hàng nhưng Di Matteo cuối cùng vẫn thất bại. Nhận ra phong cách chơi bóng của Torres không phù hợp với phần còn lại của đội hình Chelsea nhưng Di Matteo dưới áp lực của Abramovich đã không thể đưa ra quyết định của riêng mình để rồi chấp nhận cái kết cuối cùng - bị sa thải.

Ở trận đấu với Juventus, Di Matteo đã phá lệ để Torres ngồi dự bị bất chấp lời cảnh báo nếu làm như vậy ông sẽ bị sa thải. Nhưng cuộc cách mạng của Di Matteo với trường hợp của Torres đã quá muộn màng.

Trên thực tế, Abramovich không hề muốn Di Matteo ngồi lâu dài trên ghế nóng của Chelsea dù trao cho ông bản hợp đồng 2 năm sau thành tích có được ở Champions League và dường như chỉ chực chờ có cơ hội để thay thế ông. Trong khi đó, Torres vẫn cứ hững hờ đi qua các trận đấu, chẳng quan tâm và cũng không đoái hoài tới những gì đang diễn ra. Ngay cả khi Chelsea đăng quang ở trời Âu, Torres thay vì ăn mừng lại đi càu nhàu về việc không được lựa chọn đá penalty và phải ngồi trên băng ghế dự bị 6 phút. “Tôi vừa trải qua quãng thời gian tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình và tôi không muốn sống lại những khoảnh khắc đó. Mùa tới tôi muốn ai đó nói với tôi rằng chuyện gì sẽ xảy ra, vai trò của tôi trong đội bóng là gì, họ chờ đợi gì ở tôi và đánh giá tôi như thế nào.”

Torres than phiền, Abramovich liền mua về Eden Hazard, Oscar, Mata để tạo cơ hội cho bản hợp đồng 50 triệu bảng tỏa sáng. Torres chính là người chiến thắng nhưng anh đã làm gì để xứng đáng với những gì được trao? Rafa Benitez đã đến Stamford Bridge với những hoài nghi về khả năng thành công sau “sự phá hoại” ở Liverpool, bị Inter sa thải sau 6 tháng và thất nghiệp trong 2 năm chưa có ai thuê. Nhưng Abramovich một lần nữa giữ niềm tin bất diệt rằng Benitez có thể làm sống lại Torres như cách đã giúp anh trở thành một “sát thủ” khi còn ở Liverpool. Liệu Abramovich có tiếp tục sai lầm?

(Theo ThThao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X