Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson thận trọng, Van Gaal không sợ Rooney

Thứ Ba 30/03/2010 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối nay, hai đại diện hàng đầu của bóng đá châu Âu, Bayern Munich và Manchester United sẽ có trận kịch chiến tại Allianz Arena. Trong khi HLV Louis Van Gaal rất tự tin sẽ kiềm toả được ngòi nổ quan trọng nhất của đội khách Wayne Rooney thì chiến lược gia Alex Ferguson lại yêu cầu các học trò nêu cao sự cẩn trọng.

>>> Bayern Munich - MU: Khi "Hùm xám" làm kẻ chiếu dưới
>>> Alex Ferguson ra đòn lung lạc “sao” của Bayern
>>> Bayern – M.U, còn 1 ngày: Những hồi tưởng 1999
>>> Thủ quân Bayern sợ không kèm nổi Wayne Rooney

Tuần tới đây sẽ vô cùng khắc nghiệt và có tính chất quyết định cho tham vọng của đội bóng thành Manchester trong mùa giải năm nay. Trở về từ nước Đức, MU sẽ tiếp đón đại kình địch Chelsea tại "Nhà hát của những giấc mơ" mà kẻ thất bại trong trận "chung kết" này sẽ rất bất lợi trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League. Vài ngày sau, MU sẽ tái ngộ Bayern ở trận tứ kết lượt về. Nếu vượt qua những thử thách khó khăn này trong 7 ngày tới, MU sẽ tiến thêm một bước dài trên chặng đường chinh phục những danh hiệu cao quý.

Và Ferguson cảnh báo các học trò về giai đoạn này: "MU đang có phong độ tốt nhưng thời gian tới sẽ cực kỳ căng thẳng và quan trọng với đội bóng. Chỉ cần một sai lầm, mọi thứ sẽ đi tong. ". Nhưng ông cũng khá vui mừng với sự trở lại của cặp trung vệ Ferdinand - Vidic: "Hàng thủ chúng tôi giờ đã trở nên vững chắc hơn. Quãng thời gian khi thiếu văng Ferdinand, Vidic hay Van der Sar do chấn thương quả thực vô cùng khó khăn với chúng tôi. Nhưng giờ đây, mọi thứ đã trở lai như cũ. Kinh nghiệm dày dạn của họ sẽ giúp đội bóng tạo được sự khác biệt. Rõ ràng, một hàng thủ an toàn mới làm nên một đội bóng mạnh".

Ferguson rất cẩn trọng trong chuyến làm khách hứa hẹn giông bão ở nước Đức

Nhận định về trận đấu diễn ra vào đêm nay, Sir Alex cho hay: "Đây là cuộc gặp gỡ giữa 2 đội bóng có truyền thống  lâu đời. Bayern luôn là một "ông lớn" của châu Âu với bề dày thành tích đáng nể. Chúng tôi chưa bao giờ vượt qua họ ở các cúp châu Âu, ngoại trừ duy nhất đêm huyền diệu ở Barcelona vào năm 1999 vì thế MU muốn thay đổi lịch sử. Tôi rất tôn trọng và ngưỡng mộ Bayern. Họ có một lịch sử đáng tự hào và sở hữu nhiều cầu thủ giỏi cùng một HLV tài năng. Mu sẽ cần phải tập trung cho trận đấu để vượt qua thành công thử thách khó khăn này".

Dĩ nhiên, Wayne Rooney là quân bài quan trọng nhất của "Ngài máy sấy". R10 đã hoàn toàn khoẻ mạnh và chắc chắn ra sân ngay từ đầu ở trận này. HLV Ferguson hy vọng cậu học trò cưng của mình sẽ lại toả sáng: "Rooney đang trải qua mùa giải khó tin và giờ đây, cậu ấy xứng đáng có mặt trong hàng ngũ những ngôi sao xuất sắc nhất làng túc cầu giáo. MU vẫn còn không ít cầu thủ giỏi khác như Giggs, Scholes hay Fletcher nhưng không ai có thể sánh được với Rooney và tôi trông đợi cậu ấy sẽ chơi tốt trước Bayern".

Song, với HLV của "Hùm xám"  Louis Van Gaal, đội bóng của ông chẳng có gì phải sợ chân sút Rooney của địch thủ. Vị chiến lược gia người Hà Lan bày tỏ: "Tôi chưa bao giờ e ngại một ai và các cầu thủ của tôi cũng chẳng có lý do gì mà phải sợ bất cứ cầu thủ nào của đối phương. Bayern đánh giá cao tài năng của Rooney. Với những gì tôi được chứng kiến thì Rooney đã trưởng thành vượt bậc so với cách đây vài năm và giờ không dễ để ngăn cản cậu ta. Tuy nhiên, Bayern có thể làm được vì chúng tôi là đội bóng có chất lượng. Tốt nhất, MU nên nhận thức được điều này".

Thực tế vào đêm nay sẽ trả lời cho câu hỏi "Ai xuất sắc hơn?". Bayern may mắn vượt qua vòng 1/8 nhờ hơn Fiorentina về thành tích ghi bàn trên sân khách nhưng nó cũng chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng nước Đức. Còn MU đánh bại đội bóng giàu thành tích thứ 2 ở Champions League, AC Milan (xếp sau Real Madrid) một cách đầy ấn tượng với tổng tỷ số 7-2. Thế nhưng, ở giải đấu khắc nghiệt và khó lường như UEFA Champions League, mọi đánh giá dựa trên phong độ, thành tích hay con số thống kê đều không có nhiều ý nghĩa.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X