Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ferguson nên lịch sự như một quý ông"

Thứ Sáu 09/04/2010 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là lời chỉ trích của chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness nhằm vào chiến lược gia người Scotland sau khi Sir Alex "đăng đàn" đưa ra những nhận định không mấy hay ho về đối thủ. Đặc biẹt là nhằm vào tình huống Rafael bị phạt tấm thẻ vàng thứ hai. Theo "Ngài máy sấy", chính sức ép của các cầu thủ Bayern mới khiến trọng tài điều khiển trận đấu, Nicola Rizzoli quyết định như vậy.

>>> Dư âm thất bại của MU: Cái giá của sự sợ hãi
>>> Chùm ảnh: Những cung bậc cảm xúc tại Old Trafford
>>> Rooney bị vỡ mạch máu mắt cá, MU thêm đau
>>> Dư âm Champions League: Người Anh đã hết thời?
>>> Đánh bại MU, Bayern được dịp "nổ" tưng bừng
>>> Sir Alex đổ lỗi cho vận may

Thực ra ban đầu, Rizzoli không định trừng phạt hậu vệ trẻ người Brazil vì hành động của Rafael với Ribery chưa đáng để phải nhận thẻ vàng, nhất là khi trước đó, anh đã bị dính một thẻ. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách đã vây lấy vị trọng tài người Italia và kết cục, quyết định đã được đưa ra. MU mất người và đó chính là bước ngoặt định mệnh của trận đấu. Bản thân HLV Van Gaal của "Hùm xám" cũng từng thẳng thắng thừa nhận nếu không có tình huống đó, chưa chắc đội của ông đã "ăn" được MU để có mặt ở bán kết nhờ cú volley đẹp mắt của Robben.

Ferguson: Giận quá mất khôn?

Chính vì thế, không có gì khó hiểu khi Sir Alex tỏ ra bực bội sau trận đấu. "Quỷ đỏ" đã xuất sắc dẫn trước tới 3-0 nhưng chỉ sau một khoảnh khắc léo sáng của Olic cộng thêm với quyết định nặng tay của trọng tài dành cho Rafael, tất cả đã sụp đổ với những nhà ĐKVĐ. Song những nhận xét của Sir Alex đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của Bayern.

Chủ tịch Uli Hoeness của đội bóng nước Đức lập tức đáp trả lại: "Chúng tôi đã thua như những quý ông trong trận chung kết Champions League gặp MU vào năm 1999 tại Nou Camp (Barcelona) và nay họ cũng nên cư xử lại đúng như vậy. Có lẽ do quá thất vọng khi không thể giành quyền lọt vào bán kết khiến Alex Ferguson phản ứng một cách thái quá như vậy. Bình thường ông ta rất lịch thiệp nhưng trong trường hợp này, Ferguson đã sai hoàn toàn và cần phải được sự đúng mực của mình".

Hùa vào với ông chủ của đội bóng là "người hùng" Arjen Robben. Tiền vệ người Hà Lan bày tỏ quan điểm: "Tôi có thể thông cảm được với sự tức giận và thất vọng của Ferguson nhưng ông ấy đã sai. Chúng tôi không hề tạo áp lực lên trọng tài trong quyết định đuổi Rafael. Rizzoli đã làm đúng phận sự và trách nhiệm của mình. Theo tôi, còn không ít những cầu thủ khác của MU xứng đáng bị phạt thẻ. Trong bóng đá, không phải lúc nào bạn cũng đạt được những điều mong muốn nhưng ở trận này, Bayern đã thể hiện sức sống mãnh liệt. Không dễ để lật ngược thế cờ khi bị một đội bóng lớn như MU dẫn trước 3-0. Thành quả này do bản thân Bayern tạo dựng nên chứ không phải dựa vào bất cứ một yếu tố bên ngoài nào".

Dù sao, tất cả đã qua và điểm quan trọng nhất của Sir Alex là nên quên thật nhanh thất bại cay đắng ở Champions League để dồn sức vào 5 trận cuối cùng ở Premier League nếu muốn lần thứ 4 liên tiếp giành chức vô địch.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X