Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson mơ MU tái ngộ Barca ở chung kết Cup C1

Thứ Ba 15/09/2009 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trước CLB xứ Catalan trong trận cuối cùng Champions League mùa trước vẫn để lại sự tiếc nuối và day dứt nơi "ông già gân" người Scotland.

4 tháng đã trôi qua kể từ sau trận chung kết Champions League ở Rome, nơi MU thua Barca 0-2 và vỡ tan giấc mộng trở thành đội đầu tiên hai lần liền đăng quang tại sân chơi danh giá này. Trận đó, đội bóng của Ferguson chơi hoàn toàn dưới cơ trước một Barca đẹp mắt và hiệu quả.

Trận thua tâm phục khẩu phục ấy khiến Ferguson suy nghĩ rất nhiều. Trước thềm chiến dịch Champions League 2009-2010, HLV người Scotland cho biết đã bỏ cả kỳ nghỉ vè vừa qua để nghiên cứu lại băng ghi hình trận đấu, và khẳng định đã tìm ra nguyên nhân khiến MU thúc thủ trước Barca. Chính vì thế, nếu được góp mặt trong trận chung kết ở Madrid tháng 5/2010 và gặp lại Barca, Ferguson tin rằng MU của ông hoàn toàn có thể trả lại món nợ đã vay.

Ferguson tin rằng thất bại dưới tay Barca sẽ là động lực để MU thêm quyết tâm tại Champions League mùa này

"Tôi mơ có cơ hội cùng Barca tái hiện trận chung kết mùa trước. Thật không dễ dàng chút nào khi thua một trận chung kết Cup châu Âu. Đó là lần đầu tiên tôi thất bại trong một trận đấu như thế và điều đó làm tôi và các học trò rất thất vọng", ông thầy từng cùng MU 3 lần dự trận tranh ngôi vô địch châu Âu cấp CLB chia sẻ. "Chúng tôi đã nhận ra đâu là lý do khiến MU thua Barca và đúc kết thành bài học kinh nghiệm để tự tin bước vào Champions League mùa này".

"Tôi sẽ không chỉ rõ đâu là lý do khiến MU thất bại hôm ấy, nhưng tôi đã tìm hiểu cặn kẽ rồi cùng các cộng sự trong ban huấn luyện và các cầu thủ nghiền ngẫm lại mọi việc đã diễn ra ở Rome. Chúng tôi đặt ra những câu hỏi đại loại như liệu MU đã chọn đúng khách sạn để đóng quân, hay liệu MU đã tập luyện đúng phương pháp hay chưa.... Mùa này, MU sẽ không để những sai lầm ấy lặp lại", ông nói thêm.

Kết quả bốc thăm vòng bảng mùa này giúp MU tự tin hướng về một cuộc tái ngộ với Barca, khi cánh cửa đi tiếp vào các vòng trong gần như rộng mở trong một bảng đấu tương đối nhẹ ký với Besiktas, CSKA Moscow và Wolfsburg. Thầy trò Ferguson sẽ khởi đầu chiến dịch Champions League mùa này bằng chuyến làm khách sân Inonu, Istanbul, nơi nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas đang chờ đợi.

MU từng có những kỷ niệm không mấy ngọt ngào ở Istanbul - nơi họ từng bị Galatasaray loại khỏi Champions League năm 1994 và trắng tay trước Fenerbahce năm 2004. Chính vì thế, chuyến đi tới Inonu hôm nay có lẽ là thách thức lớn nhất cho "Quỷ đỏ" tại vòng bảng năm nay. Ferguson hiểu rõ điều đó, nhưng ông khẳng định MU sẽ biết cách khắc phục những trở ngại khách quan để hướng tới kết quả tốt nhất có thể.

"Sự hâm mộ cuồng nhiệt của các fan Thổ Nhĩ Kỳ luôn là trở ngại cho bất kỳ đội bóng nào đến thi đấu tại đây. Các sân vận động luôn đầy ắp khán giả từ lúc 12h trưa và tạo ra không khí náo nhiệt. Nhưng đó là khó khăn chung cho tất cả các đội khách. Với MU, Champions League là ưu tiên tối thượng và chúng tôi sẽ không chùn bước trước bất kỳ khó khăn nào".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X