Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Fan Thổ Nhĩ Kỳ phẫn nộ khi Drogba có thể bị phạt vì "tưởng nhớ ông Mandela"

Thứ Tư 11/12/2013 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành động đậm tính nhân văn của Didier Drogba đã vi phạm quy định của Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ (TFF) và một án phạt đang chờ đợi cựu ngôi sao của Chelsea.

Hai ngày trước, TFF phát đi thông báo cho biết cơ quan này chuẩn bị đưa ra hình phạt dành cho Didier Drogba và Emmanuel Eboue sau khi bộ đôi của Galatasaray đưa thông điệp chia buồn sự ra đi của cố tổng thống Nam Phi Nelson Mandela trên áo đấu.



 


“Cảm ơn Madiba”, tiền đạo người Bờ Biển Ngà viết trên ngực áo trong trận thắng 2-0 trước SB Elagizspor. Còn trên áo của Emmanuel Eboue là dòng chữ: “Hãy yên nghỉ, Mandela”. Thông điệp của hai cầu thủ trên là rất đỗi nhân văn trong thời khắc cả thế giới tiễn đưa vị anh hùng của phong trào chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. Thế nhưng, nó lại phạm vào quy định cấm của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.


Trong luật của TFF quy định rõ việc cấm các cầu thủ, CĐV giăng biểu ngữ hay truyền đi thông điệp liên quan đến chính trị khi chưa được sự cho phép.

Trước động thái của TFF, fan bóng đá nước này vô cùng phẫn nộ. Họ cho rằng cần phải có sự linh hoạt trong những án cấm vì hành động của Drogba và Eboue không có gì là sai trái, thậm chí còn đáng được ca ngợi. Trên mạng xã hội cũng xuất hiện làn sóng ủng hộ cho Drogba. Trước những phản ứng, TFF vẫn chưa lên tiếng. Theo một số nguồn tin, nhiều khả năng cơ quan này vẫn thực thi án cấm theo đúng quy định.

Trước đó, trên trang Facebook, Drogba đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho cựu Tổng thống Nam Phi. “Nelson Mandela không chỉ tác động tới châu Phi mà toàn thể thế giới. Sự ra đi của ông là mất mát lớn lao của nhân loại. Tôi muốn gửi lời chia buồn tới gia đình ông và tới toàn thể người dân Nam Phi”.



Nelson Mandela qua đời vào hôm 6/12 ở tuổi 95 sau thời gian dài chống chọi với bạo bệnh. Ngày hôm qua, Nam Phi đã tổ chức lễ Tưởng niệm vị cựu Tổng thống đáng kính với sự tham gia của nhiều nguyên thủ tới từ các quốc gia và hàng chục nghìn người dân. Thi hài ông Mandela được lưu giữ ở Pretoria trong ba ngày 11, 12 và 13/12 trước khi tang lễ được cử hành vào ngày 15/12 tới.
 
Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X