Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Falko Goetz: “U23 Việt Nam đã mắc phải quá nhiều sai lầm”

Thứ Bảy 19/11/2011 23:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giấc mơ “vàng” U23 Việt Nam ấp ủ lại thêm một lần phá sản, dù thi đấu nỗ lực, thầy trò HLV Falko Goetz vẫn phải dừng bước trước Indonesia. Theo lời ông thầy người Đức, việc mắc phải nhiều sai lầm là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại trên sân Gelora Bung Karno…

HLV Falko Goetz: Nhiều cầu thủ chất lượng không phát huy được hết năng lực

Không giấu nổi vẻ thất vọng, trong buổi họp báo sau trận đấu vị “thuyền trưởng” người Đức đã đưa ra những đánh giá về thất bại 0-2 trước chủ nhà Indonesia. Theo lời HLV Falko Goetz, việc phải thi đấu trong sức ép của gần 10 vạn khán giả khiến nhiều cầu thủ U23 Việt Nam gặp khó khăn:

“Đầu tiên tôi xin chúc mừng đội U23 Indonesia, ngày hôm nay họ đã có một trận đấu khá tốt và giành được chiến thắng. Tôi rất buồn vì U23 Việt Nam phải dừng bước, đây là trận đấu rất khó khăn với U23 Việt Nam, việc thi đấu trên sân Gelora Bung Karno càng khiến cho những cầu thủ trẻ chịu thêm nhiều sức ép.

Falko Goetz buồn bã sau thất bại của U23 Việt Nam

Khó khăn này tôi đã lường trước và chuẩn bị sẵn sàng phương án phòng chống nhưng vẫn không thể phát huy tác dụng. Các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu rất nỗ lực và tạo ra một số cơ hội ghi bàn nhưng lại không tận dụng thành công…”.

Nhận xét về phong độ của các tuyển thủ, ông Falko Goetz cho rằng U23 Việt Nam để mắc quá nhiều lỗi và đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại trước U23 Indonesia: “Trước U23 Indonesia, U23 Việt Nam đã lựa chọn lối đá phòng ngự - phản công để hạn chế sức mạnh của đội chủ nhà. Tuy nhiên, cả hàng tấn công và phòng ngự đều mắc phải sai lầm rất đáng tiếc.

Các tình huống dẫn đến 2 bàn thua đều là lỗi không đáng có, sau khi bị dẫn bàn U23 Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực nhưng không thay đổi được cục diện. Đội chủ nhà chơi bóng bổng rất tốt, đây là nguyên nhân khiến chúng tôi không thể phát huy hết sức mạnh. U23 Việt Nam đã thất bại, nhưng kết quả này không hoàn toàn tiêu cực. Các cầu thủ đã học hỏi được rất nhiều điều cho kỳ SEA Games sau…”.

Ở nửa cuối hiệp 2, tiền vệ Phạm Thành Lương và thủ môn Bửu Ngọc đều có dấu hiệu chấn thương, tuy nhiên BHL vẫn quyết định để họ tiếp tục thi đấu. Giải thích về việc này, ông Falko Goetz cho biết: “Chúng tôi quyết định để Bửu Ngọc và Thành Lương tiếp tục thi đấu, bởi bác sỹ đội tuyển và chính họ đều khẳng định vẫn đủ sức khỏe thi đấu.

U23 Việt Nam đã thất bại vì lỗi tập thể, tôi không muốn nói rõ sai lầm của bất kỳ cá nhân nào. Phía trước vẫn còn trận tranh HCĐ, chúng tôi sẽ phải tiếp tục chiến đấu để giành chiến thắng trước U23 Myanmar, tôi và tất cả các cầu thủ đều cảm thấy rất tiếc vì thất bại này.

Đội U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng họ lại không thể phát huy tối đa sức mạnh và đẳng cấp. Tôi cảm thấy rất thất vọng về điều này…”.

HLV Indonesia tự tin về cơ hội giành HCV SEA Games 26

Sau khi trải qua 45 phút bế tắc không tìm được bàn thắng, cuối cùng U23 Indonesia cũng khai thông được bế tắc để giành tấm vé vào thi đấu trận Chung kết diễn ra trên sân Gelora Bung Karno ngày 21/11. Đánh giá về chiến thắng vừa giành được, HLV Rahmad Darmawan cho biết:

“Trước trận bán kết tôi đã nghiên cứu rất kỹ lối đá của U23 Việt Nam, tôi nhận thấy đây là một đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng giữ bóng tốt. Để hạn chế sức mạnh, U23 Indonesia buộc phải lựa chọn lối đá áp sát và cứng rắn nhằm duy trì áp lực tấn công và chúng tôi đã thành công. Đây là một trận đấu thành công của U23 Indonesia, tôi hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp tục thi đấu tốt ở trận Chung kết…”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X