Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Falko Goetz: “U23 Việt Nam đã giải tỏa sức ép đúng lúc”

Thứ Tư 09/11/2011 22:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong tình thế buộc phải thắng để nắm quyền tự quyết tấm vé vào bán kết, thầy trò HLV Falko Goetz đã trải qua những giây phút rất khó khăn trước U23 Đông Timor. Nhưng cuối cùng U23 Việt Nam cũng đạt được điều kiện cần là 3 điểm để giải tỏa sức ép...

HLV Falko Goetz: Sức ép tấn công U23 Việt Nam tạo ra chưa thực sự tốt

Đánh giá về chiến thắng 2-0 vừa giành được trước hiện tượng U23 Đông Timo, ông thầy người Đức khẳng định rất hài lòng về tỷ số trận đấu nhưng HLV Falko Goetz vẫn chưa thực sự ưng ý về khả năng gia tăng và duy trì áp lực của các học trò:

HLV Goetz cho rằng U23 VN còn phải cải thiện nhiều về lối chơi

“Trong trận đấu này, có những thời điểm U23 Việt Nam thi đấu không tốt. Các cầu thủ của tôi nhập cuộc rất quyết tâm, nhưng việc không ghi được bàn thắng sớm đã khiến cho U23 phải hứng chịu thêm nhiều áp lực và gặp khó khăn trong việc triển khai ý đồ tấn công. Rất may, vào đầu hiệp 2 các cầu thủ đã thi đấu tốt hơn và tìm được bàn thắng khai thông bế tắc.

Bàn thắng đầu tiên của Trọng Hoàng có ý nghĩa quan trọng với U23 Việt Nam, bàn thắng này giúp U23 Việt Nam giải tỏa được rất nhiều sức ép, nhờ vậy các cầu thủ đã thi đấu hưng phấn và hiệu quả hơn hẳn. Nhìn chung tôi cảm thấy rất hài lòng với bàn thắng mở tỷ số, cùng sự nỗ lực mà các cầu thủ thể hiện trên sân.

Ngày hôm nay U23 Việt Nam gia tăng và duy trì sức ép tấn công chưa thực sự tốt, nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi đã giành được chiến thắng để giải tỏa sức ép. Đây chính là điều kiện quan trọng giúp U23 Việt Nam có lợi thế hơn trong những trận đấu còn lại…”. Bên cạnh lời khen dành cho học trò, HLV Falko Goetz cũng không quên đánh giá cao lối đá có tổ chức mà các cầu thủ U23 Đông Timor đã thể hiện trong suốt 90 phút:

“Ngày hôm nay U23 Đông Timor đã tổ chức được một lối đá rất chặt chẽ, họ đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho đội U23 Việt Nam ở nhiều thời điểm. Với những gì đang có, tôi tin U23 Đông Timor sẽ trải qua một kỳ SEA Games thành công…”.

HLV Carlos Veira: U23 Việt Nam là đội bóng mạnh

Trong trận đấu gặp U23 Việt Nam, đội bóng non trẻ U23 Đông Timor đã thi đấu rất chắc chắn suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, việc phải thi đấu thiếu người và non kém kinh nghiệm trận mạc khiến U23 Đông Timor không thể đứng vững trước sức ép của U23 Việt Nam.Đánh giá về trận thua trên sân Lebak Bulus, HLV Carlos Veira thừa nhận việc U23 Việt Nam giành chiến thắng là một kết quả xứng đáng với những gì diễn ra trênm sân: Ngày hôm nay chúng tôi nhập cuộc tốt, các cầu thủ đều tuân thủ đúng ý đồ chiến thuật. Nhưng trước U23 Việt Nam rất mạnh và vượt trội về đẳng cấp, U23 Đông Timor đã không thể tạo ra bất ngờ. Kết quả thắng nghiêng về cho U23 Việt Nam là điều xứng đáng…”

Về tình huống dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Almeida (25), HLV Carlos Veira cho rằng đó là quyết định chính xác: Về chiếc thẻ đỏ của Almeida, theo tôi đó là quyết định chính xác, cầu thủ tôi mắc phải lỗi ngớ ngẩn không thể chấp nhận và tôi cảm thấy rất buồn vì điều này.

Thất bại trước U23 Việt Nam là điều đáng tiếc, nhưng chúng tôi sẽ phải sớm quên đi thất bại ngày hôm nay để dồn sức cho những trận đấu còn lại. Với tinh thần cầu thủ hiện tại, tôi tin tưởng các cầu thủ U23 Đông Timor sẽ gặt hái kết quả khả quan ở những trận đấu còn lại.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X