Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Falko Goetz: "U23 Việt Nam còn nhiều sai sót"

Thứ Hai 24/10/2011 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận U23 Việt Nam -U23 Malaysia, HLV Falko Goetz không cho rằng các học trò có vấn đề về thể lực hay khả năng ghi bàn nhưng thừa nhận còn nhiều sai sót.

Trước trận gặp U23 Malaysia hai ngày, thầy trò ông Goetz nhận được nhiều lời khen nhờ trận hòa trên thế thắng trước Uzbekistan. Malaysia bị xem là yếu hơn nhưng U23 Việt Nam không thể hiện được nhiều. Đội chủ nhà chỉ mở được tỷ số ở phút 25 nhờ pha đi bóng, dứt điểm xuất thần của Trọng Hoàng. Nhưng lợi thế ấy không duy trì được lâu bởi đến phút 42, Malaysia gỡ hòa bằng cú sút phạt đẹp mắt. Thế trận của U23 Việt Nam chỉ được cải thiện đôi chút ở hiệp hai khi các trụ cột lần lượt được Goetz tung vào sân. Nhưng ở những cơ hội hiếm hoi có được, các chân sút của U23 Việt Nam đều bỏ lỡ.

HLV Falko Goetz tại cuộc họp báo

“Sau trận đấu với Uzbekistan, tôi đã nói với các cầu thủ của mình, phải duy trì được những gì đã làm được. Nhưng hôm nay, họ đã không tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật. Vì thế, dù có khát khao chiến thắng và vài cơ hội ăn bàn trong hiệp hai nhưng đội không có được kết quả như ý”, HLV Goetz mở lời nhận xét về 90 phút với Malaysia.

U23 Việt Nam đã thể hiện hai bộ mặt khác hẳn. Rất tốt trước Uzbekistan nhưng chưa đạt mức tròn vai trước Malaysia. Giới chuyên môn cho rằng, sở dĩ U23 Việt Nam không có được thế trận tốt vì thể lực yếu. Các học trò của Goetz thường thua trong các pha tranh chấp tay đôi. Về kết quả, nếu các chân sút của U23 Việt Nam tốt, đội đã có hơn một trận hòa.

“Tôi không cho rằng U23 Việt Nam có vấn đề về thể lực. Các cầu thủ đã chạy suốt 90 phút với cường độ cao. Nếu phải đá thêm hiệp phụ, tôi tin họ đủ sức thi đấu ở mức tốt. Về khả năng dứt điểm, tôi không đồng ý rằng đó là điểm yếu của U23 Việt Nam. Chúng tôi đã ghi được 7 bàn sau ba trận, đó là con số cao”. Goetz phủ nhận những đánh giá xấu về đội bóng của mình.

Không đồng ý với nhận xét của giới chuyên môn, nhưng HLV Goetz thừa nhận, đội bóng của ông có nhiều sai sót: “Còn nhiều sai sót xảy ra ở U23 Việt Nam. Có khi là ở hàng thủ, cũng có lúc ở hàng công. Nhưng đó là điều tất yếu với một đội bóng đang trong giai đoạn gấp rút chuẩn bị cho một giải đấu. Tôi còn thời gian và tin tưởng từ nay tới SEA Games, chúng tôi sẽ giải quyết tốt các vấn đề của mình”.

Nói về Malaysia, Goetz cho rằng đội bạn đã đá hết sức để ngăn U23 Việt Nam vô địch. Ông chia sẻ bản thân rất có hứng thú khi đối mặt với những đối thủ kiểu này.

Tới nay, U23 Việt Nam đã có tám tuần chuẩn bị cho SEA Games. Sau ba trận đấu ở VFF Eximbank Cup, HLV Goetz tuyên bố đã có danh sách của U23 Việt Nam cho SEA Games 26. “Tôi đã có những cầu thủ tốt nhất trong tay nhưng chưa thể công bố vào lúc này. Tôi phải nói chuyện với trợ lý và ba cầu thủ bị loại trước khi đưa ra danh sách rút gọn. U23 Việt Nam sau đây sẽ vào TP HCM tập luyện. Cơ cấu của đội khi vào TP HCM sẽ còn 20 cầu thủ và ba thủ môn. Không vô địch nhưng tôi hài lòng về các cầu thủ ở giải đấu này. Ở đó, chúng tôi biết mình đang đứng ở vị trí nào để đưa ra điều chỉnh”., ông Goetz nói về bản danh sách chính thức cho SEA Games 26.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X