Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Falko Goetz tiếc nuối dù tuyển Việt Nam chơi xuất sắc

Thứ Sáu 29/07/2011 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hả hê với cuộc ngược dòng ngoạn mục của học trò nhưng vị HLV người Đức vẫn tỏ rõ sự nuối tiếc bởi theo ông, tuyển Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Qatar ở vòng sơ loại World Cup 2014.

Đúng như tuyên bố, Goetz cho tuyển Việt Nam tấn công trước Qatar trong trận đấu tối Thứ Năm trên SVĐ QG Mỹ Đình. 45 phút đầu tiên, tuyển Việt Nam chơi chủ động nhưng để thua một bàn, từ lỗi của hàng thủ. Tiếp tục lấn lướt ở hiệp hai nhưng khác với 45 phút trước đó và khác với trận lượt đi, các chân sút của Goetz đã không còn vô duyên. Trọng Hoàng tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương san hòa tỷ số trước khi Quang Hải dứt điểm bằng đầu ấn định tỷ số 2-1 cho tuyển Việt Nam.

“Không ai nghĩ chúng tôi dám tấn công. Không ai nghĩ chúng tôi có thể chơi tốt và thắng Qatar. Nhưng chuyện đó đã xảy ra! Nhìn toàn diện, đây là trận đấu xuất sắc của tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã làm việc cật lực và nói chuyện rất nhiều trước trận đấu. Cầu thủ của tôi tuân thủ tốt đấu pháp. Chiến đấu hết mình. Họ đã chơi bằng danh dự của những người đàn ông và làm nên một chiến thắng rất tuyệt vời, rất xứng đáng. Tôi hạnh phúc với chiến thắng này”. Goetz cười tươi nhận xét khi bước vào phòng họp báo sau trận đấu.

Theo Goetz, lẽ ra tuyển Việt Nam có thể thắng với tỷ số đậm hơn bởi tối nay, các cầu thủ của ông đã chơi trên chân đối thủ.

HLV Goetz

Ngược dòng thắng 2-1, tỷ số đó không đủ để giúp tuyển Việt Nam lật ngược thế cờ, loại Qatar để đi tiếp vào vòng trong bởi trận lượt đi đội đã thua 0-3. Thực tế này không làm buồn lòng các CĐV bởi Qatar ở đẳng cấp cao hơn trong khi tuyển Việt Nam chỉ xem đây là cơ hội cọ xát. Liên đoàn bóng đá Việt Nam xem đây là cơ hội quảng bá bóng đá Việt Nam.

Goetz tỏ ra tiếc nuối bởi theo ông lẽ ra tuyển Việt Nam phải có một kết quả tốt hơn. “Lượt đi chúng tôi đã để thua ba bàn. Đó là bất lợi lớn. Nhưng tại sân Mỹ Đình, chúng tôi đã có cơ hội loại Qatar. Hiệp một, chúng tôi chơi rất hay và ai cũng bất ngờ khi đội lại bị dẫn trước. Nếu không bị dẫn trước quá sớm và nếu tận dụng tốt hơn nữa các cơ hội, tuyển Việt Nam lẽ ra có thể đi tiếp ở vòng loại World Cup 2012. Vì lẽ đó, cảm xúc của tôi hiện tại chia làm hai nửa. Nửa mừng vì đội tuyển chiến thắng. Nửa còn lại là tiếc nuối vì phải nhường bước cho Qatar”.

Milovan Rajevic, HLV đội Qatar tỏ ra bất ngờ với tuyển Việt Nam. Theo ông này, Qatar đã chơi không tốt ở hiệp hai và đó là lý do khiến họ thua trận. Rajevac gửi lời chúc mừng và khen ngợi tuyển Việt Nam. Vị HLV người Serbia đánh giá, tuyển Việt Nam là một đội bóng triển vọng, có thể gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

Goetz không đồng ý với nhận xét của người đồng nghiệp bởi tuyển Việt Nam thắng là xứng đáng. Tuy nhiên, cựu HLV CLB Hertha Berlin thừa nhận, ông đang có những cầu thủ giỏi. “Các cầu thủ của tôi đã chứng tỏ họ có thể làm được nhiều điều. Thật hạnh phúc khi được làm việc với họ. Tuyển Việt Nam dĩ nhiên là một đội bóng tiềm năng. Đó là lý do tôi ở đây để biến tiềm năng đó thành những chiến thắng. Hy vọng VFF sẽ đặt trọn niềm tin, trao cho tôi thêm thời gian để tôi có thể gầy dựng một đội tuyển mạnh, đủ sức chinh phục vinh quang”.

Thắng Qatar 2-1 là trận đấu đầu tiên của Goetz ở SVĐ Mỹ Đình. Vị HLV người Đức đặc biệt ấn tượng với sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam. “Nếu lượt đi chúng tôi có tỷ số tốt hơn chắc chắn hôm nay khán giả sẽ đông hơn nhiều. Nhưng như hôm nay cũng rất tuyệt vời rồi. CĐV khá đông và rất nhiệt tình. Thật hạnh phúc khi được làm việc trong môi trường ấy. Đây là chiến thắng quan trọng của tuyển Việt Nam. Và sau trận này, CĐV chắc sẽ đến sân nhiều hơn nữa”. Vẫn lời Goetz.

Đánh bại Qatar 2-1, tuyển Việt Nam được VFF thưởng 600 triệu đồng. Cũng ở trận đấu với Qatar, VFF đã trích quỹ và tiền bán vé số tiền 1 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. 
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X