Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Falko Goetz: "Tấn công là lựa chọn duy nhất với ĐT Việt Nam"

Thứ Ba 26/07/2011 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lệnh "cấm trại" toàn đội, HLV Falko Goetz khẳng định, sẽ cho tuyển Việt Nam chơi tấn công trước Qatar ở trận lượt về diễn ra vào lúc 19h15 tối mai trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Thua 0-3 trên đất Qatar, để loại đối thủ này, tuyển Việt Nam cần hơn ba bàn thắng và không để lọt lưới lần nào trong trận lượt về. Đây là nhiệm vụ cực kỳ khó bởi Qatar thực tế ở đẳng cấp cao hơn tuyển Việt Nam. “Tỷ số lượt đi là bất lợi lớn. Tôi thất vọng về điều đó. Nhưng thực tế là vậy, bạn không thể thay đổi. 0-3, rất khó để lật ngược thế cờ. Nhưng khi trước mắt bạn còn 90 phút, đừng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc”. Goetz nhận định về trận đấu sắp tới với Qatar.

“Khi bạn bị dẫn 0-3, cách duy nhất là tấn công. Tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công trước Qatar. Sẽ có người ngạc nhiên bởi Qatar rất mạnh. Nhưng đó là lựa chọn duy nhất. Hơn nữa, phong cách của tuyển Việt Nam là tấn công! Chúng tôi không thụ động đợi đối thủ mà chủ động chơi theo cách của mình. Dĩ nhiên, chúng tôi không thể quên nhiệm vụ phòng ngự. Bởi nếu để thua một bàn ở Mỹ Đình, mọi chuyện sẽ chấm dứt. Tôi cần một hàng phòng ngự tốt và một hàng công sắc sảo. Chắc chắn sẽ có một vài thay đổi về nhân sự trong trận đấu tối mai”. Vẫn lời Goetz.

Falko Goetz sẽ cho ĐT Việt Nam chơi tấn công

Hai trận đấu với Macau, tuyển Việt Nam ghi được 13 bàn, thủng lưới một lần. Nhưng trước Qatar, các chân sút của Goetz hoàn toàn im tiếng trong khi hàng thủ ba lần bị đối phương phá vỡ. Giới chuyên môn cho rằng, ghi bàn đang là điểm yếu của tuyển Việt Nam.

Goetz, có vẻ như cũng có chung đánh giá. Bằng chứng là ở buổi tập đầu tiên khi trở lại Hà Nội, ông thầy người Đức dành rất nhiều thời gian uốn nắn hàng công. Phối hợp ít chạm, mạnh dạn dứt điểm khi có cơ hội, Goetz liên tục khuyến cao học trò. Kết thúc buổi tập, cựu HLV CLB Hertha Berlin thậm chí còn kéo các tiền đạo và tiền vệ tấn công về cầu môn. Dạy cho họ bài đá phạt góc biến hóa. Có thể là một đường chuyền vào góc xa cho tiền đạo dứt điểm, có thể là nhắm góc gần và đôi khi là một pha đập nhả sát cột cờ góc rồi kết thúc bằng cú sút chớm khu cấm địa. Hơn một giờ tập luyện, Goetz tỏ ra hài lòng về các học trò bởi như lời ông thì họ đã lao động cật lực. “Đó là tín hiệu tốt cho thấy họ chưa tắt hy vọng và sẵn sàng chiến đấu với Qatar ở Mỹ Đình”. Goetz bình luận.

Trở lại Hà Nội chiều 25/7. Ngay khi về đến khách sạn La Thành, Falko Goetz đã tổ chức cuộc họp nội bộ. Nhắc nhở học trò không được buông xuôi, phải đá vì danh dự Tổ quốc và vì khán giả, Goetz sau đó đã ra lệnh cấm trại. Theo đó, trước trận đấu với Qatar, không có ngoại lệ, các thành viên của tuyển Việt Nam không được ra khỏi khách sạn La Thành. Phải sinh hoạt đúng thời gian biểu của đội.

Lệnh “cấm trại” là điểm khác biệt lớn nhất của Goetz với những người tiền nhiệm. Trước đó, từ Calisto tới A.Riedl, rất ít khi tuyển Việt Nam phải chịu thứ “kỷ luật sắt” này. Đã có một vài tuyển thủ tỏ ra không hài lòng với thứ “kỷ luật sắt” mà ông thầy người Đức áp dụng.

“Đội bóng nào cũng phải có kỷ luật. Đội bóng của tôi cũng thế. Phải có những nguyên tắc bắt buộc tuân theo. Tôi không có lý do gì để giải thích quyết định này bởi bóng đá chuyên nghiệp là thế. Tôi cũng không bình luận về phản ứng của học trò. Trên nguyên tắc, khi cầu thủ hay bất kỳ thành viên nào cảm thấy có vấn đề, họ phải nói với tôi chứ không phải với báo chí. Tương tự, nếu có điểm nào không hài lòng, tôi cũng thẳng thắn với tất cả các thành viên trong đội. Tôi không bình luận về thông tin có cầu thủ phản ứng với quy tắc của đội bởi nếu họ đọc được trên báo chí, họ sẽ nghĩ thế nào? Dù có bất cứ chuyện gì thì đó cũng là vấn đề nội bộ. Chúng tôi sẽ nói chuyện, cùng nhau giải quyết. Tôi mới đến Việt Nam chưa đầy hai tháng. Chưa có nhiều thời gian nhưng sắp tới, đội tuyển sẽ có nhiều thay đổi”. Goetz tỏ ra giận dữ trước thông tin lệnh “cấm trại” của ông bị cầu thủ phản ứng.

Đêm nay Qatar đáp chuyên cơ tới Hà Nội. Sáng mai đội bóng Tây Á có buổi tập duy nhất trên sân Mỹ Đình. Đội tuyển Việt Nam có buổi tập cuối vào chiều tối mai trước khi bước vào 90 phút quyết định với Qatar lúc 19h15 phút ngày 28/7. 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X