Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Falko Goetz: "Hàng công U23 VN có vấn đề"

Thứ Bảy 05/11/2011 23:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Falko Goetz thừa nhận hàng tấn công đang là vấn đề lớn nhất của U23 Việt Nam.

>>> U23 Việt Nam: Lại chuyện đôi chân & cái đầu
>>> Thi đấu hơn người, U23 Việt Nam vẫn hoàn toàn bất lực trước U23 Myanmar

Chọn lối chơi tấn công, U23 Việt Nam nhập cuộc hứng khởi. Nhờ khả năng cầm bóng và nhờ U23 Myanmar chơi phòng ngự với đội hình thấp, U23 Việt Nam tấn công áp đảo. Phút 58, U23 Việt Nam được chơi hơn một người do hậu vệ Philippines lĩnh thẻ đỏ. Ưu thế về thời gian kiểm soát bóng, số lần tấn công vì thế nghiêng hẳn về các cầu thủ Việt Nam. Nhưng khác với trận gặp Philippines, U23 Việt Nam không còn dễ dàng tạo được cơ hội ghi bàn. Những dấu ấn trong tấn công chỉ là vài cơ hội không thực sự rõ rệt từ nỗ lực cá nhân của Thành Lương hay Văn Quyết. Bị Myanmar – đối thủ từng thua 0-5 ở VFF Cup cầm chân không bàn thắng có thể xem là kết quả thất vọng với U23 Việt Nam.

Ông Goetz thừa nhận vấn đề ở hàng công

Falko Goetz dường như mang tâm trạng này. Ông bước vào phòng họp báo với gương mặt khá căng thẳng. “Chúc mừng Myanmar. Họ chơi tử thủ và có một điểm thành công trước U23 Việt Nam. Trận này U23 Việt Nam chọn lối chơi tấn công. Chúng tôi đã gây sức ép trong suốt 90 phút nhưng bàn thắng đã không đến. Vấn đề của U23 Việt Nam lúc này là hàng tấn công. Tạo cơ hội và dứt điểm, đó là hai vấn đề lớn nhất”. Khác với các trận đấu trước đó, HLV Goetz thừa nhận các chân sút của ông đang có vấn đề.

Sức tấn công của U23 Việt Nam phụ thuộc lớn vào những pha xuyên phá của Thành Lương, Trọng Hoàng. Myanmar đã phong tỏa tốt bộ đôi ngòi nổ này. Giới chuyên môn cho rằng, đây là lý do khiến U23 Việt Nam gặp khó khăn khi đấu Myanmar. Goetz không đồng tình với ý kiến này: “Bóng đá là môn chơi tập thể. U23 Việt Nam không phụ thuộc vào cá nhân nào. Việc không ghi được bàn thắng là lỗi của toàn đội”.

Các chân sút không một lần lập công, U23 Việt Nam còn bị đánh giá là yếu sức. Ở vài pha phản công của Myanmar lúc cuối trận, các tiền đạo đối phương thường vượt qua học trò của Goetz. Một trong những pha bóng đó dẫn tới tình huống phản công nguy hiểm của U23 Myanmar ở cuối trận. “Chúng tôi có vấn đề về thể lực? Không hề. U23 Việt Nam đã chơi tấn công từ đầu tới cuối trận. Điều đó chứng tỏ các cầu thủ rất ổn. Như tôi đã nói, vấn đề chỉ là hàng tấn công mà thôi”, ông Goetz khẳng định.

Bị Myanmar cầm chân, U23 Việt Nam bỏ lỡ cơ hội mở sớm cánh cửa vào bán kết. Thậm chí sau trận đấu này cục diện bảng B trở nên khó lường hơn. Dù U23 Việt Nam vẫn tạm dẫn đầu (hơn Myanmar ở chỉ số phụ) với bốn điểm sau hai trận nhưng Philippines hay Lào và cả Đông Timor (đã thắng Brunei 2-1 ở trận đấu sớm” đều có thể gây bất ngờ.

“Tất cả các đối thủ đều mạnh và khó chơi như nhau. Chúng tôi đã có bốn điểm sau hai trận. Đó không phải là một kết quả tồi. Chúng tôi phải rút kinh nghiệm sau hai trận đấu đầu tiên. U23 Việt Nam sẽ có bốn ngày để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Hy vọng đội sẽ chơi tốt hơn ở chặng đường sắp tới. Chưa thể khẳng định điều gì nhưng tôi tin U23 Việt Nam sẽ giành vé vào bán kết”, ông Goetz rời phòng họp báo, khẳng định niềm tin vào học trò.

Về phần mình, HLV Stefan Hansson tiết lộ, chính trận thua 0-5 ở VFF Cup hồi tháng 10 đã giúp ông tìm ra cách thức hóa giải sức mạnh U23 Việt Nam qua đó giành được một điểm như tính toán. Hồi tháng 10 tại Hà Nội, U23 Myanmar từng thua tan tác ở VFF Cup. Trong đó thất bại đậm nhất của họ có tỷ số 0-5 trước U23 Việt Nam. Gặp lại nhau ở Jakarta, đội bóng của Hansson đã kiếm được một trận hòa.

“U23 Việt Nam rất mạnh. Họ chẳng khác gì VFF Cup diễn ra ở Hà Nội. Sự khác biệt đem đến kết quả ngày hôm nay là U23 Myanmar đã mạnh mẽ hơn. Từ khi dự VFF Cup tới nay, chúng tôi đã trưởng thành rất nhiều. Tôi rất vui vì hôm nay chúng tôi đã có được một điểm từ tay đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng”, ông Stefan Hansson phát biểu.

“Thú thực trước khi tới Hà Nội tôi không biết nhiều về U23 Việt Nam. Nhưng sau trận thua 0-5, tôi đã rút ra được rất nhiều điều và từ đó có kế sách hóa giải sức mạnh của đối thủ. Đó là chiến thuật phòng ngự, phản công. Và hôm nay, U23 Myanmar đã chơi rất tốt. Sẽ là kết cục đẹp hơn nếu đôi bên rời sân với hai bàn thắng chia đều”, HLV Myanmar nói thêm.

Nhắc tới khả năng giành vé vào bán kết, ông thận trọng: “Chưa thể nói được gì chỉ sau hai trận đấu. Lào, Phiplippines, Việt Nam và Myanmar đều có cơ hội như nhau. Nếu thắng ở trận tới, chúng tôi mới rộng cửa giành vé đi tiếp”.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X