Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Falko Goetz gọi thêm "Vua phá lưới nội" cho đội U-23 Việt Nam

Chủ Nhật 04/09/2011 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hoàng Đình Tùng, chân sút đã ghi 10 bàn thắng ở V-League 2011 trong màu áo Thanh Hóa được HLV Falko Goetz bổ sung vào danh sách đội U23 chuẩn bị cho Cup TP HCM mở rộng và xa hơn là SEA Games 26.

Đình Tùng sinh năm 1988, chỉ cao 1m66 nhưng là một trong những tiền đạo tốt nhất V-League. Mùa bóng 2009, Đình Tùng là một trong hai tiền đạo nội ghi nhiều bàn thắng nhất. Anh có 13 lần lập công, kém Lê Công Vinh của Hà Nội T&T một bàn. V-League 2011, Đình Tùng có 10 bàn thắng, cùng Công Vinh trở thành hai tiền đạo nội ghi bàn nhiều nhất giải.

HLV Falko Goetz chưa có dịp xem Đình Tùng thi đấu. Có lẽ vì thế mà chân sút người Thanh Hóa bị ông thầy người Đức lãng quên trong bản danh sách mà ông chấm, trình lên VFF và Tổng cục TDTT chờ duyệt. Tuy nhiên, trong danh sách tập trung chính thức của đội U23 vào ngày 11/9, ông Goetz đã điền tên Hoàng Đình Tùng. Cùng với sự trở lại của Đình Tùng, đội U23 cũng đón chào sự trở lại của Long Giang. Trung vệ gốc Tiền Giang đang đá cho Navibank Sài Gòn là sự lựa chọn số một của Falko Goetz trong hai trận đấu với Macau. Mới bình phục chấn thương, Long Giang được ông thầy người Đức điền tên cho lần tập trung ngày 11/9.

Đình Tùng là tay săn bàn nội hay nhất tại V-League 2011

Bản danh sách 27 cầu thủ đội U23 của Falko Goetz được giới chuyên môn cao, vì gần như ông không còn bỏ sót một nhân tài nào sau quyết định gọi Đình Tùng. Ông Goetz được cho là đã mạnh dạn gạt bỏ những cầu thủ không có phong độ tốt dù những người trợ lý đã tiến cử họ. Tiền vệ trung tâm Bùi Văn Hiếu của Than Quảng Ninh và tiền đạo Hà Minh Tuấn của SHB Đà Nẵng là những cái tên như vậy. Văn Hiếu là thủ lĩnh tuyến giữa ở đội bóng đất mỏ nhưng mỗi khi lên tuyển, anh chơi không đúng phong độ. Tài năng trẻ Hà Minh Tuấn – người từng được coi là “truyền nhân” của Lê Huỳnh Đức đã không để lại ấn tượng nào suốt mùa bóng qua.

Goetz cũng được cho là mạo hiểm khi gọi tiền đạo Tuấn Anh của Đồng Nai. Tiền đạo này bị chấn thương cổ chân hành hạ, suốt mùa bóng 2011 anh chỉ có được hai bàn thắng. Goetz cho rằng, Tuấn Anh có thể hình khá (cao 1m77), tỳ đè tốt, biết làm “tường” và cũng rất biết cách thu hút đối phương tạo khoảng trống, có thể là trung phong tốt của đội U23 Việt Nam.

Bản danh sách của Goetz cũng được đánh giá là đề cao kinh nghiệm. Chu Ngọc Anh, Quốc Long, Thanh Trung, Thái Dương, Huỳnh Phú, Quốc Anh, Đức Thiện… đã từng nhiều lần khoác áo U23 Việt Nam. Kinh nghiệm của họ, theo Goetz, là rất hữu ích với một đội bóng trẻ.

Cùng với 27 cầu thủ, Goetz cũng chấm đủ bốn trợ lý. Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T, Nguyễn Văn Sỹ của Ninh Bình, Phùng Thanh Phương của Navibank Sài Gòn và cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Phụng được chọn.

U23 Việt Nam tập trung ngày 11/9 tại trung tâm thể thao Thành Long. Từ 20 đến 24/9, đội đá Cup TP HCM mở rộng với U23 Triều Tiên, U23 Singapore và Sinh viên Hàn Quốc. Ngày 30/9, thầy trò Goetz hội quân trở lại tại Hà Nội chuẩn bị cho VFF Cup diễn ra từ 19 đến 23/10. Ba đối thủ của U23 Việt Nam là U23 Thái Lan, U23 Malaysia và U23 Indonesia. VFF Cup là giải đấu tập huấn cuối cùng của U23 Việt Nam trước SEA Games 26.

Danh sách 27 cầu thủ U23 Việt Nam tập trung ngày 11/9

Thủ môn (4): Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp), Nguyễn Tuấn Mạnh (Hoàng Anh Gia Lai), Trần Anh Đức (Hà Nội), Trần Bá Chiến (Nam Định).
Hậu vệ (10): Nguyễn Thành Long Giang (Navibank Sài Gòn), Phạm Văn Nam, Chu Ngọc Anh, (Nam Định), Âu Văn Hoàn (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Quốc Long (Hà Nội T&T), Dương Thanh Hào (Đồng Tháp), Trần Tấn Đạt (Khánh Hòa), Nguyễn Thành Trung (Đà Nẵng), Trương Huỳnh Phú (ĐTLA), Trần Quốc Anh (CLB TP.HCM)
Tiền vệ (7): Ngô Hoàng Thịnh, Hoàng Văn Bình, Nguyễn Trọng Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Đinh Thanh Trung (Hòa Phát HN), Phạm Nguyên Sa (SHB Đà Nẵng), Thái Dương (Hoàng Anh Gia Lai), Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB)Tiền đạo (6): Hoàng Đình Tùng, Lê Văn Thắng (Thanh Hóa), Nguyễn Đức Thiện (Bình Định), Trần Mạnh Dũng (Ninh Bình), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Tuấn Anh (Đồng Nai).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X