Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Falko Goetz bỏ qua "công thần" trong trận gặp Nhật Bản

Thứ Hai 26/09/2011 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Như Thành, Hồng Sơn, Vũ Phong, tới lượt Việt Thắng, Tài Em – những “công thần” của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2008 bị HLV Falko Goetz bỏ qua trong danh sách tuyển Việt Nam đấu giao hữu với Nhật Bản.

Sau trận thắng 2-1 trước Qatar ở trận lượt về vòng loại World Cup 2014, tuyển Việt Nam được Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đánh giá là có thể đem lại những điều thú vị cho đội tuyển nước này. Vì thế, JFA đã chọn thầy trò HLV Falko Goetz làm đối tượng giao hữu trước khi tuyển Nhật Bản bước vào vòng loại Wolrd Cup 2014 với các đối thủ CHDCND Triều Tiên, Syria và Uzebekistan. Xác định đây là cơ hội cọ xát tốt, VFF nhanh chóng nhận lời cử tuyển Việt Nam đấu một trận với đương kim vô địch châu Á vào ngày 7/10 tại Kobe (Nhật Bản).

Vũ Phong là một trong những công thần bị ông Goetz bỏ qua

HLV Falko Goetz mới đây đã công bố danh sách 21 tuyển thủ dự trận đấu này. Đáng chú ý trong danh sách của Goetz vắng hàng loạt cựu binh. Như Thành, Vũ Phong, Tài Em, Việt Thắng, Hồng Sơn – năm công thần của tuyển Việt Nam vô địch Đông Nam Á năm 2008 không có mặt trong danh sách. Như Thành, Vũ Phong hay Tài Em không được gọi tới đơn thuần do phong độ sa sút. Nhưng Hồng Sơn – cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008 và Việt Thắng – trung phong duy nhất của HLV Calisto bị loại vì được cho là không chịu được thứ “kỷ luật sắt” của Falko Goetz. Ở hai trận đấu với Macau tại vòng loại World Cup 2014, Hồng Sơn có tên trong danh sách tập trung nhưng xin nghỉ vì bận việc gia đình và ông Goetz không tán đồng lý do này. Với phương châm “tuyển Việt Nam là tập thể có khát vọng”, Goetz đã bỏ qua Hồng Sơn ở hai trận đấu với Qatar vì cho rằng anh không đáp ứng tiêu chí.

Việt Thắng có mặt trong kế hoạch của ông Goetz ở hai trận đấu với Qatar. Nhưng tiền đạo mới chuyển đến Bình Dương từ Ninh Bình với bản hợp đồng ba năm có giá 9 tỷ đồng, đã xin rút lui vì chấn thương. Cũng như Hồng Sơn, Việt Thắng bị xem là thiếu khát vọng và đó là lý do khiến anh không có mặt trong chuyến giao hữu tại Nhật Bản.

Loại “công thần”, HLV Goetz tiếp tục tin dùng Ngọc Thanh – tiền đạo đang chơi cho SHB Đà Nẵng, vốn bị thất sủng thời Calisto. Cùng với Ngọc Thanh, ông gọi trở lại thủ môn Tấn Trường dù trước đó có tin ông mâu thuẫn với cầu thủ này.

Trong danh sách đội tuyển có bốn cầu thủ đang thuộc biên chế đội U23 Việt Nam. Chọn Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Đình Tùng, ông Goetz hy vọng họ sẽ “học hỏi được nhiều điều” trước đương kim vô địch châu Á, để làm chỗ dựa cho U23 Việt Nam.

Đội tuyển quốc gia sẽ tập trung vào ngày 30/9 tại Hà Nội. Sau bốn ngày tập luyện tại Hà Nội, đội sẽ tới Kobe ngày 5/10 và hai ngày sau đấu giao hữu một trận với chủ nhà.

Danh sách 21 tuyển thủ:
Thủ môn (3): Tấn Trường (Đồng Tháp), Mạnh Dũng (Thanh Hóa), Thế Anh (Navibank Sài Gòn)
Hậu vệ (7): Phước Tứ, Minh Đức (Sài Gòn Xuân Thành); Đình Đồng (Sông Lam Nghệ An), Việt Cường (Hoàng Anh Gia Lai); Anh Tuấn (Navibank Sài Gòn); Quang Thanh, Chí Công (Bình Dương).
Tiền vệ (7): Thành Lương (Hà Nội ACB); Minh Châu (Hải Phòng); Tấn Tài (Khánh Hòa); Công Huy (Thanh Hóa); Ngọc Duy, Văn Quyết (Hà Nội T&T); Trọng Hoàng (Sông Lam Nghệ An).
Tiền đạo (4): Đình Tùng (Thanh Hóa); Công Vinh (Hà Nội); Ngọc Thanh (SHB Đà Nẵng); Quang Hải (Navibank Sài Gòn).

(Theo Vnexpress)


Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X