Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas tỏa sáng, TBN ngược dòng trước Chile

Thứ Bảy 03/09/2011 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)  - Dù bỏ lỡ một quả 11m nhưng cú đúp của Cesc Fabregas vẫn đủ để giúp ĐKVĐ thế giới có được cú lội ngược dòng và dành chiến thắng với tỷ số 3-2 dù cho họ đã bị Chile sớm vượt lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một.

Mauricio Isla và Eduardo Vargas đưa Chile vượt lên dẫn trước nhưng những bàn thắng của Andres Iniesta cùng cú đúp của Cesc Fabregas trong hiệp hai đã giúp cho Tây Ban Nha có được chiến thắng ngược dùng đầy ngoạn mục.

Fabregas tỏa sáng mang về chiến thắng


Để tiếp Chile, HLV Del Bosque đã sử dụng một đội hình mạnh gồm nhiều hảo thủ song so chấn thương của cặp trung vệ Barca là Puyol và Pique nên ông đã buộc phải có những điều chỉnh. Tiền vệ trụ Javier Martinez bất ngờ được bố trí đá bên canh Albiol  trong vai trò của trung vệ.

Chile với cặp đôi tấn công Alexis Sanchez và Jean Beausejour đã liên tục gây khó khăn cho Tây Ban Nha trong những phút đầu tiên của trận đấu. Đế phút thứ 11, đội bóng Nam Mỹ đã có bàn mở tỷ số sau pha lập công chớp nhoáng của Isla. Người tung ra đường chuyền quyết định ở pha bóng này là Gonzalo Jara.

Chỉ 9 phút sau đó, tỷ số bất ngờ được nhân đôi cho Chile. Từ pha kiến tạo của Alexis Sanchez, Juan Vargas dễ dàng đưa bóng vào lưới trống trước sự bất lực của thủ thành Casillas. Cả hai bàn thua của Tây Ban Nha đều cho thấy sự lỏng lẻo và thiếu chắc hắn của hàng thủ.

Bị dội gáo nước lạnh chỉ trong vòng 10 phút, Tây Ban Nha đã vùng lên mạnh mẽ song chính Chile mới là đội có được sự hưng phấn cao nhất. Ở phút 33, tỷ số lẽ ra đã là 3-0 cho đội khách ếu như Casillas không xuất sắc đẩy pha dứt điểm của Beausejour. Ngay sau đó, Alexis Sanchez cũng bỏ lỡ một ơ hội khác khi kết thúc vọt xà ngang.

Chơi hoàn toàn lép vế trong hiệp một, sang hiệp hai, Del Bosque buộc phải có những sự thay đổi. khi đưa Iniesta và thay cho Alonso. Cũng từ thời điểm này, sức tấn công của ĐKVĐ thế giới khởi sắc hơn.

Cuối trận TBN và Chile có những xung đột

Nhờ có Iniesta, Xavi chơi thoải mái hơn ở trung lộ và cũng chính bởi điều này, đội bóng của Del Bosque thể hiện được sức mạnh và đẳng cấp của mình. Phút thứ 54, Iniesta đánh đấu cho màn lội ngược dòng bằng pha ghi bàn khá may mắn. Từ cú đá của anh bên ngoài vòng cấm, bóng chạm Jara rồi đổi hướng trước sự bất lực của thủ thành Chile.

Tây Ban Nha đã rất nhanh chóng để làm chủ cuộc chơi. Họ tấn công dồn dập với sức ép được gia tăng đáng kể. HLV Del Bosque tiếp tục đưa Fabregas vào sân và chính tân binh của Barca mang về cho TBN bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 70 sau tình huồng huống đối mặt với Bravo.

Sức ép từ đối phương khiến Chile không còn giữ được bình tĩnh và ở phút 83, Pablo Contreras phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Santi Cazorla. Chơi với 10 người, Chile đã không bảo toàn được trận hòa này

Phút 90, Fabregas ghi bàn thắng quyết định cho cho TBN dù trước đó anh thực hiện hỏng quả 11m. Trận đấu khép lại kèm theo chiều thẻ đỏ của Jorge Valdivia bên phía Chile cũng như những hành động không đẹp của cả hai đội ở cuối trận đấu.

Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X