Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabio Capello: Wilshere sẽ là hạt nhân mới của ĐT Anh

Thứ Sáu 28/01/2011 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Fabio Capello cho biết tiền vệ trẻ J. Wilshere sẽ là hạt nhân mới trong lối chơi sắp tới của đội tuyển Anh.

Sau những thử nghiệm không mấy thành công với vai trò một tiền vệ phòng ngự kiểu Pirlo cho tuyển Anh, HLV Fabio Capello thừa nhận ông đang tính tới phương án xây dựng lối chơi cho "Tam Sư" xung quanh cầu thủ trẻ J. Wilshere. Chiến lược gia người Italia đã cho hay: “Cậu ấy chỉ chơi có 10 phút trong trận giao hữu giữa Anh và Hungary hồi tháng 8/2010, song tôi đã theo dõi cậu ấy suốt trong năm tháng qua. Tôi nhận thấy Jack đã tiến bộ nhiều. Tôi sẽ thử sử dụng cậu ấy cho vị trí tiền vệ phòng ngự ngay trước bốn hậu vệ. Jack còn trẻ và là tương lai của tuyển Anh. Tôi sẽ cân nhắc thêm về trường hợp của Jack”.

Jack Wilshere - Thủ lĩnh mới của ĐT Anh?

Khi phóng viên đặt câu hỏi rằng liệu Jack Wilshere có thiếu kinh nghiệm cho một vị trí nhạy cảm như vậy không, HLV Capello bày tỏ: “Tôi không thấy vấn đề nào cả. Tôi đã xem kỹ tình huống phạm lỗi của Jack với Zigic, song đó là điều không thể tránh khỏi khi thi đấu. Tôi cũng biết được rằng Jack hay gặp rắc rối bên ngoài cuộc sống, song tôi tin rằng việc được thi đấu cho ĐTQG sẽ khiến Jack cảm thấy trách nhiệm hơn cho những hành động của mình. Tôi cũng khẳng định rằng Jack không phải là một Pirlo mới. Vai trò của cậu ấy ở Arsenal giống với Xavi nhiều hơn. Ở đó, Jack thu hồi bóng, phát động tấn công, dâng cao dứt điểm và đôi khi là phạm lỗi chiến thuật”.

Liên quan tới tuyển Anh và Arsenal, HLV Capello thừa nhận rằng đáng lẽ ông nên chọn Theo Walcott vào danh sách tuyển Anh dự World Cup 2010: “Đáng lẽ tôi nên làm như vậy. Đó sẽ là sự thay đổi duy nhất mà tôi làm với tuyển Anh sau World Cup 2010. Tôi đã phạm sai lầm khi không lựa chọn Theo. Cậu ấy là một trong những tuyển thủ Anh có thể tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên, vấn đề là Theo không ra sân nhiều trong mùa giải năm ngoái. Theo không có được phong độ tốt như năm nay, còn Lennon cũng có được một mùa bóng xuất sắc trong màu áo Tottenham. Tôi bỏ Theo và chọn Lennon là vì vậy. Lennon là phương án đầu tiên của tôi cho vị trí tiền vệ phải. Tôi đã đưa ra quyết định của mình sau chuyến tập huấn ở Áo của đội tuyển”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X