Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Fabio Capello "thách thức" người hâm mộ Anh

Thứ Ba 10/08/2010 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong thông điệp gửi tới các CĐV Tam sư trước thềm trận giao hữu sắp tới gặp Hungary, chiến lược gia người Italia cho biết ông sẵn sàng đương đầu với mọi tiếng huýt sáo, la ó mà ông và các học trò nhiều khả năng sẽ phải hứng chịu ở trận đấu này.

Đến giờ, không ít người dân ở đảo quốc sương mù vẫn chưa thể quên màn trình diễn hết sức kém cỏi của ĐTQG tại World Cup 2010. Trong đó, không thể phủ nhận trách nhiệm của vị HLV trưởng. Capello cũng đã nhận lỗi và tiếp tục được ở lại dẫn dắt ĐT sau khi Liên đoàn bóng đá Anh vẫn dành cho nhà cầm quân này sự tin tưởng tuyệt đối, bất chấp phản ứng mạnh mẽ từ dư luận. Nhằm mang đến một hình ảnh mới cho ĐT, Capello đã quyết định thực hiện một cuộc cách mạng khi loại đi 13/23 "nỗi thất vọng" tại Nam Phi và thay vào đó là những gương mặt mới. Và trận đấu với Hungary là cơ hội để Capello chứng minh ý định cải tổ của ông liệu có đạt được hiệu quả như mong muốn.

Fabio Capello sẵn sàng đương đầu với mọi lời chế giễu

Don Fabio thừa hiểu đến thời điểm này, người hâm mộ ĐT vẫn chưa tha thứ cho ông và các tuyển thủ. Chắc chăn, đâu đó trên các khán đài của sân Wembley huyền thoại, sẽ vang lên những tiếng la ó. Song ông không ngại và đã chuẩn bị tinh thần cho điều đó: "Chúng tôi hiểu sự tức giận của người hâm mộ sau kỳ World Cup thất vọng và chúng tôi chấp nhận nó như một phần của cuộc chơi. Tôi luôn tôn trọng tất cả và ĐT Anh dù thắng hay thua sẽ luôn sát cánh bên nhau. Tôi đang là HLV trưởng vì thế, hãy chế giễu tôi như chế giễu các cầu thủ. Những cầu thủ đã thi đấu ở World Cup sẽ ra sân thi đấu và họ cũng sẵn sàng đương đầu với sự phản đối giống như tôi. Dù sao, tôi hy vọng các CĐV sớm muộn sẽ lại cổ vũ hết mình cho ĐT".

Tuy nhiên, cho đến giờ, Capello vẫn cố bao biện về trận thua "tâm phục khẩu phục" 1-4 trước ĐT Đức ở vòng 1/8 World Cup 2010. Theo ông, Tam sư không đáng thất bại ở trận đấu đó: "Tại vòng loại, ĐT đã chơi rất tốt và thắng nhiều trận. Chúng tôi chỉ thua duy nhất một trận đấu cực kỳ quan trọng. Nhưng nếu trọng tài xử lý chính xác hơn (công nhận bàn thắng mười mươi của Lampard khi bóng rõ ràng nằm sau vạch vôi) thì không loại trừ khả năng, số phận của trận đấu đã thay đổi". Dường như Capello giả vờ đãng trí quên mất một thực tế là ở vòng bảng, ĐT Anh đã thi đấu rất thiếu thuyết phục (hoà may mắn Mỹ, bị đối thủ yếu Algeria cầm chân và chỉ thắng sát nút Slovenia) và ở trận với Đức, Anh đã thua kém toàn diện.

Dù giá vé đã được hạ guống mức thấp nhất có thể (10 bảng) nhưng dự kiến chỉ có khoảng 60.000 khán giả tới xem trận đấu sắp tới của ĐT Anh, cao hơn một chút so với kỷ lục "ít khán giả nhất" được tính kể từ khi sân Wembley mới khánh thành mà đã được thiết lập ở trận gặp Andorra hồi tháng 6 năm ngoái (57.897 người, mà một phần do ảnh hưởng của vụ khủng bố ga tàu điện ngầm). Rõ ràng, lòng tin của người hâm mộ chưa hồi phục hoàn toàn và nó chỉ tăng lên, một khi ĐT thể hiện tốt trước các vị khách Hungary.

Về tình hình đội tuyển, nhiều khả năng trung vệ Michael Dawson, tiền đạo Bobby Zamora và hai gương mặt trẻ của Arsenal (Wilshere, Gibbs) sẽ có trận đầu tiên thi đấu trong màu áo Tam sư. Chân sút Darrent Bent gặp chấn thương lưng và khó có thể ra sân. Trong khi một loạt trụ cột như Gareth Barry, Glen Johnson, Frank Lampard, John Terry hay Ashley Cole được cho nghỉ ngơi vài buổi tập để tránh quả tải nhất là khi mùa giải mới đang cận kề. Họ cũng sẽ không thi đấu trọn vẹn 90 phút ở trận tới bởi vẫn cần phải trao cơ hội cho những cầu thủ mới khẳng định mình cho dù kết quả có thể bị ảnh hưởng. Điều người hâm mộ cần không phải tỷ số mà ở lối chơi, tinh thần mà đội quân của Capello sẽ trình diễn tại Wembley trong trận đầu tiên của một thời kỳ mới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X