Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Fabio Capello: "Những kẻ chỉ trích tôi nên soi lại mình trong gương"

Thứ Hai 06/09/2010 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng thuyết phục trước Bungari trong trận mở đầu vòng loại Euro 2012 đã lấy lại toàn bộ sự tự tin cho chiến lược gia Fabio Capello. Giờ đây, ông càng có cớ để "đốp chát" lại mạnh mẽ hơn những lời chỉ trích nhằm vào ông sau World Cup 2010.

Thất bại của Tam sư tại Nam Phi đã đưa vị thế của Capello từ "thiên đường" tụt thẳng xuống "địa ngục". Âu đó cũng là điều thường thấy ở đảo quốc sương mù, nơi mà giới truyền thông luôn rất "lắm mồm", có tầm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống bóng đá bằng việc tạo dư luận theo cả 2 nghĩa xấu và tốt. Khi bạn thành công, báo chí Anh sẽ tâng bốc bạn lên mây xanh nhưng khi bạn thất bại, ngay lập tức sẽ bị "đánh hội đồng" và dìm xuống bùn đen. Capello đã từng được khen ngợi hết lời sau vòng loại World Cup 2010 đầy thành công song chỉ sau một giải đấu, tất cả đã quay ngoắt 180 độ. Hàng loạt lời chỉ trích xuất hiện trên khắp các mặt báo và đa phần đều yêu cầu FA phải tống cổ người đàn ông này nhằm tìm ra lối thoát cho ĐT.

Nụ cười đã trở lại với Fabio Capello

Thế nhưng những người lãnh đạo Liên đoàn đã nhất quyết giữ lại Capello trên chiếc ghế HLV trưởng, mặc cho sự công kích của dư luận. Còn bản thân nhà cầm quân 64 tuổi chưa bao giờ mất niềm tin đặt vào bản thân. Trong mọi cuộc phỏng vấn kể từ sau World Cup 2010, Capello luôn khăng khăng cho rằng mình không hề bất tài, những gì ông làm được ở ĐT Anh là rất đáng ghi nhận và đừng vì một trận đấu (thua 1-4 trước Đức ở vòng 1/8) mà có cái nhìn thiếu công bằng về đóng góp của ông. Dù sao, "lời nói không thể sánh bằng hành động". Thắng lợi 4-0 tại Wembley vừa qua trước Bungari, đối thủ không mấy dễ chịu, chính là sự đáp trả đanh thép cho mọi chỉ trích. Thế là, Capello được dịp thoải mái cười vào mũi những kẻ từng chê bai ông: "Bây giờ, mỗi khi bạn cạo râu vào buổi sáng, bạn nên nhìn vào gương và tự hỏi xem những điều bạn viết về người đàn ông này là đúng hay sai. Tôi chẳng thể thay đổi được mọi việc đã xảy ra bởi tôi hiểu, kiểu gì nó cũng đến. Tôi luôn nhìn lại bản thân và chắc chắn rằng, tôi đã nỗ lực hết mình và làm rất tốt công việc của mình. Dĩ nhiên tôi chỉ là một con người nên khó tránh khỏi sai lầm".

Hoá ra, Capello là người "miễn nhiễm" với sức ép từ báo chí và không mấy khi bận tâm đến những lời thị phi. Ông bày tỏ: "Dù cho có phải chịu áp lực khủng khiếp ra sao, tôi vẫn luôn kiên định và không bao giờ đánh mất mình. Khi tôi bắt đầu sự nghiệp cầu thủ, tôi phải dính rất nhiều chấn thương nặng và báo chí đã đoán già đoán non tôi sẽ sớm phải chia tay sân cỏ. Nhưng tôi vẫn làm việc chăm chỉ và cần mẫn khẳng định tài năng bằng một tinh thần mạnh mẽ. Hẳn ai cũng biết tôi đã thành công như thế nào trong tư cách cầu thủ. Câu chuyện lần này cũng không khác gì".

Đêm mai, ĐT Anh sẽ có chuyến làm khách tại Thuỵ Sĩ và nếu họ lại một lần nữa để lại ấn tượng như trận vừa rồi thì có thể chắc chắn, Capello đã trở lại vị thế trước kia của mình tại xứ sở sương mù, nhất là khi Tam sư lại vừa gặp thêm vài khó khăn. Đầu tiên là chấn thương của Dawson, khiến Capello phải tính đến dung gương mặt nào trong đám "dự bị của dự bị" cho vị trí trung vệ: Gary Cahill, Lescott, Upson. Xem ra trung vệ của Bolton (Cahill) đang có cơ hội lớn nhất dù mới một lần khoác áo ĐTQG. Tiếp đó, gương mặt chủ lực Wayne Rooney đang dính vào scandal "tình dục" với gái làng chơi và đã xuất hiện một vài yêu cầu không được để R10 ra sân trong màu áo ĐTQG cho đến khi mọi việc sáng tỏ. Tuy nhiên, nhiều khả năng, Capello vẫn sẽ tung Rooney ra khỏi sân bởi ở trận trước, anh góp công lớn trong cả 4 bàn thắng vào lưới Bungari nên để anh ngoài sân, rõ ràng Anh đang tự làm suy yếu. Song chưa chắc, Rooney sẽ lại đá lùi như trận gặp Bungari. Theo quan điểm của Capello, R10 có thể chơi được nhiều vị trí nên phải tuỳ vào đối thủ, tuỳ tình hình cụ thể để ra quyết định. Tam sư đang tràn đầy tự tin và nếu các tuyển thủ không đột nhiên mất phong độ, khả năng họ có 3 điểm trước Thuỵ Sĩ là rất lớn 

  • Bảo Phương
  •  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X