Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fabio Capello "mạnh miệng" phản bác lại mọi lời chỉ trích

Thứ Sáu 03/09/2010 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm trận đấu chính thức đầu tiên của ĐT Anh sau kỳ World Cup 2010 thảm bại (gặp Bungari ở vòng loại Euro 2012), chiến lược gia người Italia vẫn tỏ ra vô cùng tự hào về những gì đã làm được cho ĐT Anh và cho rằng những lời chỉ trích nhằm vào ông là thiếu công bằng.

Có thể thấy đến thời điểm này, Capello chưa lúc nào tiến hành "tự kiểm điểm" bản thân một cách nghiêm túc về trách nhiệm của ông trong thất bại của Tam sư tại Nam Phi. Không thể phủ nhận việc ông còn tại vị là do sự ưu ái của FA (Liên đoàn bóng đá Anh) chứ còn đa phần dư luận ở xứ sở sương mù đã muốn tống cổ Capello từ lâu rồi. Song Don Fabio có vẻ vẫn rất cứng đầu, bảo thủ và luôn bảo vệ quan điểm xuyên suốt: ông đã làm công việc của một vị HLV trưởng tuyển Anh quá xuất sắc.

Capello: Tôi đã làm tốt công việc của mình

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Bungari, một lần nữa, Capello tái thể hiện quan điểm này: "Đôi khi bạn được tâng bốc lên tận mây xanh như một vị thánh nhưng có lúc, bạn lại nhanh chóng biến thành quái vật, kẻ bất tài. Tôi vẫn còn nhớ như in những gì báo chí viết về mình trước World Cup. So với lúc đó và bây giờ khi tôi phải nhận vô số lời chỉ trích gay gắt, tôi vẫn như thế, chẳng có gì thay đổi. Dù sao, với tư cách là một HLV trưởng, tôi luôn phải chấp nhận việc sống chung với áp lực".

Với nụ cười "nhếch mép", Capello vẫn ra sức kể lể về thành tích tại World Cup: "Ở giải đấu đó, chúng tôi chỉ thua duy nhất một trận trước Đức và do một sai lầm nghiêm trọng của ông vua sân cỏ (không công nhận bàn thắng mười mươi của Lampard). Chẳng nhẽ không người nào còn nhớ về điều đó. Nhưng thật kỳ lạ, sau đó, suy nghĩ của mọi người về tôi lại thay đổ đến 180 độ. Tuy nhiên, tôi vẫn tồn tại và không hề quan tâm đến điều đó. Nếu bạn chiến thắng thì quá đơn giản để được tôn tinh và nếu bạn thua, bạn sẽ chẳng còn gì cả. Vì thế, tôi luôn tự tâm niêm mình luôn phải chiến đấu để được thừa nhận một cách xứng đáng".

Rõ ràng Capello thừa hiểu "vạn lời nói sẽ chẳng bằng một hành động cụ thể". Ông sẽ lại được dư luận nhìn với một con mắt khác, một khi dẫn dắt ĐT Anh vượt qua 2 trận đầu tiên ở vòng loại Euro 2012 một cách thuyết phục. Bằng không, ông sẽ càng bị "ghét" vì thói "dương dương tự đắc" của mình.

Trong một diễn biến khác, HLV trưởng ĐT Bungari, Stanimir Stoilov cho biết đội ông đã có cách ngăn cản Wayne Rooney, chân sút đang rất nóng lòng lập công cho Tam sư sau 10 trận tịt ngòi. "Rooney là một cầu thủ tài năng, vì thế tôi đã chỉ cho các học trò cách thức ngăn cản cậu ta trên sân bóng", Stoilov bày tỏ: "Nhưng chúng tôi sẽ chơi đẹp chứ không dùng các thủ đoạn hèn hạ. Đó không phải là phong cách của ĐT Bungari. Song tôi cũng hy vọng các trọng tài sẽ xử lý trận đấu thật tốt và kịp thời có biện pháp trừng phạt nếu Rooney nổi nóng do từ lâu không ghi được bàn".

Rooney có thể vẫn chưa chấm dứt cơn khát bàn thắng nhưng Tam sư vẫn còn đội trưởng Gerrard (người đã lập cú đúp ở trận giao hữu gần đây với Hungary), hai tài năng trẻ Theo Walcott và Adam Johnson, những người đang nóng lòng khẳng định mình. Cho nên, bắt chết được Rooney không phải là sự đảm bảo cho một trận đấu thành công. Hy vọng Capello và các học trò sẽ không làm người hâm mộ thất vọng, nhất là được chơi trên sân nhà Wembley.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X