Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Fabio Capello lại nức nở khen ngợi sao trẻ

Thứ Tư 16/11/2011 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, ĐT Anh đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Wembley. Dù đối thủ lần này, Thuỵ Điển không thể sánh bằng kẻ bại trận trước đó, nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu, Tây Ban Nha nhưng Fabio Capello vẫn rất vui mừng, đặc biệt sau những gì một số học trò trẻ đã thể hiện.

>>> Thắng nhạt Thuỵ Điển, ĐT Anh theo phong cách catenaccio ngày một hoàn thiện

Nếu như ở trận đấu gặp TBN, chỉ duy nhất Phil Jones được tung vào sân ngay từ đầu thì đến cuộc tiếp đón Thụy Điển, cả Jones, Rodwell, Walker, 3 thành viên trẻ nhất của Tam sư ở lần triệu tập này đều có mặt trong đội hình xuất phát. Và họ lại tiếp tục nhận được lời tán dương từ người thầy đáng kính khi đã cùng những bậc đàn anh đánh bại đối thủ "kỵ giơ" lần đầu tiên sau 43 năm, qua đó kết thúc năm 2011 mà không thua một trận nào.

Rodwell (số 8) đã có một trận đấu tốt

Don Fabio bày tỏ: "Tôi đã rất chờ đợi màn trình diễn của Jones, Walker và Rodwell trước một đội bóng được tổ chức tốt và không dễ vượt qua. Kết quả, tất cả họ đã không làm tôi thất vọng khi thi đấu quá tốt. Thông qua hai trận giao hữu vừa qua, dường như tôi đã phát hiện ra vài nhân tố mới cho ĐTQG. Đó chính là 3 gương mặt trẻ này. Họ đều sở hữu nền tảng kỹ thuật cơ bản tốt, thể lực mạnh mẽ và đặc biệt tốc độ không chê vào đâu được mà trong bóng đá hiện đại, những tố chất đó là vô cùng quan trọng với cầu thủ".

Tuy nhiên, Capello không khẳng định liệu ông có chắc chắn triệu tập họ vào danh sách ĐT tham dự VCK Euro 2012: "Phải vào đến cuối mùa giải, tôi mới có thể đưa ra quyết định. Tôi hy vọng mọi tiền vệ tốt nhất nước Anh sẽ hoàn toàn khoẻ mạnh (đợt này, Gerrad, Wilshere không thể góp mặt do chấn thương - PV). Rodwell thực sự là một gương mặt trẻ đầy thú vị song cuộc canh trạnh cho suấ thi đấu tại Euro 2012 rộng mở với tất cả mọi người. Ai muốn tham dự sẽ phải cố gắng hết mình.  Còn Phil Jones cũng khá thành công khi đảm nhận vị trí tiền vệ trụ của Scott Parker nhưng tôi lại chưa thể thử nghiệm cậu ấy tại hàng thủ trong những vai trò hoàn toàn khác. Nhìn chung, chưa thể nói trước được điều gì vào lúc này".

Sự thận trọng của Capello là hoàn toàn có cơ sở vì từ giờ đến cuối mùa, chắc gì Jones hay Rodwell còn để lại ấn tượng hoặc tự dưng có một cầu thủ trẻ nổi lên mạnh mẽ. Rõ ràng, để được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực thì không còn cách nào khác, từng cầu thủ sẽ phải nỗ lực thể hiện hết mình đầu tiên ở cấp độ CLB và tiếp đó là ở những lần được gọi vào ĐTQG.

  • Thiên Bình (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

HLV Popov: Cầu thủ Thanh Hóa ngủ tại sảnh chờ sân bay để kịp đá với Hải Phòng

HLV Popov: Cầu thủ Thanh Hóa ngủ tại sảnh chờ sân bay để kịp đá với Hải Phòng

HLV Popov: Cầu thủ Thanh Hóa ngủ tại sảnh chờ sân bay để kịp đá với Hải Phòng

Theo HLV Velizar Popov, dù phải trải qua quãng đường di chuyển vất vả giữa Malaysia và Việt Nam, các cầu thủ Thanh Hóa vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường để đánh bại Hải Phòng tại vòng 3 LPBank V.League 1-2024/25. 

Xem thêm
top-arrow
X