Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Fabio Capello khen ngợi dàn sao trẻ của Tam sư sau chiến thắng trước "vua" TBN

Chủ Nhật 13/11/2011 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, tại Wembley, bằng chiến thuật hợp lý và tinh thần tuyệt vời, Anh đã buộc nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu phải ôm hận với thất bại sát nút 1-0. Sau trận đấu, HLV Capello đã bày tỏ sự hài lòng trước màn trình diễn của những gương mặt trẻ và ông cam đoan nhiều người trong số họ sẽ được tham dự VCK Euro 2012 vào mùa hè năm sau.

>>> Sau trận Anh - Tây Ban Nha: Del Bosque bình thản, Iker Casillas bất phục, Scott Parker khiêm tốn
>>> Lampard giúp Anh hạ Tây Ban Nha trong trận cầu "nhạt"

Dù chỉ là một trận giao hữu "vô thưởng vô phạt" nhưng chiến công vừa rồi của ĐT Anh cũng rất đáng ghi nhận. Nên nhớ, vì nhiều lý do khác nhau (thử nghiệm đội hình, chấn thương,...) mà Tam sư không thể tung ra lực lượng mạnh nhất. Trong khi đó, đội khách sử dụng đội ngũ vô cùng hùng hậu, gồm toàn những cái tên đã nhẵn mặt từng đưa La Furia Roja đến ngôi vô địch World Cup 2010. May ra chỉ có Jordi Alba, hậu vệ 22 tuổi đang khoác áo Valencia, xứng đáng là "nhân tố mới" duy nhất trong đội hình. Ấy thế mà, một ĐT đầy xáo trộn với nhiều con người lần đầu được kết hợp với nhau lại có thể thi triển một đấu pháp cực kỳ hợp lý để kiềm toả TBN và hạ sát đối thủ bằng pha lập công duy nhất của "tân đội trưởng" Frank Lampard (thực ra, Lampard chỉ là người thay thế tạm thời John Terry mà thôi). Phải vào những phút cuối trận, "Những chú bò tót" mới thể hiện được uy lực nhưng cũng không thể lật ngược thế cờ. Cứ cho lối chơi mà ĐT Anh áp dụng quá tiêu cực, nặng tính thực dụng song ai cũng hiểu để hoá giải phong cách tiqui-taca đã trở thành thương hiệu tầm cỡ thế giới của đối thủ thì cách đá đó chính là phương án tối ưu nhất.

Capello hài lòng với chiến thắng của ĐT Anh

Sau trận đấu, Capello không giấu nổi sự vui mừng trước những gì ĐT đã trình diễn, đặc biệt là đám học trò trẻ tuổi: "Đối với tôi, điều gây được ấn tượng mạnh nhất chính là phong độ, sự tự tin mà Jack Rodwell, Phil Jones, Welbeck và cả Walker đã thể hiện trước đội tuyển số 1 thế giới. Tôi có thể cam đoan họ sẽ là những quân bài quan trọng của ĐT Anh ở kỳ Euro sắp tới bởi mọi người đều thấy, tất cả họ đã thi đấu cực kỳ bản lĩnh, không hề run sợ và chứng tỏ được cá tính của mình trên sân cỏ. Xét cả về mặt tinh thần, tâm lý lẫn kỹ chiến thuật, họ hoàn toàn xứng đáng được sát cánh cùng những trụ cột lâu năm của ĐT. Đánh bại TBN rõ ràng chưa bao giờ là công việc dễ dàng bởi chất lượng, trình độ của ĐT này là điều chẳng cần phải bàn cãi nhiều. Ngoài ra, cứ vượt qua nhà VĐTG thì có nghĩa đó là một thành công tuyệt vời".

Ngoài ra, Don Fabio cũng không quên nhắc tới Scott Parker, tìền vệ của Tottenham đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn ở tuyến giữa. Theo chiến lược gia người Italia, Parker đã cải thiện dần phong độ qua từng trận đấu và cứ cái đà này, Parker sẽ sớm chiếm lĩnh chỗ đứng chắc chắn trong thành phần ĐT Anh. Đồng thời, Capello cũng tiết lộ kế hoạch chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Thuỵ Điển sau đây vài ngày. Đội trưởng John Terry chắc chắn sẽ trở lại danh sách xuất phát và hợp cùng "gương mặt mới" Gary Cahill ở vị trí trung tâm của hàng phòng ngự. Kyle Walker, hậu vệ trẻ của Tottenham sẽ thi đấu trên cánh phải và ở hàng công, Daniel Sturridge, tiền đạo 22 tuổi của Chelsea sẽ được trao cơ hội.

Hôm qua, Capello đã phải "đành lòng" không có mặt trong đám cưới của cậu con trai yêu quý Pierfilippo nên thắng lợi của ĐT Anh đích thực là món quà an ủi to lớn với ông.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X