Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabio Capello: “Anh là đội bóng cuối cùng tôi dẫn dắt”

Thứ Năm 17/09/2009 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Italia mới đây thổ lộ ông không có ý định trở thành HLV ĐT Italia và khẳng định sẽ không nhận lời dẫn dắt đội bóng nào nữa sau khi kết thúc hợp đồng với ĐT Anh.

Trong sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của mình, Fabio Capello đã từng đảm nhiệm chiếc ghế HLV trưởng ở nhiều CLB nổi tiếng như Real Madrid, Juventus, Roma và AC Milan, trước khi chấp nhận kế vị Steve McClaren dẫn dắt ĐT Anh từ tháng 12/2007.

Capello sẽ thôi nghiệp HLV nếu chia tay với ĐT Anh


Dưới tài cầm quân của Don Fabio, “Sư tử Anh” đã trở thành một đội bóng có lối chơi chặt chẽ, kỷ luật và không kém phần hiệu quả. HLV được mệnh danh là “Mr.Chiến thắng” này đã giúp Anh toàn thắng cả 8 trận ở vòng loại và giành suất chính thức tại bảng 6 tới Nam Phi mùa Hè năm sau.

Được báo giới xứ sương mù ca ngợi như một “người hùng” sau chiến tích này nhưng mới đây, Fabio Capello tuyên bố ông sẽ không dẫn dắt một đội bóng nào nữa. Chiến lược gia 63 tuổi này cũng gây ngạc nhiên khi thổ lộ ông không hề mong trở thành HLV trưởng ĐT quê hương Italia.

“Anh sẽ là đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện của tôi”, Capello phát biểu trên tạp chí Marie Claire ấn bản tiếng Italia. “Chiếc ghế HLV trưởng ĐT Italia ư?Không, đơn giản là vị trí đó không hấp dẫn tôi chút nào. Tôi hy vọng Anh và Italia sẽ gặp nhau trong trận chung kết World Cup 2010”.

“Bóng đá đối với tôi chỉ là một công việc đơn thuần và sẽ đến lúc tôi phải dừng lại. Có 3 thứ trong cuộc đời này mà tôi không thể từ bỏ đó là: ngôi nhà, gia đình của tôi và thú vui đi du lịch đó đây”, Capello tiết lộ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X