Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton thua tan nát, Lazio thắng kịch tính

Thứ Sáu 23/10/2009 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Everton trải qua một đêm ác mộng trên đất Bồ Đào Nha khi phải nhận tới 5 bàn thua trắng trước Benfica. Cùng thời điểm, 10 cầu thủ Lazio xuất sắc đánh bại Villarreal vào phút cuối cùng.

Phải đến làm khách của Benfica với đội hình què quặt vì chấn thương song khó có lý do bào chữa cho thất bại của Everton. Tất các các vị trí của đội khách đều chơi dưới sức, để cho đối thủ làm tình làm tội suốt 90 phút.

Trước trận đấu, Everton đã được cảnh báo về sự nguy hiểm của dàn cầu thủ tấn công đậm chất Nam Mỹ bên phía Benfica. Thế nhưng, HLV David Moyes không thể đưa ra giải pháp hữu hiệu phong tỏa các mũi nhọn như Saviola, Di Maria hay Cardozo...

Everton thua tan nát trên đất Bồ Đào Nha

Ngay sau hồi còi khai cuộc, các cầu thủ Benfica tràn sang phần sân đội khách, tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm. Bàn thắng đã có thể đến với Benfica ngay phút thứ 4 nếu cú đánh đầu dũng mãnh của Luisao đi chính xác hơn một chút.

Nhưng khán giả chủ nhà không phải đợi quá lâu để bắt đầu màn ăn mừng bởi Saviola đã "lên tiếng" ở phút 14. Quả tạt bên cánh trái của Di Maria loại bỏ toàn bộ hàng thủ Everton, tạo điều kiện để cựu tiền đạo của Real Madrid tung người dứt điểm trên không đẹp mắt, bóng đập đất bay vào góc xa trước cái nhìn bất lực của thủ môn.

Cánh phải của Everton do Gosling đảm trách liên tục bị cầu thủ trẻ Di Maria khoan thủng. Cặp tiền đạo Saviola - Cardozo được cung cấp bóng một cách đều đặn nhưng chưa tận dụng thành công thêm lần nào.

Tình huống đáng kể nhất mà đội bóng Anh tạo ra trong hiệp một là cú vô lê quyết đoán của Bilyaletdinov từ ngoài vòng cấm đi vọt xà ngang ở phút 34. Everton bước vào giờ giải lao mà không biết rằng những phút ác mộng đang chờ phía trước.

Chỉ trong vòng 7 phút đầu tiên của hiệp hai, khung thành của thủ môn Tim Howard đã 3 lần bị bắn phá tan nát. Phút 47, hai cầu thủ áo xanh hớ hênh để cho Saviola qua mặt, xâm nhập vào góc trái rồi căng ngang cho Cardozo chỉ việc đệm bóng vào lưới trống.

Chưa kịp hoàn hồn, chỉ 1 phút sau lưới của Everton lại rung lên. Tiền vệ Fellani để mất bóng rất đáng trách, Di Maria lập tức khoan phá vào góc trái rồi tạt như đặt cho Cardozo đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0.

Saviola góp một cú đúp vào bữa tiệc bàn thắng

Everton vỡ trận hoàn toàn và không bất ngờ khi bàn thắng tiếp theo đến ở phút 52. Trung vệ đội trưởng Luisao lập công với cú đánh đầu trong tình huống lên tham gia phạt góc.

Trận này, Di Maria không ghi bàn nhưng tài năng trẻ người Argentina xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất. Chỉ thần may mắn mới có thể từ chối anh ghi tên mình trên bảng điện từ bởi cú sút xoáy kỹ thuật ở phút 55 đã loại bỏ thủ môn Howard nhưng dội trúng xà ngang bật ra.

Đến phút 83, Di Maria một lần nữa "dọn cỗ" để Saviola đá nối vào gôn trống, ghi bàn ấn định thắng lợi ròn rã 5-0 nghiêng về Benfica. Sau vòng này, Benfica vượt lên dẫn đầu bảng I với 6 điểm, bằng Everton nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Đội hình thi đấu:
Benfica: Julio Cesar, Ruben Amorim, Luisao, David Luiz, Cesar Peixoto, Ramires, Javi Garcia, Di Maria, Saviola (Weldon 85), Aimar (Carlos Martins 69), Cardozo (Coentrao 77).
Everton: Howard, Gosling, Hibbert, Distin, Coleman, Fellaini, Cahill, Rodwell, Bilyaletdinov (Saha 60), Jo, Yakubu (Baxter 71).

Người hùng Rocchi giúp Lazio giành 3 điểm

Tại bảng G, pha ghi bàn ở phút bù giờ của Tommaso Rocchi mang về thắng lợi 2-1 khó quên cho Lazio trước đội khách Villarreal. Điều đáng nói là Villarreal chơi hay hơn khi chưa có lợi thế về quân số nhưng từ lúc Matuzalem bị truất quyền thi đấu phút 68, gió đổi chiều với sự áp đảo toàn diện của 10 cầu thủ Lazio.

Rocchi ăn mừng sau pha ghi bàn quý giá

Villarreal đang trải qua những ngày tháng đen tối dưới triều đại HLV Valverde. Thế nên đại diện của Tây Ban Nha nhập cuộc với quyết tâm rất cao, gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Các cơ hội đã được tạo ra nhưng Robert Pires và Nilmar không thể chuyển hóa thành bàn mở tỉ số.

Trong khi đó, Lazio bình tĩnh chờ đợi đối thủ nôn nóng để lộ ra sai lầm. Và họ chứng minh mình có lý với bàn khai thông bế tắc của Zarate khi đồng hồ chỉ sang phút 20. Từ pha phát động của Ousmane Dabo, bóng đến chân Julio Cruz trước khi được chuyền cho Zarate. Tiền đạo số 1 của Lazio kết thúc khéo léo vượt qua tầm với của thủ môn đưa bóng vào góc xa.

Ít phút sau, Zarate suýt nữa nhân đôi cách biệt với cú sút xoáy kỹ thuật sau khi đã loại bỏ hậu vệ Capdevila. Trong thế phải săn đuổi, Villarreal kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra ít nhất ba tình huống có thể gỡ hòa, tuy nhiên các tiền đạo vẫn chưa tìm được duyên ghi bàn.

Rốt cuộc, phải nhờ đến sự tỏa sáng của một cầu thủ phòng ngự, "Tàu ngầm vàng" mới có thể chuyển hóa ưu thế thành bàn gỡ khi hiệp một còn lại 5 phút. Từ cánh trái, Capdevila thực hiện quả tạt như có mắt tìm đến đúng đầu của Eguren rồi găm thẳng vào trong lưới.

Lazio nhập cuộc hiệp hai tốt hơn với cơ hội mà Matuzalem kiến tạo cho Foggia nhưng cú đánh đầu hơi với đã đi không chính xác. Villarreal nhanh chóng đáp trả bằng màn bất tường ăn ý giữa Rossi và Pires, tiếc rằng cú sút cận thành của tiền đạo tuyển thủ Italy chỉ trúng cạnh lưới.

Với tầm hoạt động rộng của Zarate, Lazio tạo ra nhiều tình huống ăn bàn rõ rệt hơn hẳn Villarreal. Ngôi sao người Argentina có pha solo dắt bóng gần 70m trước khi kết thúc đập trúng cột dọc bên trái, may cho đội khách là không cầu thủ nào lao vào đá bồi.

Đang cố gắng gây áp lực lên đối phương thì Lazio bị tạt gáo nước lạnh với chiếc thẻ đỏ dành cho Matuzalem ở phút 68. Tuy nhiên, quyết định có phần quá tay của trọng tài càng chọc giận đội chủ sân Olimpico. Kể từ lúc này, họ không cho thủ môn Diego Lopez của Villarreal có nổi một phút nghỉ ngơi.

Tiền đạo Rocchi được tung vào sân chờ thời điểm tung cú đòn quyết định. Phút 78, Cruz phung phí cơ hội cực tốt đưa Lazio vượt lên khi cú đánh đầu chệch khung thành đã không còn người canh giữ.

Villarreal mất thế trận khi được chơi hơn người

Tưởng rằng hai đội sẽ buộc phải chia điểm thì đúng phút bù giờ thứ 2, Rocchi làm nổ tung các khán đài với pha rướn người đá nối tung lưới Villarreal từ cú căng ngang tuyệt vời của Mauri bên cánh trái. Bàn thua khiến các cầu thủ khách đổ gục xuống sân bởi không còn thời gian để sửa chữa sai lầm nữa.

Dù chiến thắng nhưng Lazio chưa thể chiếm ngôi đầu bảng của Salzburg bởi đội bóng Áo tiếp tục giành trận thắng thứ ba khi hạ Levski Sofia 1-0. Lazio đứng thứ hai với 6 điểm, xếp sau là Villarreal có 3 điểm và Levski chưa có nổi điểm nào.

Đội hình thi đấu:
Villarreal: Diego López, Angel, Gonzalo, Marcano, Capdevila, Pires, Marcos Senna, Eguren, Cani (Cazorla 74), Rossi (Llorente 78), Nilmar
Lazio: Bizzarri, Lichtsteiner, Caribari, Radu, Kolarov, Dabo (Diakhite 46), Baronio, Matuzalem, Foggia (Rocchi 76) , Cruz (Mauri 76), Zárate.
 

Kết quả
Bảng G
Lazio 2-1 Villarreal
Zárate 20’; Rocchi 90’+2 - Eguren 40’

Salzburg 1-0 Levski Sofia
Svento 45’

Bảng H
Sheriff 2-0 Twente Enschede
Balima 41’; Franca 90’

Steaua Bucuresti 0-1 Fenerbahce
Kazim-Richards 59’

Bảng I
BATE Borisov
2-1 AEK Athens
Pavlov 51’; Alumona 85’ - Blanco 31’ pen

Benfica 5-0 Everton
Saviola 14’, 83’; Cardozo 47’, 48’; Luisao 52’

Bảng J
Club Brugge
2-0 Partizan Belgrade
Perisic 4’, 58’

Shakhtar Donetsk 4-0 Toulouse
Fernandinho 8’ pen; Adriano 24’, 56’; Hubschman 39’

Bảng K
PSV Eindhoven
1-0 Copenhagen
Reis 72’

Sparta Prague 2-0 CFR Cluj
Kucka 15’; Hubnik 32’

Bảng L
Athletic Bilbao
2-1 Nacional
Etxebarria 70’; Llorente 86’ - Micael 43’

Austria Vienna 2-2 Bremen
Sulimani 72’; Schumacher 87’ - Pizarro 19’, 63’



(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X