Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Arsenal: Rộng mở ngôi vị thứ 3 cho Pháo thủ

Thứ Năm 22/03/2012 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bối cảnh Tottenham phải chạm trán đối thủ khó chịu Stoke City, Arsenal tràn trề hy vọng vào một cuộc vượt rào ngoạn mục để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Tottenham thoạt nhìn thì có vẻ dễ thở hơn khi chỉ phải tiếp đón một Stoke City trên sân nhà White Hart Lane. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy điều ngược lại. Dù rằng chỉ đứng thứ 13 trên BXH song không phải vì thế mà có thể xem nhẹ sức mạnh của Stoke. Trận đấu lượt đi trên sân của Stoke, chắc chắn thầy trò Harry Redknapp vẫn chưa quên được cảm giác "vã mồ hôi hột" sau khi chật vật lắm mới có được một bàn thắng danh dự trong trận thua 2-1 đó.

Đánh bại Everton, Arsenal sẽ rộng cửa vào Top 3

Trong khi đó, Everton, đối thủ của Arsenal vòng đấu này, trên thực tế dễ nuốt hơn rất nhiều, nhất là khi đội bóng vùng Merseyside có vẻ như là miếng mồi khá ưa thích của Pháo thủ. Trận đấu lượt đi trên sân nhà Emirates, thầy trò Arsene Wenger dù thiếu vắng nhiều trụ cột những cũng nhẹ nhàng giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0. Cộng thêm việc Spurs đang không có phong độ tốt khi để thua tới 3 trận liên tiếp gần đây, Pháo thủ hoàn toàn có thể mơ về một cuộc lật đổ.

Khoảng cách giữa 2 đội hiện chỉ còn 1 điểm trên BXH, một thành tích mà trước đó 3 vòng đấu không ai có thể nghĩ nó lại xảy ra như vậy. Chỉ cần Arsenal chiến thắng và giành trọn 3 điểm trong trận đấu đêm nay, cộng thêm việc Stoke City xuất sắc gây khó khăn cho Tottenham, ít nhất là một trận hòa như trận lượt đi, Pháo thủ sẽ trở lại Top 3, một kết quả không thể tuyệt vời hơn với thầy trò nhà Arsene Wenger.

Trở lại với trận đấu đêm nay, hiện Arsenal đang có phong độ rất cao sau chuỗi 5 trận thắng liên tiếp, mà toàn thắng ngược dòng ngoạn mục. Cuối tuần trước, Pháo thủ phải đụng độ đối thủ khá khó chịu Newcastle và phải sớm nhận bàn thua sau pha lập công của Ben Arfa, song bằng lối chơi hưng phấn, các học trò của Arsene Wenger đã lật ngược tình thế và giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Bên kia chiến tuyến, trận thua 0-3 trước Liverpool khiến Everton bị nhụt nhuệ khí đi rất nhiều. Trên thực tế, phong độ gần đây của đội chủ nhà trận đấu này không hẳn đã quá tệ. Trong 8 trận đấu gần nhất, Everton mới chỉ để thua duy nhất trận đấu trước người đồng hương vùng Merseyside còn lại đều bất bại (nhưng ít thắng). Có điều, nếu đem chuỗi thành tích này đặt bên cạnh chuỗi trận thắng của Pháo thủ ắt sẽ thấy rõ sự khác biệt.

Về mặt nhân sự, Everton có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho trận đấu trên sân nhà Goodison Park đêm nay khi tung ra đội hình có thể nói là mạnh nhất vào thời điểm hiện tại. Bên kia chiến tuyến, Arsene Wenger cũng mang đến Merseyside đội hình không hề yếu. Thiếu vắng duy nhất của pháo thủ kucs này chính là trung vệ Per Mertesacker (nhiều khả năng sẽ nghỉ đến hết mùa).

Thực tế thì chỉ cần duy trì được phong độ khủng như trong mấy trận đấu gần đây, Arsenal hoàn toàn có thể cầm chắc trong tay chiến thắng. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà họ có thể xem nhẹ đối thủ. Vị trí thứ 9 trên BXH, và từng khiến Man City ôm hận cũng tại Goodison Park này đủ để buông ra lời cảnh tỉnh sắc sảo đến Pháo thủ.

Dự đoán: Everton 1-2 Arsenal

Đội hình dự kiến

Everton: Howard, Bibbert, Distin, Jajielka, Baines, Fellaini, Pienaar, Coleman, Neville, Cahill, Stracqualursi

Arsenal: Szczesny, Gibbx, Vermaelen, Koscienly, Sagna, Rosicky, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Song, Walcott, Persie.

Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X