Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Europa League: Thêm 3 đội giành vé đi tiếp, đại gia PSG rơi vào "cửa tử"

Thứ Sáu 02/12/2011 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lượt đấu đêm qua đã chứng kiến việc Schalke, Lokomotiv Moskva và Stoke City dắt tay nhau vào vòng đấu knock-out. Trong khi đó, Paris Saint-Germain, đại gia "lắm tiền nhiều của" và giàu tham vọng của nước Pháp, không còn có thể tự định đoạt được số phận của mình sau thất bại 0-2 trên sân "đàn em" Red Bull Salzburg.

Bảng D: Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha) đã giành quyền đi tiếp từ vòng trước nên thắng lợi 2-0 trước FC Zurich chỉ mang ý nghĩa giúp họ khẳng định vị thế dẫn đầu bảng D mà thôi. Tấm vé còn lại của bảng đấu sẽ là cuộc tranh chấp giữa Vaslui và Lazio khi mà vào đêm qua, hai đội đã cầm chân nhau trên sân của Vaslui. Lợi thế đang thuộc về đội bóng của Rumani vì hơn Lazio ở thành tích đối đầu trực tiếp (lượt đi, hòa 2-2 trên sân của Lazio), bởi thế chỉ cần đánh bại Sporting Lisbon đã không còn mục tiêu tranh đấu (nhưng sẽ phải thi đấu trên sân khách), Vaslui sẽ chính thức vượt qua vòng bảng mà không cần quan tâm đến việc Lazio thi đấu ra sao. Thậm chí, nếu đội bóng Italia không thắng nổi đội cuối bảng FC Zurich tại thành Rome thì Vaslui chỉ cần một kết quả hòa là đủ.

Hoà Dynamo Kiev là kết quả vừa đủ để Stoke trở thành đội bóng Anh đầu tiên vượt qua vòng bảng

Bảng E: Stoke City trở thành đội bóng Anh đầu tiên có mặt ở vòng sau (hôm thứ 4, đồng hương của Stoke, Tottenham đã chính thức bị loại) sau khi có được kết quả vừa đủ trước đội khách Dynamo Kiev (hòa 1-1). Còn với việc đánh bại đối thủ yếu nhất bảng Maccabi Tel Aviv ngay tại sào huyệt của đối phương, CLB Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) chỉ còn cách tấm vé đi tiếp có vài bước chân mà thôi. Chỉ cần hòa Stoke trên sân nhà ở lượt cuối, Besiktas sẽ hoàn thành mục tiêu. Thậm chí, chẳng may nếu sảy chân, Besiktas vẫn dư sức vượt qua vòng bảng bởi không có gì đảm bảo, Dynamo Kiev sẽ thắng đậm Maccabi Tel Aviv (Besiktas đang hơn hẳn về hiệu số bàn thắng - thua còn thành tích đối đầu giữa 2 đội ngang nhau). Tuy nhiên, chắc chắn Besiktas muốn hướng đến chiến thắng để leo lên chiếm lấy ngôi đầu bảng

Bảng F: Đội bóng xứ Basque, Bilbao đã kết thúc vòng bảng từ lượt đấu thứ 4 và giờ đây, với chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Slovan Bratislava, Bilbao đã chắc chắn giành vị trí số 1 bảng F. Trận đấu cuối cùng của Bilbao tại vòng bảng hoàn toàn mang tính thủ tục. Trong khi đó, ông lớn Paris Saint-Germain đã để lại nỗi thất vọng tràn trề khi thua trắng mặt 0-2 trên sân RB Salzburg (Áo), đối thủ thua kém họ về mọi mặt. Không những vậy, thất bại này còn đẩy PSG vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc". Hiện tại, họ đã bị Salzburg qua mặt (bằng điểm nhưng Salzburg hơn về thành tích đối đầu), vì thế kể cả có đánh bại Bilbao với tỷ số nào đi chăng nữa, PSG vẫn có thể phải ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi bởi khả năng Salzburg đánh bại Slovan Bratislava đã hết sạch cơ hội tranh đấu là rất lớn.

Bảng J: Schalke đã chính thức đặt chỗ ở vòng sau, thậm chí đoạt luôn ngôi đầu bảng với thắng lợi 2-1 trước đại diện của Rumani, Steaua Bucuresti. Tại trận này, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid, Raul Gonzalez đã có bàn thắng thứ 74 tại các cúp châu Âu, qua đó củng cố vững chắc hơn vị thế "tay săn bàn huyền thoại nhất" tại các giải đấu châu lục ở cấp CLB. Trong khi, đội bóng của CH Síp, AEK Larnaca làm sống lại cơ hội đi tiếp bằng việc đánh bại Maccabi Haifa (Israel) 2-1. Ở lượt cuối, nếu AEK Larnaca vượt qua Steaua còn Maccabi Haifa không thể chiến thắng Schalke thì họ mới là đội đi tiếp mặc cho họ đang xếp ở vị trí cuối cùng.

Bảng K: Đội bóng Hà Lan, Twente đã lập được thành tích tương tự như Sporting Lisbon và Bilabo khi giành thêm một chiến thắng, qua đó chắc chắn kết thúc vòng bảng với vị trí số 1. Còn Fulham dù gục ngã trước Twente và bị Wisla Krakow bám sát nhưng đội bóng thành London vẫn nắm quyền tự quyết trong tay (hơn Wisla 1 điểm). Chỉ cần hạ gục OB Odense (Đan Mạch) bằng bất cứ tỷ số nào trên sân nhà Craven Cottage, Fulham sẽ đoạt nốt tấm vé còn lại của bảng đấu. Thậm chí, nếu may mắn hơn (Wisla thua hoặc hoà Twente ở trận cuối) thì Fulham sẽ nghiễm nhiên đi tiếp, kể cả có thất bại trước OB Odense bởi họ đang hơn hẳn Wisla về thành tích đối đầu.

Bảng L: Cục diện bảng này đã ngã ngũ sau khi Lokomotiv vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Sturm Graz trên sân nhà. Trước đó, ngay từ lượt đấu thứ 4, Anderlech đã giành tấm vé đầu tiên của bảng đấu nhưng đội bóng Bỉ tiếp tục giành thêm một chiến thắng nữa dù phải làm khách của AEK Athens. Như vậy, Anderlecht là đội duy nhất tại vòng bảng Europa League đoạt 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận. Lượt cuối cùng của bảng L chỉ còn mang tính phân định ngôi đầu khi Lokomotiv đến làm khách của Anderlecht. Thứ hạng của 2 đội sẽ chỉ thay đổi nếu Lokomotiv thắng Anderlecht với cách biệt từ 2 bàn trở lên.

Kết quả

Bảng D

Vaslui 0-0 Lazio

Sporting Lisbon 2-0 FC Zurich
Wolfswinkel 15'; Bojinov 58'

 

Bảng E

Maccabi Tel Aviv 2-3 Besiktas
Yeini 59'; Logasi 71' - Quaresma 45', 90'; Toraman 47'

Stoke City 1-1 Dynamo Kyiv
Jones 81' - Upson og 27'

 

Bảng F

Athletic Bilbao 2-1 Slovan Bratislava
Marcos 15'; Laskurain 75' - Sebo 39'

RB Salzburg 2-0 Paris S.G
Jantscher 20'; Svento 90'

 

Bảng J

AEK Larnaca 2-1 Maccabi Haifa
Garcia-Garcia 14'; Pintado 51' - Buljat 75'

Schalke 2-1 Steaua Bucuresti
Papadopoulos 25'; Raul 57' - Rusescu 33'

 

Bảng K

Twente Enschede 1-0 Fulham
Janko 89'

OB Odense 1-2 Wisla Krakow
Jensen 51' - Biton 20'; Malecki 28'

 

Bảng L

Lokomotiv Moscow 3-1 Sturm Graz
Maicon 62'; Sychev pen 72'; Glushakov 89' - Kainz 64'

AEK Athens 1-2 Anderlecht
Sialmas 19' - Gillet 4', 36'

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X