Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Europa League: Những tấm vé cuối cùng

Thứ Sáu 16/12/2011 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, đã diễn ra các trận chót của vòng bảng Europa League ở 6 bảng còn lại (A, B, C, G, H, I). So với đêm thứ 4, thì mức độ khốc liệt đã giảm hẳn bởi đa phần các bảng đều đã ngã ngũ từ lượt đấu trước. Những tấm vé cuối cùng tham dự vòng 1/16 đã thuộc về AZ Alkmaar, Club Brugge và Udinese.

Bảng A: Cả PAOK Saloniki và Rubin Kazan đều đã giành quyền đi tiếp nên cuộc chạm trán giữa họ chỉ mang tính phân định ngôi đầu bảng mà thôi. Với kết quả hoà 1-1 trên sân nhà, đội bóng Hy Lạp đã bảo vệ được vị trí số 1 và âm mưu lật đổ của Rubin Kazan bất thành. Trong khi đó, Tottenham đã phần nào gỡ gạc lại danh dự cho bản thân CLB cũng như cả Premier League khi chia tay giải đấu bằng tỷ số đậm đà 4-0. Song cũng do Shamrock Rovers quá yếu, (đội duy nhất ở vòng bảng không có được điểm số nào) nên chỉ cần tung ra lực lượng gồm nhiều gương mặt dự bị, Spurs cũng gặt hái được thành quả vang dội đến thế.


Udinese là chủ nhận của một trong 3 tấm vé cuối cùng

Bảng B và bảng C: Cục diện của hai bảng này thậm chí còn rõ ràng hơn bảng A bởi từ vòng trước, tất cả đã xong xuôi. Tại bảng B, Standard Liege đã chắc chắn xếp thứ 1 và chẳng ai có thể lật đổ Hannover khỏi vị trí thứ 2. Vì thế, hai trận còn lại hoàn toàn mang ý nghĩa thủ tục. Chung cuộc, hai đội mạnh nhất bảng đều có được chiến thắng để khẳng định sức mạnh vượt trội của mình. Còn ở bảng C, Legia Warsaw chẳng buồn rầu cho lắm khi gục ngã trên đất Israel vì họ đã dắt tay PSV Eindhoven vào vòng sau. Đội bóng Hà Lan tuy hết mục tiêu phấn đấu nhưng vẫn có thêm một chiến thắng trước Rapid Bucuresti của Rumani để có được tổng cộng 16 điểm, thành tích tốt thứ 2 tại vòng bảng Europa League, chỉ đứng sau Anderlecht với 18 điểm tuyệt đối ở bảng L.

Bảng G: Nhờ có được 1 điểm trên sân nhà trước đội đầu bảng Metalist Kharkiv, AZ Alkmaar đã đường hoàng đoạt lấy tấm vé còn lại của bảng đấu, khiến mọi nỗ lực của Austria Vienna (thắng 2-0 tại sào huyệt) trở thành "công dã tràng". Dẫu sao, đây cũng là một kết quả hợp lý vì AZ Alkmaar và Metalist Kharkiv được đánh giá cao nhất.

Bảng H: Birmingham đã rất chờ đợi sự "quân tử" từ Braga (đã chính thức đi tiếp), đương kim á quân giải đấu bằng một trận đấu hết mình trên đất Bỉ vì nếu Braga không đánh bại được Club Brugge thì kể cả Birmingham có thắng bao nhiêu đi chăng nữa thì vẫn bị loại. Rốt cục, điều ao ước đó đã không thể trở thành sự thật khi Braga chỉ có thể cầm chân Club Brugge mà thôi nên chiến thắng của Birmingham chỉ mang ý nghĩa an ủi.

Bảng I: Không giống như Birmingham, Udinese có thể tự định đoạt số phận của mình và cuối cùng, đội bóng đáng gờm tại Serie A đã được mục tiêu tối thiểu: giành 1 điểm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Celtic, qua đó tiếp bước Atletico Madrid lọt vào vòng sau.

Như vậy, đã xác định xong xuôi 24 đội từ 12 bảng sẽ tranh tài ở vòng knock-out đầu tiên. 24 đội này sẽ cùng 8 đội xếp thứ 3 ở vòng bảng Champions League phân chia thành 16 cặp đấu trong lễ bốc thăm diễn ra vào tối nay (theo giờ Việt Nam). Theo đó 16 đội hạt giống đã được xác định gồm 12 đội đầu bảng Europa League (PAOK Saloniki, Standard Liege, PSV Eindhoven, Sporting Lisbon, Besiktas,  Bilbao, Metalist Kharkiv, Club Brugge, Atletico Madrid. Schalke, Twente và Anderlecht) và 4 đội xếp thứ 3 Champions League đạt thành tích tốt nhất (Man City, Man Utd, Valencia, Olympiakos).

Kết quả
Bảng A
PAOK Saloniki 1-1 Rubin Kazan
Vieirinha pen 16' - Valdez 48'
Shamrock Rovers 0-4 Tottenham
Pienaar 29'; Townsend 38'; Defoe 38'; Kane 90'

Bảng B
Copenhagen 0-1 Standard Liege
Batshuayi 31'
Hannover 3-1 Vorskla Poltava
Rausch 25'; Ya 33'; Sobiech 78' - Bezus pen 45'

Bảng C
Hapoel Tel Aviv 2-0 Legia Warsaw
Toama 33'; Yadin 76'
PSV Eindhoven 2-1 Rapid Bucuresti
Manolev 75'; Matavz 79' - Pancu 90'

Bảng G
Austria Vienna 2-0 Malmo
Liendl 62'; Barazite 80'
AZ Alkmaar 1-1 Metalist Kharkiv
Maher 37' - Devic 38'

Bảng H
Birmingham 1-0 NK Maribor
A.Rooney 24'
Club Brugge 1-1 Braga
Vleminckx 50' - Ewerton 65'

Bảng I
Atletico Madrid 3-1 Rennes
Falcao pen 39'; Dominguez 43'; Turan 79' - Mandjeck 86'
Udinese 1-1 Celtic
Di Natale 45' - Hooper 29'

  • Bảo Phương (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X