Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Europa League: Liverpool và Man City thắng thuyết phục

Thứ Sáu 17/09/2010 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các đại diện của Premier League đã khởi đầu vòng bảng Europa League đầy thành công. Trong khi, Liverpool dễ dàng đánh bại đối thủ Steaua Bucuresti đến từ Rumani dù không cần sử dụng đội hình mạnh nhất thì "gã nhàu giàu" thành Manchester đã có chuyến làm khách mỹ mãn trên đất Áo khi vượt qua chủ nhà Red Bull Salzburg bằng tỷ số trắng 2-0.

Liverpool 4-1  Steaua Bucuresti: "Đội hình B" lên tiếng

Do vào cuối tuần, Liverpool sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với đối thủ "đồng cân đồng lạng" MU tại Old Trafford nên HLV Roy Hodgson quyết định dành sự ưu tiên của mình cho trận derby truyền thống của nước Anh, bất chấp Liverpool có thể không thành công ở trận đầu tiên vòng bảng Europa League. Một loạt trụ cột như Gerrard, Torres, Skrtel không có tên trong danh sách thi đấu còn Carragher, Glen Johnson hay Lucas chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. Vì thế, Liverpool có rất nhiều xáo trộn. Cầu thủ trẻ Kelly đảm nhận vị trí hậu vệ phải, hai "siêu dự bị" Agger - Kyrgiakos đá trung vệ, Raul Meireles lần đầu tiên có mặt ở đội hình xuất phát và nhận trọng trách tiền vệ trung tâm bên cạnh gương mặt trẻ Spearing. N'Gog thi đấu cao nhất trên hàng công và phía dưới là bộ ba Maxi, Babel, Joe Cole (3 trận gần đây, anh không thi đấu do bị treo giò).

Liverpool thắng thuyết phục trong trận ra quân Europa League

Khi đồng hồ mới chỉ đến giây thứ 30, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Tận dụng sai sót không thể tha thứ của hậu vệ đối phương trong tình huống trả bóng về, Joe Cole nhanh chóng lao xuống cướp bóng rồi bình tĩnh cứa lòng về góc xa. Tuy nhiên, niềm vui của Liverpool kéo dài không được bao lâu. Phút 12, ở một đợt đánh vỗ mặt tại trung lộ, Stancu chọc khe khéo léo, tạo cơ hội cho Tanese phá bẫy việt vị và nhẹ nhàng gẩy bóng qua người Reina trong thế đối mặt.

Bàn gỡ hoà đã khích lệ tinh thần thi đấu và sự tự tin của đội khách. Nhờ thế, Steaua đã vươn lên chiếm lĩnh được thế trận, trước một Liverpool thi đấu khá chuệch choạc do vắng nhiều trụ cột và họ mới là những người chơi hay hơn trong những phút còn lại của hiệp 1. Mành lưới của Reina đã lần thứ 2 rung lên nhưng may cho The Kop, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Nếu không có sự tập trung của hàng thủ thì có lẽ Steaua đã ghi được bàn thắng. Sau giờ nghỉ, Liverpool đã thi đấu khởi sắc hơn và giành lại được thế trận. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng cực kỳ quan trọng. Phút 55, Kyrgiakos bị kéo ngã trong vòng cấm trong một tình huống phạt góc và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. David N'Gog không mắc phải sai lầm nào, nâng tỷ số lên 2-1.

Ý chí của đội khách gần như bị đánh gục và họ không còn gượng dậy được nữa. Sự phản kháng yếu ớt của họ không thể gây ra khó dễ cho các hậu vệ chủ nhà. Trong khi, sau khoảng thời gian thi đấu bên nhau, "đội hình chắp vá" của Liverpool đã chơi ăn ý hơn, tạo được nhiều sóng gió hơn nhưng phải đến những phút cuối, họ mới lại thành công trong việc chọc thủng lưới. Phút 81, từ cự ly khoảng 25m, Lucas quyết định thực hiện cú sút trái phá mà theo ước tính, tốc độ lên tới hơn 100km/h. Bóng găm thẳng vào góc cao trong sự bất lực hoàn toàn của thủ thành Tatarusanu. Phút bù giờ thứ nhất, tỷ số được ấn định 4-1. Nhận bóng từ Lucas, N'Gog xoay sở trong vòng vây hàng thủ đối phương rồi dứt điểm chính xác, hoàn tất cú đúp.

Với chiến thắng này, Liverpool đã khẳng định họ là đội mạnh nhất bảng K và không mấy khó khăn giành một trong 2 tấm vé đi tiếp của bảng đấu, ngay cả khi tiếp tục sử dụng "đội B" trong những trận còn lại.

Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina, Kelly, Kyrgiakos, Agger, Konchesky, Spearing, Meireles, Maxi (Pacheco 85'), Cole (Eccleston 88'), Babel (Lucas 79'), Ngog
Steaua Bucuresti: Tatarusanu, Emeghara (Nicolita 20'), Abrudan, Geraldo, Latovlevici, Radut (Surdu 73'), Angelov (Bonfim 52'), Bicfalvi, Tanase, Stancu, Kapetanos

Red Bull Salzburg 0-2 Man City: Lần đầu cho David Silva

Với một lực lượng gồm quá nhiều nhân tài, nên HLV Mancini tha hồ lựa chọn đội hình xuất phát mà vẫn đảm bảo sức mạnh của đội bóng được duy trì. Trận này, 2 trụ cột James Milner và Adam Johnson chỉ có tên trên băng ghế dự bị và cơ hội khẳng định mình được trao cho David Silva, De Jong hay Yaya Toure. Người anh trai của Yaya, Kolo Toure cũng ra sân ngay từ đầu.

Ngay phút thứ 8, chuyến làm khách tưởng như vô cùng khó khăn với Man xanh hoá ra lại trở nên đơn giản. Sau đợt tấn công bên cánh trái, Bridge tạt bóng vào trong, Jo không thể không chế thành công do sự can thiệp của một hậu vệ chủ nhà nhưng David Silva đã xuất hiện đúng chỗ và nhẹ nhàng dứt điểm chìm, tung lưới Red Bull Salzburg. Đây là bàn đầu tiên của tiền vệ người Tây Ban Nha trong màu áo Man City.

David Silva có bàn đầu tiên cho Man City

Từ đó, trận đấu trở nên vô cùng thuận lợi cho Man City. Đội chủ nhà rất nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hoà song trước một hàng thủ kiên cố cộng thủ thành xuất sắc Joe Hart, người đang có phong độ cực cao kể từ đầu mùa, họ đành bất lực. Nếu không có phản xạ xuất thần của thủ thành Tremmel thì có lẽ, David Silva đã ghi được bàn thứ 2 cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, Red Bull Salzburg mạo hiểm dâng cao đội hình còn Man City chủ động lùi về bảo vệ tỷ số. Mọi nỗ lực của đội bóng nước Áo đều rơi vào vô vọng và đến phút 63, chiến thắng đã nằm chắc trong tay đội khách khi Jo sút bồi thành công sau khi cú sút xa của Tevez bị Tremmel chặn đứng. 3 điểm có được ở trận này, giúp Man City chiếm ngôi đầu bảng A vì ở trận còn lại, Juve bất ngờ bị đối thủ yếu Lech Poznan của Ba Lan cầm chân bằng tỷ số 3-3.

Đội hình thi đấu
Red Bull Salzburg:
Tremmel, Schwegler, Afolabi, Sekagya, Svento, Schiemer, Mendes Da Silva (Augustinussen 75'), Leitgeb, Pokrivac (Jantscher 55'), Boghossian (Wallner 54'), Zarate
Manchester City: Hart, Zabaleta, Kompany, Toure, Bridge (Boyata 68'), Toure, De Jong, D.Silva (S.Wright-Phillips 84'), Barry, Tevez (Vieira 79'), Jo

Kết quả Europa League
Bảng A

Juventus 3-3 Lech Poznan
Chiellini 45', 50'; Del Piero 68' - Rudnevs pen 14', 30', 90'
Red Bull Salzburg 0-2 Man City
D.Silva 8'; Jo 63'

Bảng B

Aris Saloniki 1-0 Atletico Madrid
Javito 59'
Leverkusen 4-0 Rosenborg
Helmes 4', 58', 61'; Reinartz 38'

Bảng C

Levski Sofia 3-2 AA Gent
Lille 1-2 Sporting Lisbon
Frau 57' - Vukcevic 11'; Postiga 34'

Bảng D

Club Brugge 1-1 PAOK Saloniki
Dinamo Zagreb 2-0 Villarreal
Rukavina 18'; Sammir 80'

Bảng E

AZ Alkmaar 2-1 FC Sheriff
Dynamo Kyiv 2-2 BATE Borisov

Bảng F

Lausanne Sports 0-3 CSKA Moscow
Sparta Prague
3-2 Palermo
Wilfried 17'; Kladrubsky 68'; Kadlec 75' - Maccarone 38'; Abel Hernandez 83'

Bảng G

AEK Athens 3-1 Hajduk Split
Anderlecht 1-3 Zenit
Suarez 66' - Kerzhakov 8', 33', 44'

Bảng H

Getafe 2-1 OB Odense
Arizmendi 51'; Rios 81' - Arizmendi og 43'
Stuttgart 3-0 Young Boys Bern
Cacau pen 24'; Gentner 59'; Tasci 90'

Bảng I

Debrecen 0-5 Metalist Kharkiv
PSV Eindhoven 1-1 Sampdoria
Dzsudzsak 90' - Cacciatore 26'

Bảng J

Karpaty Lviv 3-4 Dortmund
Golodyuk 44'; Kopolovets 52'; Kozhanov 78' - Barrios pen 12', 87'; Gotze 27', 90'
Sevilla 0-1 Paris Saint-German
Nene 75'

Bảng K

Liverpool 4-1 Steaua Bucuresti
Cole 1'; N'Gog pen 56', 90'; Lucas 81' - Tanase 13'
Napoli 0-0 FC Utrecht

Bảng L

Besiktas 1-0 CSKA Sofia
FC Porto 3-0 Rapid Vienna
Rolando 26'; Falcao 65', 77'

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X