Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Europa League: Liverpool bị cầm chân, Villarreal thủ hoà Napoli

Thứ Sáu 18/02/2011 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Lữ đoàn đỏ" đã không thể có được chiến thắng trên đất CH Séc trong trận đầu tiên của King Kenny ở các cúp châu Âu mùa này. Trong khi, Villarreal vui vẻ trở về nhà với niềm vui nho nhỏ khi không thất bại trước chủ nhà Napoli vô cùng đáng gờm. Đây là hai trận đấu duy nhất trong lượt đấu đêm qua tại vòng 1/16 Europa League kết thúc với tỷ số hoà không bàn thắng.

Sparta Prague 0-0 Liverpool: Hoà nhạt

Vẫn biết thi đấu ở khu vực Đông Âu lạnh giá chưa bao giờ là dễ dàng cho mọi đội bóng, kể cả cỡ đại gia nhưng tuy nhiên, đêm qua, Liverpool đã chơi một trận không tốt. Suốt 90 phút thi đấu, họ chẳng có nổi một cơ hội nào đáng kể. Ai cũng biết Europa League là cứu cánh duy nhất của The Kop nhằm tránh cảnh trắng tay trong mùa giải năm nay. Ngoài ra, vào cuối tuần này, họ không phải thi đấu ở cúp FA do đã bị loại nên tha hồ bung sức ở đấu trường châu Âu. Vậy mà cũng không thể làm nên cơm cháog. Xem ra, Liverpool phiên bản Dalglish vẫn cần phải hoàn thiện nhiều mới có thể trở lại là chính mình.

Liverpool bất lực trên đất CH Séc

Do Luis Suarez không được quyền tham dự Europa League do trước đó đã ra sân ở giải đấu này trong màu áo Ajax còn Andy Carroll chưa bình phục chấn thương nên David N'Gog, tiền đạo trẻ từng để lại nhiều ấn tượng hồi đầu mùa, được ra sân thi đấu. Steven Gerrard vắng mặt và Raul Meireles, cầu thủ đạt phong độ cao nhất Liverpool hiện nay, đảm trách vai trò tổ chức lối chơi. Ở hàng tiền vệ, cầu thủ mới 19 tuổi Danny Wilson bất ngờ có mặt trong đội hình xuất phát, chơi cặp cùng Lucas Leiva. Tại hàng thủ,

Kyrgiakos chơi thay Skrtel (có mặt trên băng ghế dự bị).

Liverpool khởi đầu trận đấu khá tốt nhưng không duy trì được lâu trước nỗ lực của đội chủ nhà. Thậm chí, Sparta dần lấn lướt tạo nên sức ép mạnh mẽ lên cầu môn của The Kop mà chỉ có sự tỉnh táo của cặp trung vệ Carragher - Kyrgiakos cộng sự chắc chắn của Pepe Reina mới giúp Liverpool không dính bàn thua. Không ít cơ hội ăn bàn đã bị chủ nhà Sparta Prague bỏ qua còn trọng tài từng một lần từ chối một quả phạt 11m dành cho họ. Dù cho Dalglish có sự điều chỉnh tăng cường cho hàng công khi tung Joe Cole vào sân từ cuối hiệp 1 nhưng tình hình chẳng khả dĩ hơn bao nhiêu. Thực ra, cựu cầu thủ của Chelsea đâu có bao giờ thể hiện được khả năng ở Liverpool nên không đáp ứng được kỳ vọng của HLV trưởng âu cũng là điều tất yếu.

Lẽ ra, nhận thấy sự "yếu kém" của Liverpool, Sparta cần phải nắm bắt lấy cơ hội để gia tăng áp lực hòng kiếm bàn thắng bởi ít ra, họ đang thi đấu trên sân nhà. Song các cầu thủ Sparta vẫn có đôi chút e dè, sợ dính đòn phản công của đội bóng đại gia nên không dám tung hết lực, khiến cho trận đấu không mấy hấp dẫn. Mãi tới phút 70, Liverpool mới có nổi một pha bóng ra hồn khi Glen Johnson thực hiện cú sút xa suýt chút nữa trúng đích. Những phút cuối, trận đấu bị gián đoạn do các CĐV Sparta ném pháo sáng xuống sân nhưn bảng điện tử thì không thay đổi tuy Sparta có thêm vài ba tình huống đe doạ Reina. Kết quả này không thể làm người hâm mộ Liverpool hài lòng nhưng không thua trên sân khách âu cũng là thành tích tạm chấp nhận được. Ở trận lượt về, được thi đấu trên thánh địa Anfield, Liverpool sẽ tha hồ có dịp thể hiện năng lực để giành quyền đi tiếp.

Đội hình thi đấu
Sparta Prague: Blazek, Kusnir, Repka, Brabec, Pamic, Keric (Sionko 73'), Vacek, Kadlec (Zeman 89'), Matejovsky (Pekhart 90'), Abena, Kweuke
Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Kyrgiakos, Wilson, Kuyt, Lucas, Maxi, Aurelio (Joe Cole 37'), Ngog (Skrtel 83'), Meireles

Napoli 0-0 Villarreal: Khi cả hai đều không quyết tâm

Họ đang thi đấu không đến nỗi tồi ở giải VĐQG. Napoli hiện xếp thứ 2 Serie A, chỉ kém đội đứng đầu AC Milan 3 điểm trong khi Villarreal có mặt trong Top 4 La Liga. Họ đều sở hữu hai tay săn bàn đáng gớm: Edinson Cavani bên phía Napoli và Giuseppe Rossi, một người Italia chính hiệu, bên phía Villarreal. Nhưng lại không thể ghi nổi bàn thắng nào. Tất cả xuất phát từ việc họ chưa đặt quyết tâm thật cao ở Europa League vì còn muốn tập trung bảo vệ thành tích ở giải quốc nội. Điều này thể hiện ngay ở cách bố trí đội hình ra quân khi Napoli cất nhạc trưởng Hamsik trên băng ghế dự bị. Tại trận lượt đi vào đêm qua, trong khi Villarreal còn sử dụng đội hình mạnh nhất thì Napoli lại quyết định giảm sức mạnh hàng công bằng việc cất nhạc trưởng Marek Hamsik lên băng ghế dự bị dù có lợi thế sân nhà.

Không vượt qua được Villarreal trên sân nhà, Napoli "tự bắn vào chân mình"

Trong cả trận, hai đội chơi rất thận trọng, không dám mạo hiểm và Napoli có vẻ trội hơn về số cơ hội ăn bàn tạo được. Dossena và Maggio thi đấu tích cực hai bên cánh nhưng chất lượng các đường chuyền vào trong thì khá thấp. Như mọi khi, Lavezzi chấp nhận chơi lùi để hỗ trợ cho trung phong cắm Cavani song cầu thủ người Argentina không giữ được sự sắc sảo, có lẽ do thiếu người đồng đội xuất sắc Hamsik. Chân sút đang dẫn dầu danh sách "Vua phá lưới" tại Serie A, Cavani đã không có được cái duyên ghi bàn khi bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn. Đáng kể nhất là tình huống vào phút 43. Tiền đạo người Uruguay đã tỏ ra quá chần chừ trong hoàn cảnh khung thành trước mặt đã rộng mở và cự ly chỉ hơn 10m, khiến Diego Lopez kịp thời lao ra ôm gọn bóng trong chân.

Sau giờ nghỉ, trận đấu không khá khẩm hơn bao nhiêu và Villarreal lộ rõ ý đồ thủ hoà, làm cho đội chủ nhà càng thêm bất lực ngay cả khi Hamsik có mặt trên sân. Mành lưới của đội bóng Tây Ban Nha đã một lần run lên sau cú dứt điểm của Cavani nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận. Kể ra, Napoli vẫn còn may chán vì Villarreal đã có vài đợt phản công hết sức nguy hiểm. Chiếc thẻ đỏ dành cho Aronica của Napoli đúng vào phút 90 chính là điểm nhấn cuối cùng của một trận đấu nhẹ nhàng. Như vậy, Villarreal đã có một kết quả như ý và tự tin bước vào trận lượt về trên sân nhà El Madrigal sau đây 1 tuần

Đội hình thi đấu
Napoli: De Sanctis, Campagnaro, Cribari, Aronica, Maccio, Dossena, Yebda (Pazienza 68'), Gargano (Sosa 78'), Lavezzi, Mascara (Hamsík 61'), Cavani
Villarreal: Lopez, Mario, Capdevila, Rodriguez, Musacchio, Senna (Marchena 61'), Bruno, Valero, Cazorla (Catala 87'), Nilmar, Rossi (Ruben 78')

Tại một số trận đáng chú ý còn lại, hai nhà cựu vô địch UEFA Cup/Europa League, Sevilla và Zenit đều chịu chung số phận thất bại. Riêng Sevilla đáng lo hơn cả bởi thua 1-2 ngay trên sân nhà trước đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha, Porto. Cánh cửa đi tiếp của CLB Tây Ban Nha gần như đã đóng lại. Còn Zenit tuy thất bại cùng với tỷ số 1-2 tại đất Thuỵ Sĩ nhưng với một bàn trên sân khách và lợi thế sân nhà ở trận lượt về, Zenit vẫn rộng đường đi tiếp.

Một số gương mặt nổi bật tại vòng 1/16 như Twente, Leverkusen, Ajax, Dynamo Kiev, Spartak Moscow, CSKA Moscow đã chạm một tay vào tấm vé tham dự vòng 1/8 sau khi có những kết quả thuận lợi tại trận lượt đi.

Kết quả Europa  League
Rubin Kazan 0 - 2 Twente
Jong 77'; Wisgerhof 88'
Metalist Kharkiv 0 - 4 Leverkusen
Derdiyok 22'; Castro 72'; Sam 90', 90'+2
Anderlecht 0 - 3 Ajax
Alderweireld 32'; Eriksen 59'; Hamdaoui 67'
BATE Borisov 2 - 2 Paris S.G
Bressan 16'; Gordeychuk 81' - Erdinc 30'; Luyindula 89'
Benfica 2 - 1 Stuttgart
Cardozo 70'; Jara 81' - Harnik 21'
Besiktas 1 - 4 Dynamo Kyiv
Quaresma 37' - Vukojevic 27'; Shevchenko 50'; Yussuf 56'; Gusev pen 90'
Lech Poznan 1 - 0 Braga
Rudnevs 72'
Napoli 0 - 0 Villarreal
Basel 2 - 3 Spartak Moscow
Frei 36'; Streller 41' - Kombarov 61'; Dzyuba 70'; Ananidze 90'
Lille 2 - 2 PSV Eindhoven
Gueye 6'; Melo 31' - Bouma 83'; Toivonen 84'
PAOK Saloniki 0 - 1 CSKA Moscow
Necid 29'
Rangers 1 - 1 Sporting Lisbon
Whittaker 66' - Fernandez 89'
Sevilla 1 - 2 FC Porto
Kanoute 65' - Rolando 58'; Guarin 85'
Sparta Prague 0 - 0 Liverpool
Young Boys Bern 2 - 1 Zenit
Lulic 46'; Mayuka 90' - Lombaerts 20'
  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X