Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Europa League: ĐKVĐ Atletico Madrid bị loại ngay từ vòng bảng

Thứ Sáu 17/12/2010 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một kịch bản không ai ngờ tới đã diễn ra tại vòng bảng Europa League mùa giải năm nay khi đội đang giữ Cúp, Atletico không thể giành quyền đi tiếp. Đã từ rất lâu rồi mới có một nhà vô địch giải đấu chơi tệ đến thế dù bảng đấu của Atletico không quá khó khăn.

Mùa trước, Atletico Madrid đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, đăng quang ở Europa League (chiếc cúp châu Âu thứ 2 của họ sau Cúp C2, hiện đã bị xoá sổ và sát nhập vào C3, nay là Europa League). Không những vậy, Atletico còn xuất sắc đánh gục nhà ĐKVĐ  Champions League, Inter Milan để giành lấy Siêu cúp châu Âu. Ấy thế mà, chỉ vài tháng sau, đội bóng thành Madrid đã suy giảm phong độ thê thảm ở đấu trường họ đang giữ cúp. Đến cả một suất tham dự vòng 1/16, Atletico cũng không thể có nổi, làm hoen ố danh dự nhà VĐ mặc cho Europa League không thực sự danh giá. Sự nhục nhã của Atletico còn tăng lên đáng kể khi bảng đấu của họ không khó nhằn cho lắm khi chỉ có duy nhất Leverkusen cùng "đẳng cấp" còn Aris hay Rosenborg thua kém vài bậc. Nếu nói Atletico Madrid đã chán giải đấu này và muốn dồn sức cho La Liga hoàn toàn vô căn cứ và chỉ là những lời nguỵ biện thô thiển. Thực tế, Atletico đã cố gắng, đã nỗ lực, chỉ là họ chơi quá tồi và phần nào có dấu hiệu chủ quan.

Atletico Madrid sớm trở thành "cựu vương"

Đội bóng Tây Ban Nha đã thất bại cả hai trận trước đối thủ cạnh tranh chính, Aris Saloniki (Hy Lạp) để rồi phải bước vào lượt đấu cuối trên sân của Leverkusen (xếp đầu bảng) với tâm trạng: kể cả có giành chiến thắng với cách biệt bao nhiêu bàn đi chăng nữa, vẫn bị loại như thường do kém thành tích đối đầu. Nhưng rồi, đến cả "điều kiện cần", Atletico cũng không làm nổi. Thậm chí, họ còn bị Leverkusen chọc thủng lưới trước và 3 phút sau, tìm được bàn gỡ. Đó là tất cả những gì nhà ĐKVĐ làm được. Dường như, ngay bản thân thầy trò Quique Sanchez Flores cũng không dám tin mình có thể vượt qua khe cửa hẹp nên chẳng thèm chơi hết sức. Thêm vào đó, những tin tức không hay bay về từ đất Hy Lạp (sau khi kết thúc hiệp 1, Aris đã dẫn 1-0), càng làm cho Atletico mất tinh thần. Kết quả: họ đã sớm phải chia tay giải đấu dù chưa bước đến vòng knock-out còn Aris trở thành "hiện tượng" đầu tiên của Europa League năm nay khi loại được nhà vô địch.

CLB đang đứng thứ 1 tại giải VĐQG Pháp, Lille đã không phải chịu chung số phận như Atletico. Đánh bại đội bóng Bỉ, Gent 3-0 trên sân nhà, Lille đã vượt qua chính đối thủ để chiếm giữ vị trí thứ 2, đồng nghĩa với tấm vé đi tiếp. Trong đó, tiền đạo Sow (hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ligue 1) đã chấm dứt cơn khát bàn thắng tại đấu trường châu lục bằng pha lập công ấn định tỷ số. Tấm vé cuối cùng cần được xác định trong lượt đấu đêm qua đã thuộc về đồng hương của Gent, Anderlecht khi đội bóng này đánh bại Hajduk Split trên sân nhà. Thực ra, Anderlecht cần phải cảm ơn chân thành Zenit. Dù đã sớm giành quyền đi tiếp từ sau lượt trận thứ 4 nhưng nhà vô địch Europa League mùa giải 2007-2008 vẫn chơi hết mình trong những trận vô bổ còn lại để trở thành đội đầu tiên toàn thắng cả 6 trận ở vòng bảng.

Tại những bảng còn lại, Man City đã chính thức chiếm ngôi đầu bảng A sau khi hoàn thành mục tiêu có điểm trên sân của Juventus ("Bà đầm già" thành Turin giành được niềm an ủi lớn khi chia tay giải đấu bằng thành tích "vô tiền khoáng hậu": hoà cả 6 trận), khiến chiến thắng của Lech Poznan tại đất Áo trở nên vô nghĩa. . PSV Eindhoven cũng bảo vệ được vị trí số 1 bảng I bằng trận hoà 0-0 trên sân nhà trước Metalist Kharkiv. Như vậy, 24 đội bóng đứng đầu 12 bảng đấu cộng thêm 8 đội xếp thứ 3 vòng bảng Champions League sẽ được chia thành 16 cặp tại vòng knock-out đầu tiên. Tối nay, lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa League sẽ diễn ra ngay sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League.

Kết quả Europa League
Bảng A
Juventus 1-1 Man City
Giannetti 43' - Jo 77'
RB Salzburg 0-1 Lech Poznan
Stilic 30'

Bảng B
Aris Saloniki 2-0 Rosenborg
Cesarec 45'; Faty 90'
Leverkusen 1-1 Atletico Madrid
Helmes 69' - Merida 72'

Bảng C
Levski Sofia 1-0 Sporting Lisbon
Mladenov 45'
Lille 3-0 Gent 
Obraniak 30'; Frau 56'; Sow 89'

Bảng G
AEK Athens 0-3 Zenit
Bukharov 44'; Rosina 67'; Denisov 88'
Anderlecht 2-0 Hajduk Split
Sutter 12'; Suarez 41'

Bảng H
Getafe 1-0 Young Boys Bern
Corpa 15'
Stuttgart 5-1 Odense 
Gebhart 20'; Hoegh og 48'; Gentner 65'; Pogrebnyak 70'; Marica 90' - Utaka 72'

Bảng I
Debrecen 2-0 Sampdoria
Kabat 48', 86'
PSV Eindhoven 0-0 Metalist Kharkiv

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X