Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Europa League: Đại gia PSG rời khỏi cuộc chơi, Fulham nối gót

Thứ Năm 15/12/2011 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, đội bóng hùng mạnh nhất nước Pháp (xét về tiềm lực tài chính) đã phải chia tay Europa League theo đúng kịch bản. PSG đã không thể lách qua khe cửa hẹp dù đã hoàn thành nhiệm vụ cần phải làm: đánh bại Bilbao trên sân nhà nhưng ở trận còn lại, Slovan Bratislava đã không thể làm nên bất ngờ trước RB Salzburg. Trong khi đó, Fulham trở thành đại diện thứ 2 của Premier League (sau Tottenham) không thể vượt qua vòng bảng dù rằng cơ hội đi tiếp là rất lớn.

Trước lượt đấu chót, Paris Saint-Germain hiểu rằng kể cả có vượt qua được đội đầu bảng và đã chắc chắc lọt vào vòng sau, Athletic Bilbao thì họ vẫn có thể bị loại bởi kém đối thủ cạnh tranh trực tiếp RB Salzburg về thành tích đối đầu (hai đội bằng điểm). Rốt cục, niềm hy vọng nhỏ nhoi mà PSG dồn vào Slovan Bratislava đã hoàn toàn tan biến. Thực ra, đừng trách đội bóng Slovakia vì họ vẫn chơi hết mình mặc cho không thể thoát khỏi vị trí ... cuối bảng.  Slovan Bratislava đã sớm dẫn trước 2-0 chỉ sau 6 phút thi đấu nhưng bằng nỗ lực tuyệt vời, quyết tâm cao độ, đại diện của Áo đã xuất sắc thắng ngược 3-2. Và thế là, chiến thắng hoành tráng 4-2 của PSG trước Bilbao đơn thuần chỉ là một lời chia tay thật đẹp mà thôi. Dẫu sao, PSG chỉ còn biết tự trách mình bởi họ được đánh giá rất cao nhờ một dàn cầu thủ hùng hậu và tham vọng to lớn nhưng đã thể hiện phong độ không tốt tại đấu trường châu Âu. Thôi thì ít ra, PSG cũng có đủ điều kiện để dồn toàn bộ sức lực cho giải quốc nội vậy.

Dù thắng, PSG vẫn phải chia tay Europa League

So với PSG thì cánh cửa đi tiếp của Fulham rộng mở hơn nhiều. Thêm vào đó, họ còn nắm được quyền tự quyết trong tay. Chỉ cần vượt qua OB Odense (Đan Mạch), một đội đã chẳng còn mục tiêu nào phấn đấu, trên sân nhà bằng bất cứ tỷ số nào, Fulham sẽ đường hoàng vượt qua vòng bảng nhưng đội bóng thành London đã để lại nỗi thất vọng tràn trề khi chỉ có được trận hòa 2-2. Cay đắng hơn nữa, Fulham đã đánh rơi chiến thắng đúng vào đúng vào phút 90 của trận đấu. Kết quả này đã mang đến niềm sung sướng vô bờ bến cho Wisla Krakow (Ba Lan) bởi tấm vé thứ 2 của bảng K đã bất ngờ rơi vào tay họ. Wisla đã vượt qua Twente (đội chắc chắn giữ ngôi đầu) 2-1 nhưng nếu không xảy ra kịch tính trên sân của Fulham thì Wisla đã bị loại. Như vậy, Premier League đã rụng mất hai đại diện từ vòng bảng Europa League (nhưng ở vòng knock-out sắp tới, quân số của Premier League tại giải đấu này trở về mốc 3 như hồi đầu nhờ sự hiện diện của hai cái tên hàng khủng: Man Utd và Man City).

"Đồng hương" của Fulham, Stoke City thậm chí còn thi đấu kém hơn khi thất bại 1-3 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đó chỉ là một trận đấu mang ý nghĩa thủ tục với họ vì Stoke đã chính thức có mặt ở vòng knock-out từ lượt đấu trước. Chỉ có điều Stoke đã không thể giữ được ngôi đầu bảng E.

Trong khi đó, Lazio may mắn không phải chịu chung số phận như PSG dù bước vào lượt đấu cuối, tình cảnh của họ y hệt như đội bóng thành Paris (kể cả thắng cũng chưa chắc đi tiếp). Rất may, FC Zurich (Thụy Sĩ) dù đã bị loại nhưng vẫn quyết bảo vệ danh dự đến cùng nên đã chơi hết mình và xuất sắc đánh bại đội khách

Vaslui (Macedonia). Nhờ đó mà chiến thắng 2-0 của Lazio trước Sporting Lisbon trên thánh địa Olympico mới có ý nghĩa và Vaslui đã phải ngậm ngùi nhường lại tấm vé đi tiếp cho Lazio.

Tại bảng J, Schalke đã giúp Steaua Bucuresti một tay khi hạ gục chủ nhà Maccabi Haifa bằng tỷ số cực kỳ hoành tráng 3-0 dù rằng đội bóng Đức chỉ tung vào sân đội hình dự bị (bởi đã chắc chắc chiếm ngôi đầu từ vòng trước). Tự đánh mất cơ hội đang nắm trong tay, Maccabi Haifa đành nhìn đại diện của Rumani tiếp bước Schalke lọt vào vòng sau với chiến thắng 3-1 như dự kiến trên sân nhà trước đội cuối bảng AEK Larnaca (Hy Lạp). Còn ở bảng L, cả hai trận cuối chỉ còn mang tính thủ tục vì cả Anderlecht và Lokomotiv Moscow đã chắc suất đi tiếp. Thật trùng hợp, họ được chạm trán với nhau nhằm khẳng định ai mới xứng đáng là đội mạnh nhất bảng đấu. Chung cuộc, Anderlecht đã buộc các vị khách đến từ xứ sở Bạch Dương phải "tâm phục khẩu phục" trong một cơn mưa bàn thắng (5-3). Anderlecht trở thành đội duy nhất toàn thắng cả 6 trận vòng bảng tại Europa League 

Kết quả

Bảng D

Lazio 2-0 Sporting Lisbon
Kozak 42'; Sculli 55'

FC Zurich 2-0 Vaslui
Margairaz 69'; Buff 90'

 

Bảng E

Besiktas 3-1 Stoke
Fernandes 59'; Pektemek 74'; Edu 83' - Fuller 29'

Dynamo Kyiv 3-3 Maccabi Tel Aviv
Almeida 2';  Gusev 17', 80' - Vered 49'; Atar 62'; Dabur 75'

 

Bảng F

Slovan Bratislava 2-3 RB Salzburg
Lacny 3', 6' - Jantscher pen 19'; Leonardo 24'; Had og 52'

Paris S.G 4-2 Bilbao
Pastore 21'; Bodmer 41'; Perez og 85'; Hoarau pen 90' - Aurtenetxe 3'; Lopez 56'

 

Bảng J

Maccabi Haifa 0-3 Schalke
Buljat og 7'; Marica 84'; Wiegel 90'

Steaua Bucuresti 3-1 AEK Larnaca
Rusescu pen 55'; Nikolic 70', 85' - Pintado 61'

 

Bảng K

Fulham 2-2 OB Odense
Dempsey 27'; Frei 31' - Andreasen 64'; Fall 90'

Wisla Krakow 2-1 Twente Enschede
Gargula 12'; Gankov 46' - De Jong 39'

 

Bảng L

Anderlecht 5-3 Lokomotiv Moscow
Kljestan 33'; Matos 39'; Wasilewski 57'; Suarez 61'; Gillet 78' - Ignatiev 21'; Sychev pen 69', 89'

Sturm Graz 1-3 AEK Athens
Kainz 59' - Manolas 10'; Burns 43'; Klonaridis 77'

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X