Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Etoo nổ súng. Inter vẫn để tuột mất Siêu cup Italia vào tay Lazio

Thứ Bảy 08/08/2009 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tân binh Samuel Eto'o đã nổ súng đúng như những gì mà người hâm mộ kì vọng vào anh nhưng chỉ một bàn thắng của cựu tiền đạo Barcelona là không đủ để giúp Inter giành Siêu cúp Italia bởi Lazio đã chơi quá kiên cường và quả cảm để có được chiến thắng 2-1 một cách xứng đáng.

Lazio ăn mừng chiến thắng đầy quả cảm

Việc trận tranh Siêu cúp Italia lần đầu tiên được tổ chức ở bên ngoài phạm vi của nước Ý đã phần nào cho thấy trận đấu tại SVĐ Tổ Chim của Trung Quốc thu hút được sự chú ý của giới mộ điệu đến mức nào. Trên thực tế diễn biến trên sân cũng đã không phụ lòng mong đợi của các CĐV khi cả Inter và Lazio đã trình diễn một trận đấu hấp dẫn, kịch tính cho đến những phút cuối trận.

Lazio với một chiến thuật hợp lý đã phòng ngự kiên cường với điểm sáng là thủ môn trẻ Muslera khi anh được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu. Thủ thành của Lazio đã làm nản lòng hầu hết những chân sút của Inter và chỉ duy nhất một lần bị khuất phục trước pha dứt điểm quá khó của Samuel Eto'o. Trong khi đó Lazio với sự hỗ trợ của thần may mắn trong bàn thắng "bị động" của Matuzalem cùng pha ghi bàn đậm chất ngẫu hứng của Rocchi đã có được chiến thắng 2-1 và giành Siêu cup Italia đầy quả cảm.

Với sơ đồ 4-4-2, Milito và Eto'o sát cánh với nhau trên hàng công của Inter trong khi Stankovic là Muntari sẽ chơi như hai tiền vệ cánh nhường khu trung tuyến cho cặp tiền vệ trung tâm Thiago Motta và Cambiasso. Ở hàng thủ, thay vì sử dụng Davide Santon, Mourinho kéo thủ quân Zanetti về đá ở vị trí hậu vệ trái. Án ngữ trước khung thành của Cesar là cặp đôi trung vệ Chivu và Lucio. Bên phía Lazio, cặp tiền đạo được HLV Davide Ballaridi sử dụng là lão tướng Tomaso Rocchi và chân sút trẻ Mauro Zarate. Khung thành của thủ thành trẻ Muslera sẽ được hỗ trợ bởi cặp trung vệ Siviglia và Diakite.

Eto'o đã ghi bàn nhưng không ngăn được thất bại của Inter trước Lazio

Tuy cũng sử dụng sơ đồ 4-4-2 nhưng có thể nhận thấy Lazio chơi với một đội hình khá thấp. Họ chủ động nhường khu trung tuyến cho đối thủ và tập trung phòng ngự với số đông trước vòng cầm của đội nhà. Chính vì vậy trong phần lớn thời gian của hiệp một, Lazio tỏ ra yếu thế ở khả năng kiểm soát bóng. Những pha tấn công của họ cũng đơn điệu và chủ yếu dùng những đường chuyền dài vượt tuyến để tận dụng tốc độ của cặp tiền đạo Rocchi - Zarate. Nhưng hàng thủ của Inter đã chơi khá chắc chắn và tạo ra được sự an toàn tuyệt đối cho khung thành của Cesar.

Tuy chơi lấn lướt và tỏ ra vượt trội về mặt thế trận nhưng Inter cũng gặp khá khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đối phương ở những phút đầu tiên của trận đấu. Sự kết nối giữa cặp tiền đạo Milito - Eto'o hầu như là không có khi các hậu vệ của Lazio đã phong tỏa khá tốt bộ đôi này. Mãi đến phút thứ 31 của trận đấu, Nerazzurri mới có cơ hội thực sự rõ rệt. Từ trung lộ, Eto'o tung ra đường chuyền khá hay để Muntari đột nhập vòng cấm và tung ra cú sút nửa nẩy khá nhanh đưa bóng đi hơi cao so với khung thành của Lazio.

6 phút sau, thêm một cơ hội nữa lại trôi qua trong sự tiếc nuối của Nerazzurri. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái của Cambiasso, Lucio có pha chọn điểm rơi, tì đè hợp lý rồi tung ra cú đánh đầu khá hiểm hóc. Nhưng Muslera cũng cho thấy anh không hề dễ bị cản phá với một pha tung người đẩy bóng đầy ngoạn mục.

Thế trận lấn lướt của Inter tiếp tục được duy trì trong hiệp hai khi nhà ĐKVĐ Serie A tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân của Lazio. Chỉ trong vòng 2 phút sau giờ nghỉ, Muntari và Zanetti đã có liên tiếp hai cơ hội dứt điểm về phía khung thành của Muslera tuy nhiên thủ thành trẻ của Bianconcelesti vẫn chơi khá ổn định. Đến phút thứ 50, Muslera lại tiếp tục chứng minh khả năng của mình khi anh thêm một lần nữa cản phá thành công cú sút rất căng của Stankovic ở ngay sát vòng cấm.

Lazio đã chơi phòng ngự với số đông và không ngần ngại phạm lỗi với các cầu thủ Inter

Đến phút thứ 54, sự vô duyên của các chân sút của Inter khiến cho họ lại để tuột mất một cơ hội khá ngon ăn. Sau một pha phối hợp trung lộ, bóng tới chân của Stankovic và tiền vệ người Serbia đã tung ra sút sút rất nhanh tuy nhiên bóng lại đi không trúng đích khi mà Muslera đã đứng nhìn. Ít phút sau, đến lượt Eto'o lại thiếu chính xác đối với cơ hội không thể tốt hơn. Anh đón lõng đường chuyền về của trung vệ Diakite, vượt qua thủ thành Muslera những ở một góc sút không quá hẹp, tiền đạo người Cameroon lại dứt điểm đưa bóng đi ngang qua khung thành của Lazio.

Không dừng lại ở đó, phút 59 của trận đấu đến lượt Milito lên tiếng với một cú ra chân rất nhanh sau tình huống nhận bóng trong vòng cấm. Nhưng Muslera lại thêm một lần nữa có pha cản phá xuất sắc đưa bóng đi hết đường biên ngang.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Inter phải trả giá bằng một bàn thua khá bất ngờ ở phút thứ 62 của trận đấu. Cú sút phạt trực tiếp của Mauro Zarate đập trúng hàng rào của Inter vô tình lại là đường chuyền đẹp để Matuzalem băng xuống đối mặt với Cesar. Ở cú dứt điểm đầu tiên, tiền vệ của Lazio đã không thể thắng được thủ thành người Brazil nhưng bóng lại nẩy đúng mặt của Matuzalem rồi đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của ngay cả tác giả bàn thắng.

Bất ngờ vẫn chưa dừng lại, phút thứ 66 của trận đấu tỷ số đã là 2-0 cho Lazio. Từ một đường chuyền dài ở giữa sân, Rocchi khôn khoan thoát xuống khe hở được tạo ra bởi cặp trung vệ Chivu và Lucio. Sau cú khống chế bằng ngực khá gọn ghẽ và quan sát thấy Cesar lên cao, tiền đạo kì cựu tung ra cú lốp bóng đầy ngẫu hứng loại bỏ thủ thành người Brazil nhân đôi cách biệt cho Lazio.

Bị dẫn trước hai bàn chóng vánh, Mourinho buộc phải có những điều chỉnh về mặt nhân sự với việc tung Vieira và Balotelli vào sân. Với sự thay đổi này, Inter sẽ chơi với sơ đồ 4-3-3 với 3 tiền đạo Eto'o, Milito và Balotelli. Bên phía Lazio, HLV Ballardini cũng quyết định tăng cường khả năng phòng ngự với việc rút Rocchi ra và đưa Lazio trở về với sơ đồ 4-5-1 khi kéo Zarate về đá như một tiền vệ thứ 5 và để Julio Cruz, một người cũ của Lazio đá nhô cao.

Sau 90 phút kịch tính, Lazio giành Siêu cup Italia đầy ngoạn mục

Những cơ hội vẫn liên tiếp được tạo ra trước khung thành của Lazio nhưng có vẻ như Inter càng chơi càng bế tắc khi các chân sút của họ tỏ ra khá bất lực trước phong độ tuyệt vời của thủ thành trẻ Muslera.

Mãi đến phút thứ 78, những nỗ lực hãm thành của Inter mới được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Sai lầm của tiền vệ Dabo với pha để mất bóng ngay trước vòng cấm của đội nhà đã phải trả giá khi Vieria đã có một pha chuyền bóng khá tinh tế đặt Eto'o ở vào thế đối mặt với Muslera. Cựu tiền đạo của Barcelona tung ra một cú volley căng như kẻ chỉ đánh bại những nỗ lực của thủ thành đối phương.

Bàn thắng đến đã giúp các cầu thủ Inter lấy lại sự tự tin nhất định và họ tỏ ra rất nỗ lực trong những phút còn lại của trận đấu. Tuy nhiên dù cho trận đấu có tới 5 phút bù giờ nhưng tất cả những gì mà họ làm được chỉ là bàn thắng được ghi trong thế việt vị của Milito và sút sút phạt đi sạt xà ngang của Eto'o.

Giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-1, Lazio đã có được Siêu cup Italia với một tinh thần đầy quả cảm. Một phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của tân HLV Ballardini và các học trò. Còn với Inter, sẽ rất còn nhiều việc phải làm đối với Mourinho ở phía trước cho dù họ đang sở hữu một đội hình được đánh giá là "siêu khủng".

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Chivu, Zanetti; Muntari (Suazo 83'), Cambiasso, Thiago Motta (Vieira 69'); Stankovic (Balotelli 69'); Milito, Eto'o.
Lazio: Muslera; Lichtsteiner, Siviglia, Diakitè, Kolarov; Brocchi, Baronio (Dabo 53'), Mauri; Matuzalem (Cribari 81'); Rocchi (Cruz 71'), Zarate

Xem clip trận đấu tại đây:


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X