Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Estudiantes - Barcelona : Quá tam ba bận

Thứ Bảy 19/12/2009 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với việc lần thứ 3 trong lịch sử lọt tới trận chung kết FIFA Club World Cup, các Cules của Barcelona đang hi vọng đội bóng con cưng sẽ vượt được cái dớp thất bại ở 3 trận chung kết trước đó.

 

Năm 1992, với tư cách là đội ĐKVĐ châu Âu,  Barcelona bị Sao Paolo bắn hạ trong trận chung kết. 14 năm sau, Barca lại không thể thắng trước một đại diện của Nam Mĩ khác khi bại trận 0-1 trước Internacional của Brazil. Trừ Ronaldinho, vẫn còn có khá nhiều những cầu thủ của đội bóng xứ Catalan từng nếm trải thất bại đó như Valdes, Puyol, Xavi...

Với 2 thất bại trước đó, Barcelona đang rất muốn gỡ gạc thể diện trước các đại diện của Nam Mĩ đồng thời cũng là cơ hội để họ khẳng định đẳng cấp của mình trên cả thế giới. Một năm 2009 thành công đang khép lại sau 5 chiếc cúp lớn nhỏ mà Barca đã có được (La Liga, Champions League, Cúp Nhà vua, Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp châu Âu). Chỉ cần giành FIFA Club World Cup, thày trò Pep Guardiola sẽ thâu tóm tất cả các danh hiệu trong năm với cú ăn 6 vô tiền khoáng hậu.

Tất nhiên, để thực hiện tham vọng lớn này, Barcelona sẽ không được phép mắc sai lầm trước Estudiantes. Đội bóng Argentina chỉ có duy nhát một tên tuổi lớn là Veron, một ngôi sao đã hết thời ở châu Âu nhưng lại rất hữu dụng khi hồi hương thi đấu. Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu cũng như lối chơi rất "nhiệt" của nhà vô địch Nam Mĩ khiến họ trở thành một tập thể khó có thể đánh bại.

Ở trận đấu đêm nay, Barcelona sẽ không có Iniesta vì chấn thương. Đây sẽ là một khoảng trống khá lớn để lại nơi hàng tiền vệ bởi từ lâu bộ đôi kiến thiết lối chơi Xavi - Iniesta đã trở thành nỗi khiếp đảo của tất các các hàng tiền vệ đối phương. Iniesta cũng chính là tác giả của đường chuyền quyết định dẫn đến bàn thắng của Pedro trong chiến thắng 3-0 trước Atlante ở bán kết.

Không còn Iniseta nhưng với những bộ ba tiền vệ Xavi, Kieta và Busquets, tuyến giữa của Barca vẫn dư sức chi viện cho hàng công với bộ 3 Pedro, Messi và Ibrahimovic. Lực lượng đồng đều và vượt trội hơn hẳn, Barcelona sẽ có được chiến thắng nếu như họ chiến thắng được sức ép cũng như áp lực từ mục tiêu ăn 6 mà chính họ tạo ra.

Đội hình dự kiến:
Estudiantes
: Albil, Clemente, Desabato, Ré, Diaz, Nunez, Veron, Brana, Nenitez, Perez, Boselli
Barca
: Valdes , Maxwell, Pique, Puyol, Alves, Keita, Busquets, Xavi, Pedro, Ibra, Messi.

Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X