Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico từ góc độ thương mại: Real vô đối!

Thứ Tư 27/04/2011 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho dù trên sân cỏ Barcelona có thể chiếm thế thượng phong trong các trận El Clasico gần đây nhưng nếu nhìn lên các khán đài có lẽ họ còn phải học hỏi đối thủ của mình rất nhiều…

Đêm nay một lần nữa sân Bernabeu sẽ lại rực lửa khi đội chủ nhà Real Madrid đón tiếp kình địch Barcelona. Và cho dù phải nhiều giờ nữa kết quả trận đấu mới được công bố nhưng có lẽ ngay từ giờ BLĐ “Kền kền trắng” có thể ăn mừng chiến thắng, một chiến thắng trên mặt trận thương mại.

Tính tổng cộng đến hết ngày 26/4 họ đã bán được đến 4500 vé vào cửa loại thượng hạng có giá 1652 euro/vé (tương đương 2.413 USD, khoảng 50 triệu đồng). Những vé này bao gồm cả suất dùng bữa tối tại nhà hàng Puerta 57 ngay bên trong SVĐ. Với vị trí tuyệt đẹp các khán giả chịu chi có thể thưởng thức những món ăn đặc sắc trong căn phòng ốp gỗ sang trọng đồng thời quan sát trận đấu từ vị trí đẹp nhất trên sân.

Chỉ riêng khu nhà hàng này đem về doanh thu bằng 75000 vé vào cửa thông thường

Theo cựu Chủ tịch Ramon Calderon, chỉ riêng khu nhà hàng nhỏ này đã đem về cho Real Madrid doanh số bằng 75.000 vé thông thường và bỏ xa đối thủ Barcelona về doanh thu từ trận đấu. “Mức giá có vẻ quá cao nhưng nếu người ta sẵn sàng móc hầu bao thì cũng đâu có gì vô lý”, Calderon trả lời hãng tin Bloomberg.

Để có được khu dịch vụ “hái” ra tiền trên, Real Madrid đã đầu tư 190 triệu USD xây dựng 3 nhà hàng trong đó có Puerta 57 và khu cabin VIP. Trong năm tài chính kết thúc ngày 30/6/2010 các hạng mục mới này đã giúp họ tăng 110% doanh thu từ vé vào cửa và phí hội viên so với 5 năm trước đó.

Trong khi đó đến nay Barcelona vẫn chưa có được những công cụ kiếm tiền này. Trong trận lượt về tại Camp Nou ngày 3/5 tới đây, mức giá vé cao nhất họ có thể thu được chỉ là 750 euro. Bởi vậy cho dù sức chứa của sân có lên tới 98.000 chỗ ngồi thì doanh thu Barca đạt được còn thua xa so với Real trong khi sức chứa của Bernabeu ít hơn nhiều, với 80.354 người.

Chẳng thế mà trong năm tài chính vừa qua La Blaugrana chỉ có được 115,5 triệu euro từ doanh thu các trận sân nhà và phí hội viên, kém “Kền kền trắng” đến 33,1 triệu euro. Thực ra BLĐ đội bóng xứ Catalan từ lâu đã ấp ủ kế hoạch cải tạo SVĐ trị giá 250 triệu euro. Tuy nhiên cho đến năm ngoái khi Chủ tịch Rosell lên nắm quyền, những khoản lỗ khổng lồ của người tiền nhiệm bị phanh phui buộc Barcelona phải hủy kế hoạch.

“Các cabin dành cho khách VIP của Real Madrid thường rộng hơn và hào nhoáng hơn của Barca”, Jose Maria Gay, giáo sư về kế toán tại Barcelona University, người thường nghiên cứu về tình hình tài chính các đội bóng TBN cho biết. “Mọi người đến Real Madrid để thử cảm giác vương giả, để phô trương. Còn chúng tôi những người Catalan không thích gây chú ý”.

Thành công “Kền kền trắng” có được là thành quả của một chiến dịch dài hơi. Kể từ năm 2000 khi Florentino Perez đắc cử Chủ tịch “Kền kền trắng” đã theo đuổi chính sách tăng cường doanh thu một cách mạnh mẽ. Với các CĐV việc CLB đưa về những ngôi sao đắt giá như David Beckham hay Cristiano Ronaldo là nhằm săn tìm những danh hiệu, nhưng đâu chỉ có vậy.

Một góc nhà hàng Puerta 57, cỗ máy kiếm tiền của Real

Là một nhà kinh doanh mục tiêu cuối cùng của mọi vị Chủ tịch đều là lợi nhuận và Beckham hay Ronaldo chính là những công cụ giúp thương hiệu Real Madrid ngày càng nổi tiếng hơn. Những trận đấu của họ vì thế càng hút CĐV hơn và tất nhiên doanh thu vì thế lớn hơn. Còn thành tích sân cỏ? Lần cuối cùng Real đoạt cúp châu Âu năm 2002 và liên tục trắng tay tại La Liga nhưng đâu có vấn đề gì.

Trong khi đó hãy nhìn lại “núi” danh hiệu Barcelona có được thời gian qua: 4 chức VĐ La Liga trong 6 mùa gần nhất, VĐ Champions League các năm 2006 và 2009, ngoài ra còn cúp VĐTG các CLB hay hàng tá danh hiệu cá nhân cho các cầu thủ…nhưng giá trị đội bóng của họ vẫn đang giảm.

Trong xếp hạng của Forbes mới đây đội chủ sân Nou Camp thậm chí còn bị Bayern qua mặt với tổng giá trị chưa tới 1 tỷ USD (so với gần 1,5 tỷ USD của Real Madrid). Rõ ràng “kền kền trắng” đã chiến thắng bất kể thầy trò Mourinho làm gì tại Bernabeu đêm nay. 

(Theo Dân Trí) 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X