Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Dứt điểm quá tệ, Chelsea đành bất lực trước "đàn em" Copenhagen

Thứ Năm 17/03/2011 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng có một cơn địa chấn nào xảy ra tại London và Chelsea trở thành đội bóng thứ 3 của Anh quốc lọt vào tứ kết Champions League. Tuy nhiên, thầy trò Ancelotti có lẽ cũng chẳng thể vui sướng tột độ với thành tích này, nhất là khi họ chỉ có nổi một kết quả hoà không bàn thắng đầy thất vọng ở trận lượt về.

Lẽ ra, Chelsea đã có thể thắng, thậm chí thắng đậm nếu không kém cỏi đến ngạc nhiên trong khâu dứt điểm. Cả trận, The Blues tung ra tổng cộng gần 30 cú sút lớn nhỏ về khung thành đối phương nhưng phần lớn trong số đó ... bay ra ngoài. Chỉ có một số nhỏ đi trúng đích song không đủ để gây khó khăn thực sự cho thủ thành đối phương. Thực ra, vấn đề không biết cách tận dụng tốt cơ hội để chuyển hoá thành bàn thắng đã được đặt ra từ lâu ở Chelsea, vậy mà đến giờ vẫn không thể giải quyết triệt để. Càng vào sâu, các đối thủ càng đáng gớm và khó khăn càng tăng lên gấp bội mà ngay cả bản thân đội bóng còn chưa đạt đến mức hoàn hảo thì thử hỏi Chelsea lấy cơ sở nào mà cho rằng họ đã đủ sức giành cúp vô địch.

Đúng như vài lời "dự báo" trước trận, cầu thủ đắt giá nhất nước Anh, đã phải nhận án "trừng phạt" ngồi trên băng ghế dự bị do thành tích kém cỏi: chưa ghi nổi một bàn nào trong màu áo mới. Cùng chung "số phận" như El Nino là Florent Malouda, tiền vệ người Pháp đã suy giảm phong độ rõ rệt. Thay thế Malouda là Zhirkov, cầu thủ lại đang có sự hồi sinh đáng kể thời gian qua. Tiền vệ trụ người Ghana, Michael Essien cũng không có mặt trong đội hình xuất phát nhưng có lẽ là vì ý đồ chiến thuật chứ không phải phong độ và nhường suất đá chính cho Mikel. David Luiz không đủ điều kiện thi đấu ở Champions League (bởi đã thi đấu cho Benfica trong mùa này) nên Bosingwa có cơ hội được ra sân, đảm nhận vị trí hậu vệ phải và Ivanovic lại được luân chuyển về khu trung tâm của hàng thủ.

Không chỉ Drogba, mọi cầu thủ khác của Chelsea đều rất vô duyên ở trận này

Với lợi thế thắng 2-0 ở lượt đi ngay trên sân đối phương, coi như Chelsea đã chạm một tay vào tấm vé vào tứ kết. Chỉ cần giữ thái độ thi đấu nghiêm túc, không chủ quan hay khinh địch trong trận lượt về tại Stamford Bridge thì Copenhagen khó lòng làm nên một câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại (hôm qua, Inter cũng đã xuất sắc thắng ngược Bayern dù lâm vào hoàn cảnh tương tự như Copenhagen nhưng ai cũng hiểu, nhà ĐKVĐ Inter nằm ở một đẳng cấp nào so với đội bóng Đan Mạch). Ngay sau tiếng còi khai cuộc, The Blues đã khẳng định không bao giờ có chuyện họ "nương tay" với Copenhagen. Lẽ ra, tỷ số đã sớm được mở nếu Lampard dứt điểm chuẩn xác hơn ở cự ly gần sau đường căng ngang của Bosingwa.

Hiểu thừa cơ hội đi tiếp còn rất mong manh nên Copenhagen cũng chẳng tiếc gì mà không bung hết sức, chơi "ăn miếng trả miếng" với đội chủ nhà. Tuy nhiên, năng lực vượt trội giúp đội chủ nhà không mấy khó khăn chiếm thế trận áp đảo. Phút thứ 8, màn bật tường giữa Drogba và Ashley Cole đã xé toang hàng thủ Copenhagen nhưng pha kết thúc cuối cùng của hậu vệ trái số 1 nước Anh đi ra mép lưới. Áp lực mạnh mẽ được duy trì lên cầu môn đội khách và nếu khâu dứt điểm của Chelsea không gặp vấn đề thì có lẽ bàn thắng đã đến với họ từ lâu rồi. Phút 18, sau một đường phối hợp cực kỳ bài bản từ giữa sân, A.Cole đẩy bóng thuận lợi cho Zhirkov ở trong khu vực 16m50 đối phương và cầu thủ người Nga dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc ở cự ly chưa đến 10m. Vài phút sau, Anelka thoát xuống đón đường chọc khe của Zhirkov và thủ môn

Wiland đã kịp băng ra, không cho chân sút tốt nhất Chelsea ở Champions League (7 bàn qua 7 trận) gia tăng thành tích.

Mãi tới phút 26, Copenhagen mới có nổi cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng lại rất "nổi bật". Từ chấm đá phạt cách cầu môn khoảng 25m, N'Doye thực hiện cú đá đẹp mắt, vòng qua hàng rào và Cech đã đứng chôn chân một chỗ. Đáng tiếc, trái bóng lại dội thẳng vào cột dọc. Kể ra, nếu đội khách thành công thì âu đó cũng là sự trả giá xứng đáng dành cho Chelsea bởi đội bóng thành London bỏ lỡ quá nhiều tình huống ngon ăn. Cho đến cuối hiệp 1, hết Zhirkov rồi lại đến Drogba tiếp tục thể hiện sự vô duyên của mình trước khung gỗ.

Tình hình chẳng có gì khả quan hơn sau giờ nghỉ. Chelsea vẫn công phá mãnh liệt, vẫn uy hiếp hết đợt này đến đợt khác nhưng mành lưới của Copenhagen không hề suy xuyển. Phút 51, xuất phát từ một pha đá phạt góc, bóng lần lượt chạm vào đầu 3 cầu thủ Terry, Anelka, Mikel song đích đến cuối cùng của nó chỉ là cái xà ngang đáng ghét. The Blues cứ mải miết tìm kiếm bàn thắng đang lẩn trốn họ. Không biết bao nhiêu cú dứt điểm đã được tung ra nhưng tỷ lệ trúng đích lại cực thấp. Bên ngoài đường piste, sự sốt ruột của Ancelotti đã lên tới cực điểm và ông quyết định tung Torres vào sân thế chỗ của Anelka dù biết rằng, chắc gì khả năng săn bàn sẽ được cải thiện.

Quả thực, sự hiện diện của tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ giúp Chelsea có thêm cơ hội ăn bàn chứ mong ước giản dị sút tung lưới đối phương vẫn chưa thể trở thành hiện thực. Phút 75, Torres đột phá vòng cấm địa và kết thúc bằng cú sút căng ở góc hẹp nhưng Wiland đã bay người bắt gọn. Những phút còn lại, kịch bản trận đấu không có gì biến chuyển và vẫn được bảo toàn theo đúng mạch: Chelsea lên bóng, ra sức uy hiếp cầu môn rồi nhẹ nhàng kết thúc ... ra ngoài hoặc không gây chút khó khăn nào cho thủ môn đối phương. Cũng may cái chân lý thường xảy ra trong môn Thể thao Vua: "tấn công nhiều mà không ghi nổi bàn thắng, tất yếu sẽ bị thủng lưới" đã không còn đúng trong cuộc đối đầu này. Copenhagen đã chẳng thể gây ra được bất ngờ để ít ra gỡ gạc lại chút ít danh dự.

Dẫu không được hài lòng cho lắm nhưng kết quả 0-0 là quá đủ để thày trò Ancelotti tiếp tục tiến bước ở Champions League mục tiêu cuối cùng của họ trong mùa giải.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole, Ramires, Mikel (Essien 84'), Lampard, Zhirkov (Malouda 76'), Anelka (Torres 68'), Drogba
Copenhagen: Wiland, Wendt, Zanka, Antonnsson, Bengtsson (Zohore 61'), Bolanos (Kristensen 89'), Claudemir, Kvist, Vingaard (Santin 74'), Gronkjaer, N'Doye

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X