Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dứt điểm kém, U23 VN thắng vất vả trước U23 Philippines

Thứ Năm 03/11/2011 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị U23 Philippines vượt lên dẫn trước trong hiệp một, phải chơi rất nỗ lực trong hiệp hai, U23 VN mới lội ngược dòng để có được chiến thắng 3-1 trước đối thủ.

Do chấn thương của trung vệ trụ cột Long Giang nên HLV Goetz đã đặt niềm tin vào cặp Huỳnh Phú - Anh Quang. Trên hàng công, Đình Tùng cũng không thể ra sân vì lý do tương tự nên Văn Thắng sẽ sát cánh cùng Văn Quyết, một phát hiện mới của U-23 Việt Nam thời gian gần đây. Tuy nhiên, hàng tiền vệ của chúng ta quy tụ những gương mặt tốt nhất như đội trưởng Thành Lương, Trọng Hoàng, Thanh Trung.



U-23 Việt Nam ra sân với màu áo Đỏ truyền thống. Trận đấu đã được bắt đầu. Hai đội khởi đầu khá chậm rãi, chắc chắn có ý thăm dò nhau. Việt Nam đang lựa chọn giải pháp chuyền ban ở cự ly ngắn, phối hợp nhỏ

+ Phút 2: Việt Nam tấn công bên cánh trái và Trọng Hoàng căng ngang vào vòng cấm nhưng một hậu vệ Philippines đã phá được bóng ra. Chúng ta đang khống chế được trung tuyến và ra sức uy hiếp cầu môn đội bạn

+ Phút 4: Thành Lương quyết định tung ra cú sút chìm từ khoảng cách hơn 25m nhưng bóng đi rất không chính xác. Tiếp đó, Văn Thắng bị thổi phạt việt vị khi lao xuống đón đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội.

+ Phút 6: Đội bạn được hưởng quả đá phạt khá nguy hiểm từ giữa sân nhưng đã không tận dụng thành công. Nhìn chung, trong những phút đầu, U-23 Việt Nam đã kiểm soát tốt thế trận.

+ Phút 9: Thành Lương và Trọng Hoàng phối hợp ở giữa sân rồi bóng được chuyền xuống cho Văn Quyết song tiền đạo đang khoác áo HN.T&T thất bại trong việc dùng kỹ thuật vượt qua hậu vệ đối phương. Ngay sau đó, Thành Lương tạt bóng có điểm rơi đầy nguy hiểm vào vòng cấm, chỉ có điều tiềnd dạo Văn Thắng không kịp ập vào dứt điểm.

Việt Nam tiếp tục là đội ép sân nhiều hơn trong khi

Philippines lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự - phản công. Trọng Hoàng thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội. Anh xử lý khéo léo, loại bỏ cầu thủ theo kèm nhưng pha dứt điểm cuối cùng của tiền vệ SLNA lại trúng vào chân đối phương.

+ Phút 14: Văn Thắng có bóng thuận lợi bên cánh phải nhưng đường tạt vào trong của anh thì quá tệ. Việt Nam đang triển khai bài tấn công từ hai cánh bằng những cú chọc khe thông minh, những cú xẻ nách khôn ngoan cho Trọng Hoàng và Thành Lương.

+ Phút 17: QUÁ ĐÁNG TIẾC! Thành Lương với bộ óc siêu phàm của một nhà tổ chức đã kiến tạo cơ hội không thể thuận lợi hơn, giúp Văn Quyết thoải mái băng xuống đối mặt với thủ môn đội bạn. Anh định rê qua chốt chặn cuối cùng này nhưng ở thời khắc quyết định, Văn Quyết bị trượt chân nên không thể tung ra pha kết thúc. Cơ hội vàng mở tỷ số đã trôi qua trong sự tiếc nuối.

+ Phút 19: Hậu vệ trái Chu Ngọc Anh đã nhận thẻ vàng không đáng có sau một tình huống ngăn chặn đối phương. Ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về U-23 Viêt Nam song chúng ta chưa thể chuyển hoá thành những cơ hội nguy hiểm cụ thể, chứ chưa nói gì đến bàn thắng. Rõ ràng, số cầu thủ nhập tịch mang gốc gác châu Âu của Philippines sở hữu nguồn thể lực dồi dào. Họ đeo bám quyết liệt, ngăn không cho các tuyển thủ Việt Nam được thoải mái phối hợp.

+ Phút 22: Sau màn bật tường ăn ý với đồng đội, Thanh Trung thoát xuống thoải mái bên hành lang cánh trái nhưng anh đã không quyết định dứt điểm mà lại chơi rất đồng đội, chuyền sang cho Văn Thắng. Thật không may, một hậu vệ U23 Philippines đã ngăn cản kịp thời.

+ Phút 27: Việt Nam lại bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi khác. Văn Thắng có bóng ở một khoảng cách rất gần song anh lại không đánh bại được thủ môn Mueller. U-23 Việt Nam đang chơi tốt và chỉ còn thiéu bàn thắng nữa thôi là mọi thứ sẽ rất hoàn hảo.

Trái bóng liên tục dồn dập đổ về cầu môn Philippines nhưng ngoài vấn đề nằm ở khâu dứt điểm (thực ra, Văn Quyết hay Văn Thắng đều không phải là những tiền đạo thực thụ) thì có vẻ, đội U-23 Việt Nam tỏ ra quá thận trọng trên mức cần thiết chứ chưa dám mạo hiểm.

+ Phút 37: VIỆT NAM BỊ THỦNG LƯỚI! Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, tất yếu sẽ bị thủng lưới. Cái chân lý đó của môn thể thao Vua chưa bao giờ sai. Trong một thoáng lơi lỏng, các hậu vệ chúng ta đã để mặc cho tiền đạo Ott của đội bạn thoải mái tung ra cú sút chìm, hiểm hóc từ khoảng cách hơn 20m và thủ môn Tuấn Mạnh đã đầu hàng.

Sau bàn thua, U-23 Việt Nam đã mất tinh thần và không còn giữ được sự bình tĩnh. Chúng ta liên tiếp mắc sai lầm và phạm lỗi quá quyết liệt. Trung vệ Huỳnh Phú đã phải nhận tấm thẻ vàng. Trong khi đó, U-23 Philippines với đà hưng phấn đã chơi tuyệt hay và liên tiếp gây ra sóng gió lên phần sân U-23 Việt Nam. Nhưng 1-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Hy vọng sau giờ nghỉ, HLV Goetz sẽ có những điều chỉnh kịp thời để vực dậy các tuyển thủ.

Sau giờ nghỉ, HLV Falko Goetz đã thay liền hai cầu thủ khi Hoàng Thiên và Xuân Hiếu chiếm chỗ của Thanh Trung và Ngọc Anh. Vừa vào sân chưa được bao lâu, Hoàng Thiên đã để lại dấu ấn bằng cú đánh đầu dội xà ngang từ đường tạt của đội trưởng Thành Lương trong hoàn cảnh thủ môn Mueller đã bất lực. Quá đáng tiếc.

+ Phút 50: Philippines có màn đáp trả thích đáng và lần này, khung gỗ lại trở thành bạn đồng hành với U-23 Việt Nam khi chặn đứng cú sút khó bằng chân trái của Beloya. Rõ ràng, bàn mở tỷ số đã tạo lợi thế tâm lý để Philippines chơi hay hơn và giờ thế trận đang trở nên cân bằng. Để gỡ hoà, trước tiên, các tuyển thủ cần phải giữ vững tinh thần, thi đấu điềm đạm, không được nóng vội

+ Phút 54: Nhận cú trả bóng của đội trưởng Thành Lương, Hoàng Thịnh mạnh dạn tung ra cú đặt lòng ở sát vạch 16m50 tuy nhiên Mueller đã đổ người cứu thua cho đội bạn. Ngay sau đó, Việt Nam triển khai đợt lên bóng nhịp nhàng, xé toang hàng thủ Philippines. Thành Lương thoát xuống, xâm nhập vòng cấm và anh định chuyền vào bên trong với Văn Quyết đang chờ sẵn. Nhưng thủ môn gốc Đức của đội bạn lại thể hiện tài năng không dễ đánh bại của mình.

+ Phút 57: 1-1 CHO VIỆT NAM! Khi mà chúng ta đang hoàn toàn bất lực trước sự xuất sắc của thủ thành Mueller thì một cầu thủ đội bạn lại bất ngờ mang đến niềm vui vô bờ bến cho các tuyển thủ U-23 Việt Nam. Trong nỗ lực ngăn cản đường tạt bóng từ bên cánh phải của Văn Thắng, đội trưởng Hartmann đã vô tình đánh đầu phản lưới nhà. Dẫu sao, đây cũng là một thành quả xứng đáng cho U-23 Việt Nam. Trước đó, Thành Lương lại có pha đột phá khu vực 16m50 nhưng vẫn chưa thể thắng được "siêu thủ môn" Mueller. Trái bóng bật ra và không bóng áo đỏ nào có thể đá bồi thành công.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Bàn gỡ hoà đã giải toả áp lực nặng nề, khiến đôi chân của các tuyển thủ áo đỏ thân yêu trở nên thanh thoát hơn. Thế trận lại bắt đầu thuộc về U-23 Việt Nam và khung thành Philippines lại chao đảo như những phút đầu hiệp 1. Việt Nam tiếp tục trung thành với lối chơi lên bóng từ hai biên.

Những làn sóng màu Đỏ dồn dập đổ về phía cầu môn Mueller. Dường như HLV Falko Goetz không muốn "chủ hoà" mà thực sự quyết tâm giành chiến thắng đầu tay tại SEA Games 26

+ Phút 66: Đội trưởng Thành Lương chuyền sệt từ cánh trái cho Văn Thắng nhưng một hậu vệ đội bạn đã dũng cảm phá bóng ngay trong chân tiền đạo U-23 Việt Nam.

+ Phút 69: Văn Thắng khéo léo loại bỏ một càu thủ đội bạn bên cánh phải rồi tạt bổng vào phía trong song chưa đủ độ phức tạp để qua mặt cầu thủ chơi hay nhất trận, thủ môn Mueller

+ Phút 72: 2-1 CHO ĐT VIỆT NAM! Quá tuyệt vời và không còn gì sung sướng hơn. Chúng ta đã vượt lên dẫn trước và đây có lẽ là bàn thắng mang tính chất quyết định. Mueller lao ra đấm bóng ngay trên đầu Văn Quyết và trái bóng đã lọt đến chân Hoàng Thiên. Sau pha xử lý gọn gàng, anh đã điềm đạm dứt điểm vào lưới trống trong sự vỡ oà của ban huấn luyện và số ít khán giả Việt Nam có mặt trên sân.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



+ Phút 76:
Một lần nữa trong trận đấu này, Thành Lương có bóng pha lên bóng bên cánh phải trước khi băng xuống đối mặt với Muller nhưng một lần nữa anh lại không chiến thắng được thủ môn của đội bạn.

+ Phút 78:
Thành Lương treo bóng rất chuẩn xác vào trong vòng cấm để Văn Thắng đánh đầu, nhưng Muller vẫn kịp làm chủ tình hình và ôm gọn trái bóng
.

+ Phút 79: Philippines có pha lên bóng hiếm hoi sau những phút bị dồn ép và kết thúc bằng một cú sút từ sát vạch 16m50 nhưng đi đúng vào vị trí của Tuấn Mạnh. U-23 vẫn cần phải cẩn thận vì cách biệt 1 bàn là quá mong manh. Ngay sau đó, Việt Nam đáp trả mạnh mẽ bằng pha dàn xếp vô cùng ăn ý. Bóng được nhả về phía sau cho Văn Quyết và trong tư thế trống trải, không bị ai kèm, cự ly cũng chỉ hơn 10m, cầu thủ của Hà Nội T&T lại dứt điểm quá hiền lành, tạo cơ hội cho Mueller thoải mái trổ tài.

Những phút cuối, U-23 Việt Nam vẫn chiếm lĩnh được thế trận, nhờ vào nguồn thể lực chưa hề bị suy giảm. Philippines cũng còn rất khoẻ song họ cũng không thể làm được gì để có thể tìm bàn gỡ hoà 2-2. Việt Nam liên tục tạo ra cơ hội nhưng khả năng dứt điểm vẫn không được cải thiện.

+  Phút 89: Thêm một cơ hội ngon ăn nữa bị Văn Thắng bỏ lỡ. Tiền đạo của U23 Việt Nam có cơ hội cực tốt để gia tăng cách biệt nhưng cầu thủ của Thanh Hóa lại đệm không trúng bóng sau pha căng ngang của đồng đội bên cánh trái.

+ Phút thứ 90+2: 3-1 cho U23 VN. Sau rất nhiều cơ hội, cuối cùng U23 VN cũng đã có bàn thắng thứ 3. Có bóng từ bên cánh phải, Văn Quyết thực hiện một cú cứa lòng hiểm hóc đưa bóng vọt qua tầm với của Muller rồi chạm mép trong cột dọc khung thành của U23 Phillipines.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



+ Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 cho U23 VN

Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam: Tuấn Mạnh - Văn Hoàn, Huỳnh Phú, Anh Quang, Ngọc Anh - Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Thanh Trung - Văn Thắng, Văn Quyết.

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X