Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dứt điểm kém, Italia thua trước sự kiên cường của người Mỹ

Thứ Năm 01/03/2012 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một trận đấu mà hàng công chơi quá kém cỏi, tuyển Italia đã bại trận ngay trên sân nhà với thất bại 0-1 trước ĐT Mỹ sau pha lập công duy nhất của tiền đạo Clint Dempsey.

HLV Cesare Prandelli đã tiến hành khá nhiều những thử nghiệm trong trận đấu này, nhưng kết quả mà ông thu được vẫn không có nhiều nét tích cực, cụ thể là hàng công khi đã chơi bế tắc, thiếu sự chính xác và không có được yếu tố đột biến dù số cơ hội tạo ra không phải là ít.

Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Italia đã có cơ hội đầu tiên với cú dứt điểm nhanh của Matri nhưng lại đi thiếu chính xác. Hai phút sau, Maggio thực hiện đường căng ngang như đặt nhưng Motta lại đệm bóng đi vị trí của Howard.

Hàng công của Italia đã chơi kém cỏi

ĐT Mỹ chơi có phần lép vế và không kiểm soát được nhiều bóng như Italia nhưng họ lại có được những cơ hội sắc nét. Cụ thể là tình huống ở phút 27 khu Adu đi bóng khéo léo rồi chuyền ngang cho Shea. Tiền vệ này có cú đá ngay ở bên ngoài vòng cấm và bóng chỉ đi sát mép ngoài cột dọc trong gang tấc.

Đến phút thứ 35, Matri đã đưa được bóng vào lưới của Howard sau pha bật tường nhanh của Marchisio nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Hai phút sau, Dempsey thử thách Buffon với cú đá phạt nhưng thủ môn của Juve đã đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Cuối hiệp một, Italia còn có một cơ hội khác khi Motta thử thách Howard bằng một cú đá nửa nẩy ở ngay sát vòng cấm nhưng thủ môn của Everton vẫn chơi tốt và kịp thời hóa giải thành công.

Đầu hiệp hai, trong khi Italia tấn công vẫn bế tắc thì tuyển Mỹ lại bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút thứ 55. Sau đường chuyền từ cánh trái, Altidore che chắn hợp lý rồi làm tường để Dempsey có cú đá nhanh. Bóng đi không căng nhưng ở cự ly gần nên Buffon cũng đành bó tay.

Không thể kiên nhẫn, Prandelli đưa liền một lúc hai tiền đạo Pazzini và Borini vào sân và gần như ngay lập tức, bộ đôi này suýt chút nữa mang về bàn san bằng cách biệt ở phút 63. Từ tình huống che chắn bóng thành công của Pazzini, Borini tung ra cú sút ngay nhưng lại đi đúng vào vị trí của Howard.

Với ý đồ bảo toàn tỷ số, Mỹ co về chơi phòng ngự. Trong bối cảnh ấy, Italia càng phải tấn công nhiều hơn. Phút thứ 78, Abate có đường căng ngang nguy hiểm buộc Bocanegra cản phá ngay trên đà băng vào của Pazzini. Một phút sau đó, cú đá ở cự ly gần của Borini lại bị cản phá.

Tiền đạo của Roma đã chơi không có duyên trong trận đấu này khi ở phút thứ 81, anh lại bị Kljestan chặn đứng cú sút ở cự ly gần. Phá bóng nguy hiểm cuối cùng của trận đấu thuộc về Montolivo  với cú sút ở ngay sát vòng cấm đưa bóng đi chệt cột dọc trong gang tấc.

Đội hình thi đấu:
Italia:
Buffon; Maggio (Abate 69), Barzagli, Ogbonna, Criscito (Chiellini 46); Nocerino (Montolivo 46), Pirlo, Marchisio (De Rossi 69); Thiago Motta (Pazzini 58); Giovinco, Matri (Borini 58)
Mỹ: Howard; Cherundolo, Goodson, Bocanegra, Johnson (Spector 76); Edu, Bradley, Dempsey (Buddle 92), Shea (Kljestan 72), Williams; Altidore (Boyd 78)

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X