Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dứt điểm kém, Inter và Roma chia điểm trong trận hòa 0-0

Chủ Nhật 18/09/2011 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter đã chơi đầy nỗ lực để tìm kiếm trận thắng đầu tiên sau hai thất bại liên tiếp ở các đấu trường. Tuy nhiên, sự yếu kém của hàng công đã khiến họ phải chia điểm 0-0 với Roma trong trận chiến ở sân nhà Giuseppe Meazza.

Cùng phải nhận thất bại ở lượt trận đầu tiên nên Inter và Roma đều rất khát thắng trong trận chiến ở Giuseppe Meazza. Cũng chính bởi sức ép 3 điểm mà hai đội đã rất thận trọng trong cách nhập cuộc trận đấu. 10 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra cân bằng với rất ít các tình huống hãm thành của hai bên.

Inter gặp nhiều khó khăn trước Roma

Đến phút thứ 11, Roma là đội có cơ hội hãm thành nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Từ đường chọc khe của đồng đội, Pablo Osvaldo thoát xuống rồi tung ra cú dứt điểm nhanh về phía góc xa khung thành của Inter nhưng Cesar đã chơi cảnh giác và kịp thời cản phá.  5 phút sau đó, Inter có câu trả lời với tình huống Lucio bất ngờ dâng cao phá bẫy việt vị nhưng Stekelenburg  đã kịp thời băng ra cản phá ngay trước khi trung vệ người Brazil có pha dứt điểm.

Những phút sau đó, Inter là đội bắt đầu cho thấy khả năng lấn lướt hơn. Phút thứ 21, Forlan tung ra cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu tuy nhiên cú đá từ cự ly chừng 30m của chân sút người Uruguay bị Lobont (thay Stekelenburg vì chấn thương) kịp thời cản phá. Một phút sau đó, đến lượt Milito có cơ hội song cứ dứt điểm của anh cũng không thể vượt qua được thủ môn của Roma.

Đội khách có tình huống đáp trả ở phút thứ 29 của trận đâu sau pha để mất bóng của Sneijder ỏe giữa sân. Bóng được Pizarro chuyền cho Totti trước khi đến vị trí của Borini nhưng cú volley sau đó của cầu thủ này lại đưa bóng đi không trúng đích. Trong quãng thời gian cuối hiệp một, Inter vẫn làm chủ trận đấu song những cú dứt điểm của Milito hay Forlan vẫn chưa đủ khó để khiến mành lưới của Roma rung lên.

Sau giờ nghỉ, Roma là tiếp tục là đội bóng có những cơ hội nguy hiểm khi chỉ trong vòng hai phút 46&47, Osvaldo và Taddie đã cơ hội rất tốt để tung ra nhưng cú dứt điểm nhưng hoặc bóng đi vọt xà hoặc bị Julio Cesar kịp thời chặn đứng. Những tưởng những cơ hội bị bỏ lỡ này sẽ tạo cho Roma một hiệp hai chơi hứng khởi hơn nhưng ngược lại, họ tiếp tục gồng mình lên chịu trận trước sức ép ngày một lớn của đội chủ nhà.

Khả năng dứt điểm yếu kém của hàng công khiến Inter chia điểm

Phút thứ 50, từ quả đá phạt trực tiếp, Sneijder chuyền bóng cho Milito nhưng trong tư thế trống trải, tiền đạo người Argentina lại dứt điểm bằng đầu thiếu chính xác. Đến phút thứ 65, sau khi được tung vào sân, Zarate đã có một pha bóng mang đậm dấu ấn cá nhân khi đi bóng qua hai hậu vệ của Roma trước khi tung ra cú dứt điểm ở một góc tương đối hẹp khiến bóng đi ra ngoài. 3 phút sau đó, Sneijder có thêm một cú dứt điểm khác nhưng thủ thành Labont đã kịp dùng tay cản phá.

Những cơ hội vẫn đến trong khi bàn thắng tiếp tục lẩn tránh Inter. Phút 77, sau tình huống chuyền bóng của Zarate, Forlan thực hiện một cú cứa lòng chân trái ở ngay sát vòng cấm địa nhưng đáng tiếc là khi Labont đã đứng nhìn, bóng lại đi xạt mép trên của xà ngang. Trước đó Jonathan cũng có một cú dứt điểm tương tự đưa bóng đi chệch cột dọc.

Tình huống đáng tiếc nhất của Inter đến ở phút thứ 88, sau khi Sneijder đón lõng bóng từ pha phá bóng thiếu quyết đoán của hậu vệ Roma rồi tung ra một cú sút chìm hiểm hóc ở cự ly gần. Tuy nhiên, Kjaer đã kịp thời dùng chân phá bóng giải nguy cho đội bóng của Luis Enrique.

Không thể ghi được bàn thắng, Inter đành chấp nhận để Roma có 1 điểm làm vốn rời Giuseppe Meazza. Ở trận đấu trước đó, Cagliari tiếp tục chơi ấn tượng với trận thắng thứ 2 sau khi hạ tân binh Novara với tỷ số 2-1.

Đội hình thi đấu:
Inter: 
Julio Cesar; Lucio, Samuel, Ranocchia; Nagatomo,  Zanetti, Cambiasso, Sneijder, Obi (Jonathan 63'); Forlan (
Muntari 79'),  Milito (Zárate 59')
Roma: Stekelenburg (Labont 18');  Taddei, Kjaer, Burdisso, Perrotta; De Rossi, Pizarro (Gago 58'), Pjanic;  Borini (
Borriello 78'), Totti, Osvaldo.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X