Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Dương Thuý Vi bật cười với trải nghiệm đầu tiên ASIAD

Thứ Tư 27/09/2023 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau phần thi Thương thuật của mình, VĐV Dương Thuý Vi đã được BTC yêu cầu ngồi ghế chờ ngay trên sân và theo dõi phần thi của các VĐV còn lại.

Ở phần thi Kiếm thuật buổi sáng, Dương Thuý Vi là người đánh đầu tiên, sau đó cô trở về khách sạn và nghỉ ngơi, chờ đợi cho phần thi buổi chiều. Tuy nhiên trong bài thi Thương thuật, VĐV sinh năm 1993 được BTC yêu cầu ngồi ghế chờ, theo dõi các VĐV còn lại.

Dương Thuý Vi bật cười với trải nghiệm đầu tiên ASIAD 1
Dương Thuý Vi ngồi chờ kết quả và theo dõi các đồng nghiệp thi đấu

Đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và bất ngờ với Thuý Vi, dù cô là một VĐV rất giàu kinh nghiệm. Chia sẻ về điều này, ngọc nữ wushu cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi ngồi chờ, cảm thấy vừa vui, vừa buồn cười. Các VĐV thi đấu với mình đều là những người quen mặt, vì vậy chúng tôi đều cổ vũ lẫn nhau”.

Sau bài thi Thương thuật với số điểm 9,726, Dương Thuý Vi từ thứ 6 vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, sau võ sĩ người Iran Zahra Kiani. Lập tức, Lai Xiaoxiao của nước chủ nhà Trung Quốc giành kết quả 9,80 và lấy lại ngôi đầu, đẩy Thuý Vi xuống thứ 3. Nếu giữ kết quả này, cô sẽ giành HCĐ, nhưng vẫn còn bài thi của Seo Heeju, VĐV giàu kinh nghiệm của Hàn Quốc.

Duong Thuy Vi gianh HCd ASIAD 19
Dương Thuý Vi giành HCĐ ASIAD 19

Khi Heeju chỉ giành 9,710 và xếp thứ 4 chung cuộc, Thuý Vi mừng rỡ với tấm HCĐ quý giá. Từ vị trí thứ 6, cô đã thi đấu xuất sắc để vươn lên thứ 3, qua đó đem về huy chương. Chia sẻ về điều này, Thuý Vi bày tỏ: “Giành huy chương này không dễ dàng, lần trước tôi giành HCV cách đây 9 năm, nhiều người khuyên giải nghệ bởi thời điểm đó tôi không thiếu gì trong tay, có thể nghỉ ngơi trên đỉnh cao. Nhưng với tôi, 21 hay 30 tuổi chỉ là con số, nếu nhận thấy không có khả năng cạnh tranh, tôi đã không thi đấu đến ngày hôm nay.

Buổi sáng tôi không để ý mình xuống thứ 6, chỉ biết mình hoàn thành bài và không quan tâm tới ai. Tôi nghỉ ngơi bình thường không khác gì so với ở nhà, không cố chuẩn bị và chỉ tự nhiên như buổi tập bình thường. Tôi cũng không nghĩ tới giành HCV, chỉ nghĩ tới đây để biểu diễn, nếu đặt mục tiêu như vậy sẽ quên hết bài thi”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X