Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức và Hà Lan chạy đà cho vòng loại EURO 2012

Thứ Tư 11/08/2010 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không chọn những đối thủ ngoài châu lục để giao hữu, thay vào đó là Đan Mạch và Ukraina, đội đoạt giải ba và Á quân World Cup 2010 đã cho thấy quyết tâm hướng đến chiến dịch chinh phục cúp bạc EURO 2012. Đây có thể coi là màn rà soát lại lực lượng sau World Cup và tập dượt cho vòng đấu loại EURO 2012 sắp sửa diễn ra.

Đan Mạch – Đức: Tập dượt

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với Đan Mạch vào tối nay, HLV tuyển Đức Joachim Loew đã lên danh sách 18 cầu thủ. Trong số này, chỉ có 8 người từng giành hạng ba tại World Cup 2010 vừa qua. Như vậy, nhà cầm quân 50 tuổi này đã đáp ứng yêu cầu của các CLB tại Bundesliga về việc không gọi những ngôi sao. Trước đó, các đội bóng đã phản ứng khá mạnh mẽ khi trận giao hữu của tuyển Đức vào thời điểm này sẽ làm cho kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới bị xáo trộn. 

Joachim Loew có dịp thử nghiệm đội hình mới

Có thể thấy cuộc đối đầu giữa Đan Mạch và Đức tại sân Parking tối nay đơn thuần chỉ là một trận giao hữu, mặc dù Loew rất muốn tận dụng cơ hội duy nhất để thử nghiệm đội hình nhằm chuẩn bị cho trận mở màn chiến dịch vòng loại EURO 2012 với Bỉ vào ngày 3/9. HLV hai đội đều không triệu tập đội hình mạnh nhất, phần vì muốn tạo điều kiện cho “sao mai” ra sân đồng thời để các cầu thủ vắng mắt có thêm thời gian nghỉ ngơi trước thềm mùa giải mới.   

Những cầu thủ của Bayern như Bastian Schweinsteiger, Philipp Lahm, Miroslav Klose, Thomas Mueller, Holger Badstuber hay Hans-Joerg Butt sẽ được ở lại CLB. Sami Khedira mới sang Real Madrid cùng bộ đôi của Bremen Per Mertesacker và Mesut Oezil cũng sẽ được hoãn nghĩa vụ đợt này. Cầu thủ của Leverkusen là Simon Rolfes và cả Lukas Podolski (Cologne) chưa khỏi hẳn chấn thương nên cũng khó có thể thi đấu lúc này được. Chỉ có Manuel Neuer là “máu” dự trận đấu này bởi thủ môn của Schalke đang rất muốn thể hiện nhiều hơn nữa để củng cố vị trí số 1 trong khung thành trước khi Rene Adler quay trở lại.

Người hâm mộ ĐT Đức sẽ tiếp tục không được thấy Michael Ballack ra sân ở loạt trận giao hữu. Sở dĩ như vậy là vì “số 13” muốn có thêm thời gian dưỡng thương, mau chóng hồi phục sức khỏe trước khi Bundesliga 2010/2011 khởi tranh. Ở thời điểm hiện tại, Michael Ballack đang có xích mích với đồng đội cũ ở Bayern Munich, Philipp Lahm. Nguyên nhân dẫn đến việc hai cầu thủ này hằn học với nhau bởi Lahm kiên quyết không trả lại băng đội trưởng cho Ballack. Tình cảnh này buộc HLV Joachim Loew quyết định tổ chức buổi nói chuyện riêng với cả hai cầu thủ trước khi trận đấu với Đan Mạch diễn ra. Chắc chắn, mối bất hòa này cần được giải quyết sớm trước khi ĐT Đức bước vào chiến dịch vòng loại.

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer - Beck, Tasci, Boateng, Schafer - Traesch, Hit­zlsperger - Hunt, Kroos, Marin - Gomez

Đan Mạch: Sorensen - Jacob­sen, Agger, Kjaer, S. Poulsen - C. Poulsen, Sil­ber­bauer, Erik­sen - Rommedahl, Junker, Krohn-Dehli

Ukraina – Hà Lan: Sức trẻ “thổi hồn” lốc cam

Tương tự ĐT Đức, HLV Bert van Marwijk đã quyết định không triệu tập các cầu thủ thuộc đội hình chính giúp Hà Lan đoạt ngôi Á quân World Cup 2010 cho trận giao hữu với ĐT Ukraina tại Kiev. Thay vào đó sẽ là một đội hình với nhiều cầu thủ trẻ chưa có tên tuổi và lần đầu lên tuyển như Roy Beerens, Jeffrey Bruma, Siem de Jong, Erik Pieters, Ronnie Stam và Ricky van Wolfswinkel. Chỉ có mỗi thủ môn dự bị của tuyển Hà Lan tại World Cup vừa qua, Michel Vorm, được gọi tập trung cho trận giao hữu đêm nay.

Hà Lan sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại EURO 2012 tại bảng E bằng trận gặp đội tuyển San Marino trên sân khách vào ngày 3/9 tới. Tại bảng E, đối thủ của Hà Lan ngoài San Marino còn có Thụy Điển, Phần Lan, Hungary và Moldova. Rất nhiều người đang chờ đợi sức trẻ sẽ mang tới những cơn lốc thực sự, đúng với lối chơi tấn công cống hiến mà Hà Lan theo đuổi, thay vì chạy theo phong cách thực dụng như thời gian gần đây.

Trong quá khứ, Hà Lan đã từng vô địch EURO năm 1988 và người hâm mộ xứ sở hoa tulip đang chờ đợi thành quả tương tự vào hai năm tới.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X