Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức và Hà Lan bị cầm hòa ở trận ra quân hậu World Cup

Thứ Năm 12/08/2010 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở trận cầu đầu tiên kể từ khi khép lại World Cup 2010, cả ĐT Đức và Hà Lan đều đã bị đối thủ yếu hơn cầm hòa và bộc lộ những vấn đề nhất định. Với Hà Lan, đó là điểm yếu kinh nghiệm, còn ĐT Đức lại đang sở hữu hàng thủ mong manh, thiếu tập trung. 

ĐT Đức “chết” vì hàng thủ

Đức đánh rơi chiến thắng vì sai lầm hàng thủ

Đan Mạch đã làm nên cuộc lội ngược dòng khó tin khi cầm hòa 2-2 với người Đức, ở tình thế bị dẫn trước 2 bàn. Để vuột mất chiến thắng, HLV Joachim Loew có cớ để lo lắng về hàng thủ hiện tại, mặc dù trong đội hình triệu tập lần này, ông chỉ gọi 7 cầu thủ từng dự World Cup (hầu hết các cầu thủ còn lại cũng vừa trở về từ kì nghỉ hè ngắn ngày). Còn với Đan Mạch, trận hòa 2-2 có thể xem là một thành công, khi họ cũng sử dụng một đội hình trẻ - những nhân tố sẽ thay thế các lão tướng chia tay ĐT sau World Cup 2010 vừa rồi là Jon Dahl Tomasson và Martin Jorgensen.

Vào ngày 3/9, cả Đan Mạch và Đức đều bước vào chiến dịch vòng loại EURO 2012, với đối thủ lần lượt là Iceland và Bỉ. Chính vì vậy, trận giao hữu này là cơ hội duy nhất để hai đội rà soát lại lực lượng. Không những vậy, đây còn là cơ hội để những cầu thủ dự bị của hai bên “lấy điểm” trong mắt HLV, và thực tế đã diễn ra đúng như vậy.

Đức sớm có bàn vượt lên dẫn trước ở phút 19 sau khi Thomas Hitzlsperger chọc khe tinh tế, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Đan Mạch và tạo điều kiện cho Mario Gomez phá bẫy việt vị, hạ gục thủ thành Thomas Sorensen. Đây cũng chính là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp một. 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Bước vào hiệp hai, cả hai đội chơi cởi mở hơn, dẫn đến 3 bàn thắng được ghi. Đan Mạch tràn lên tấn công và suýt nữa Daniel Agger đã có bàn thắng từ cú dứt điểm dội cột dọc. Thế nhưng, đến phút 73, Patrick Helmes lại nâng tỷ số lên 2-0 với một cú sút vặn sườn thủ môn đối phương, xuất phát từ pha bóng phản công mẫu mực. Có được 2 bàn dẫn trước, ĐT Đức tỏ ra chủ quan và để lộ những lỗ hổng chết người ở hàng thủ.

Chỉ một phút sau bàn thua, lão tướng Dennis Rommedahl giúp đội nhà rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1, trong ngày kỷ niệm trận cầu 100 khoác áo ĐTQG. Phút 86, Junker gỡ hòa cho Đan Mạch sau sai lầm ngớ ngẩn của Tim Wiese, ấn định kết quả hòa 2-2.

Đội hình ra sân:

Đan Mạch: Thomas Sorensen, Lars Jacobsen, Simon Kjaer, Daniel Agger, Simon Busk Poulsen (Johnny Thomsen, 27), Mike Jensen (Lasse Schone, 46), Thomas Enevoldsen (Michael Silberbauer 46), William Kvist (Kasper Lorentzen, 67), Christian Eriksen, Nicklas Pedersen (Mads Junker, 54), Dennis Rommedahl.

Đức: Tim Wiese, Andreas Beck (Sascha Riether, 56), Jerome Boateng (Christian Schulz, 77), Serdar Tasci, Marcel Schafer, Christian Trasch, Thomas Hitzlsperger (Patrick Helmes, 66), Aaron Hunt, Toni Kroos, Marko Marin, Mario Gomez.

Sức trẻ chưa thể nâng tầm Hà Lan

Hà Lan không có được thế trận như ý với dàn cầu thủ trẻ

Một đội hình trẻ, non kinh nghiệm và rối rắm trong cách tổ chức, vận hành lối chơi đã khiến Hà Lan bị đối thủ yếu Ukraina cầm hòa 1-1. Hà Lan vượt lên dẫn trước ở phút 72, sau khi Theo Janssen tung cú sút cực mạnh ở cự ly chừng 30m, làm bó tay thủ thành Pyatov và đưa bóng dội xà ngang, nảy ra đúng tầm chân của Jeremain Lens. Cầu thủ trẻ lần đầu khoác áo da cam đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Tuy nhiên, chỉ đúng 1 phút sau, Oleksandr Aliev đã gỡ hòa cho đội chủ nhà với quả đá phạt hàng rào hoàn hảo, đưa bóng đi ngoài tầm với của thủ môn Michel Vorm. Đây là kết quả khá hợp lý, khi mà HLV Bert van Marwijk chỉ dùng đội hình trẻ, bao gồm những cái tên lạ lẫm như Jeffrey Bruma, Siem de Jong, Jeremain Lens và Ricky van Wolfswinkel…. Thủ thành Vorm là cầu thủ duy nhất tham dự World Cup 2010. Trong khi đó, Ukraina đã ra sân với đội hình mạnh nhất, được dẫn dắt bởi đội trưởng Andriy Shevchenko.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Đội hình ra sân:

Ukraina: Andriy Pyatov, Oleksandr Romanchuk, Yaroslav Rakytskiy, Dmytro Chygrynskiy, Artem Fedetskiy (Denys Oliynyk, 77 (Yevhen Cheberyachko, 90), Anatoliy Tymoshchuk, Yevhen Konoplyanka, Ruslan Rotan (Vasyl Kobin, 35), Oleksander Aliev, Andriy Voronin (Artem Milevskiy, 45), Andriy Shevchenko (Evhen Seleznyov, 57).

Hà Lan: Michel Vorm, Dirk Marcellis, Ron Vlaar, Jeffrey Bruma (Glenn Loovens, 84), Vurnon Anita (Erik Pieters, 45), Wout Brama (Hewiges Maduro, 45), Theo Janssen, Jeremain Lens, Siem de Jong (Leroy Fer, 62), Urby Emanuelson, Ricky Van Wolfswinkel (Roy Beerens, 69).

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X