Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức toàn thắng sau ba trận: Kế hoạch Đông tiến

Thứ Hai 11/10/2010 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thành tích toàn thắng sau ba trận, giành chín điểm, ghi mười bàn và chỉ để thủng lưới một lần, đội tuyển Đức đang băng băng tiến về phía Đông với đích đến là Ba Lan và Ukraina. Ngay từ bây giờ, “Die Mannschaft” đã có thể lên kế hoạch cho mục tiêu chinh phục chức vô địch EURO 2012.

Thắng thuyết phục Thổ Nhĩ Kỳ, đối thủ nguy hiểm nhất ở bảng A, Đức dường như không còn bị cản đường trên hành trình tìm kiếm chiếc vé đi Ba Lan và Ukraina dự EURO 2012. Ở vòng loại EURO 2008 hay World Cup 2010, Đức đều không gặp quá nhiều khó khăn trên hành trình đến Áo và Thụy Sĩ, rồi sau đó là Nam Phi, và có lẽ vòng loại EURO 2012 cũng vậy. Thổ Nhĩ Kỳ, Áo và Bỉ có thể nuôi tham vọng đoạt chiếc vé còn lại của bảng A, nhưng khó lòng cản đường “Die Mannschaft” vươn lên nắm giữ vị trí số một. Áo cũng đang có được thành tích toàn thắng, dù mới chỉ đá hai trận. Ngay cả khi Áo tiếp tục vượt qua Bỉ trên sân khách vào đêm mai thì đội tuyển láng giềng của Đức cũng khó lòng trở thành đối thủ xứng tầm của “Die Mannschaft”.

 
Nói một cách khác, dưới góc nhìn lạc quan, ngay từ bây giờ đội tuyển Đức đã có thể yên tâm lên kế hoạch chuẩn bị cho vòng chung kết EURO 2012 mà họ có tham vọng đoạt ngôi vô địch. Tuy đã ba lần đăng quang ở giải vô địch châu Âu nhưng kể từ sau chiến thắng tại EURO 1996 trên đất Anh, “Die Mannschaft” vẫn chưa thể trở lại với ngôi vua. Tại EURO 2008 ở Áo và Thụy Sĩ, Đức chỉ có thể đoạt ngôi á quân sau thất bại trước Tây Ban Nha ở trận chung kết. Về mặt lối chơi, những gì mà Joachim Loew phát minh ra ở World Cup 2010 có thể xem là một cuộc cách mạng đã đi đến gần đích cuối cùng. Màn trình diễn của “Die Mannschaft” gần như đã thuyết phục được tất cả khán giả yêu bóng đá trên thế giới, kể cả những người khó tính nhất.

Vấn đề của Jogi vào lúc này là tiếp tục chỉnh sửa để lối chơi của Đức trở nên hoàn thiện, cả về mặt chiến thuật lẫn con người. Hai năm với hơn chục trận đấu ở vòng loại EURO 2012 bên cạnh một số trận giao hữu sẽ là cơ hội tốt để Jogi tìm kiếm các phương án nhân sự, đề phòng những sự cố về mặt con người có thể xảy ra bất cứ lúc nào, như trước thềm World Cup 2010 với chấn thương của Michael Ballack. Về lâu dài, có thể Jogi cũng phải tính đến tương lai của Ballack ở “Die Mannschaft”, khi mà lúc EURO 2012 khởi tranh, tiền vệ kỳ cựu này sẽ chuẩn bị bước sang tuổi 36. Khi bước vào vòng loại EURO 2012, Jogi tuyên bố Ballack vẫn là đội trưởng của đội tuyển Đức, nhưng đó có thể chỉ là một phương án mang tính chất an toàn, đề phòng trường hợp “Die Mannschaft” gặp khó khăn trước Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ và Áo. Nay thì con đường dẫn đến Ba Lan và Ukraina đã rộng mở, có lẽ Jogi cũng không cần đến một cầu thủ đang vật lộn với những chấn thương liên miên như Ballack nữa.

Trước mắt “Die Mannschaft” là một chiến thắng nữa đang chờ đợi họ ở Astana, trên sân nhà của Kazakhstan. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các đội tuyển quốc gia ở châu Âu đang ngày càng ngắn lại, nên mọi sự cẩn thận không bao giờ thừa. Đức hơn Kazakhstan hẳn một cái đầu, nhưng để ba điểm không bị sứt mẻ, tốt nhất là “Die Mannschaft” không được phép chủ quan, như chính lời cảnh báo của huấn luyện viên Joachim Loew.

4.000 km
 

Đó là quãng đường mà đội tuyển Đức phải vượt qua khi bay từ Berlin đến Astana để đá trận gặp Kazakhstan ở vòng loại EURO 2012. Theo huấn luyện viên Joachim Loew, việc phải di chuyển nhiều như vậy, cộng thêm chênh lệch múi giờ bốn tiếng đồng hồ, sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của cả đội. Tuy nhiên, ông hy vọng ở Astana, các cầu thủ của “Die Mannschaft” sẽ thể hiện được tinh thần thi đấu trước Kazakhstan như họ đã từng thể hiện trước Thổ Nhĩ Kỳ tại Berlin cuối tuần qua.
 

Lịch thi đấu
 

Bỉ - Đức 0-1
 

Đức - Azerbaijan 6-1
 

Đức - Thổ Nhĩ Kỳ 3-0
 

Kazakhstan - Đức 13/10



Theo Thethaovanhoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X