Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Pháp: Tiếng vang từ quá khứ

Thứ Tư 29/02/2012 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau gần 7 năm Đức mới gặp lại Pháp, một trận đấu từng được coi là đầy duyên nợ, đặc biệt là với người Pháp. Dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng nó cũng mang lại nhiều cảm xúc của quá khứ…

Trong 6 năm qua, Đức đã gặp tất cả các đối thủ lớn trên khắp thế giới, từ Italia, Brazil, Argentina, Anh, Hà Lan… chỉ có Pháp là chưa. Sau một thời gian dài chờ đợi, họ đã nhớ về nhau và tái hiện cuộc đối đầu từng được xếp vào hạng kinh điển của bóng đá châu Âu.

Ở World Cup, cặp Đức-Brazil được gọi là “trận đấu ma” bởi hai đội bóng này mới gặp nhau lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất ở trận chung kết World Cup 2002. Còn tại EURO, Đức-Pháp cũng có thể coi là “trận cầu ma” khi hai cựu vô địch châu Âu chưa từng giáp mặt nhau ở giải đấu này. Cả 3 lần họ đối đầu ở các giải đấu lớn đều diễn ra ở World Cup.

Blanc sẽ tận dụng trận đấu này để thử nghiệm các gương mặt mới

Trong đó, người Pháp đã 2 lần hứng chịu sự khắc nghiệt khi thua Đức ở bán kết các kỳ World Cup 1982 và 1986. Trận giao hữu này chẳng phải lúc Pháp trả nợ, nhưng ít nhất nó cũng gợi lại những xúc cảm quá khứ để hướng tới EURO 2012, giải đấu mà nhiều người hy vọng họ sẽ lần đầu tiên gặp nhau…

Nhưng trước khi nghĩ đến cuộc đối đầu với nhau (chỉ có thể ở... bán kết), cả Đức và Pháp đều cần những sự khởi động để tìm kiếm nhân sự, bước đầu định hình lối chơi. Sở dĩ phải nói là bước đầu định hình bởi cả hai đều chơi với nhau bằng đội hình không phải mạnh nhất. HLV Laurent Blanc triệu tập 23 cầu thủ gồm nhiều tên tuổi như Abidal, Ribery, Nasri, Malouda, Evra… nhưng cũng không giấu ý đồ thử nghiệm một số tân binh, trong đó đáng kể nhất là Amalfitano, người lần đầu được gọi lên tuyển. Bên cạnh đó còn có Giroud, Sakho, Debuchy, Martin… và những cái tên này sẽ là tiêu điểm của Blanc nhằm tìm kiếm làn gió mới cho Pháp ở EURO sắp tới.

Với Đức, nạn chấn thương khiến Joachim Loew không có đội hình mạnh nhất. Mertesacker, Schweinsteiger, Lahm, S.Bender… chấn thương khiến Loew chỉ còn 20 cầu thủ. Điều đáng chú ý là lần đầu tiên trong triều đại Loew, có một trận giao hữu mà ông không gọi tân binh nào. Loew có lý của mình bởi quá trình tìm kiếm đã kết thúc, đây là thời gian để ông xây dựng lối chơi, xác định đội hình và nhân sự. Nếu cần có sự thử nghiệm nào đó thì những vị trí cần quan tâm nằm ở cặp tiền vệ phòng ngự, vai trò hỗ trợ cho thủ lĩnh tuyến giữa Oezil trong những trường hợp đặc biệt và xác định mũi nhọn trên hàng tiền đạo: Klose hay Gomez!

Reus đang được chờ đợi sẽ là quân bài chiến lược bên cạnh Oezil trong vai trò tổ chức. Đây sẽ là trận đấu Reus so tài cùng Oezil ở cùng 1 vị trí trong 2 hiệp đấu, và đó sẽ là sự so sánh rất thú vị giữa hai tiền vệ dẫn dắt tài năng hàng đầu của Đức hiện tại.

Với cả Đức và Pháp, kết quả không phải là điều quan trọng. Thứ họ muốn được chứng kiến là khả năng vận hành, và sự thích nghi của nhiều hệ thống tấn công trước một đối thủ lớn. Khi đó, hy vọng sẽ có sự cởi mở trong thế trận. Sau gần 7 năm mới gặp nhau, Đức và Pháp sẽ tạo ra rất nhiều điều mới mẻ với một bữa tiệc buffet cùng nhiều món ăn ngon, hấp dẫn tại Weser.

Thống kê:

- Đức và Pháp đã gặp nhau 23 lần, trong đó Đức thắng 7, hòa 6 và thua 10 trận (HS: 39/38).
- Trong 23 lần đối đầu, Đức và Pháp gặp nhau tới 20 lần trong các trận giao hữu.
- Trong 3 lần gặp nhau ở giải đấu chính thức (đều tại World Cup), Đức thắng Pháp 2 lần tại bán kết (1982, 1986) và thua 1 lần ở trận tranh giải Ba (1958). Trận đấu đó, Pháp thắng Đức 6-3 với 4 bàn của huyền thoại J.Fontaine.
- Đức đã tiếp Pháp 10 lần tại sân nhà, họ thắng 5 trận, hòa 2 và thua 3.
- Đây là lần đầu tiên sau 7 năm, ĐT Đức mới lại thi đấu ở Bremen (2005, Đức thắng Nam Phi 4-2).
- 3 trận gần đây nhất của ĐT Đức ở Bremen, họ toàn thắng (Nam Phi 4-2; Slovakia 2-0; Serbia 1-0).

Đội hình dự kiến
Đức:
Wiese, Howedes, Hummels, Badstuber, Aogo, Khedira, Kroos, Reus, Ozil, Schurrle, Klose
Pháp: Lloris, Debuchy, Mexes, Rami, Evra, Diarra, M'Vila, Valbuena, Nasri, Ribery, Giroud
Dự đoán: Hoà 2-2

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X