Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức đại thắng trong ngày đoạt vé dự Euro 2012

Thứ Bảy 03/09/2011 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đè bẹp Áo 6-2 trên sân nhà AufSchalke, Đức độc chiếm ngôi đầu bảng A và trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng loại Euro 2012.

Chiến thắng đậm trước Áo đồng nghĩa với việc Đức giữ thành tích toàn thắng qua tám trận đã đầu từ đầu vòng loại bảng A và đoạt 24 điểm. Dù đá nhiều hơn một trận, thầy trò HLV Joachim Loew vẫn chắc ngôi đầu bảng sớm hai lượt trận, bởi đội Thổ Nhĩ Kỳ kém tới 11 điểm trong khi chỉ còn ba trận phía trước. Đức vì thế trở thành đội tuyển đầu tiên, không tính hai nước đồng chủ nhà Ba Lan - Ukraine, đoạt vé dự Euro 2012.

Đức giành tấm vé tham dự VCK Euro 2012 dễ như lấy đồ trong túi

Trên sân AufSchalke, Áo chơi rất can trường và có lúc khiến ông lớn chủ nhà phải lộ ra những hạn chế trong khâu phòng ngự. Bằng chứng là hai tình huống họ rút ngắn tỷ số còn 1-3 rồi 2-4 ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai nhờ công Arnautovic rồi Hanrik - hai cầu thủ đang chơi bóng ở Bundesliga và hiểu khá rõ các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Đây cũng là lần đầu tiên Đức để thủng lưới tới hai lần trong một trận đấu kể từ đầu vòng loại. Nhưng điều đó không ngăn cản đội quân của HLV Loew làm nên chiến thắng vang dội. Lần lượt năm cầu thủ khác nhau, cả số đá chính lẫn những người vào sân từ ghế dự bị, đã lập công, trong đó riêng nhạc trưởng Oezil góp hai bàn, giúp Đức nhẹ nhàng thắng 6-2, kết quả giúp họ hoàn tất nhiệm vụ ở vòng loại và biến hai trận đấu còn lại với Thổ Nhĩ Kỳ rồi Bỉ đầu tháng 10 tới thành những trận đấu thủ tục.

Tối thứ sáu, Đức xuất quân bằng đội hình 4-2-3-1 quen thuộc, nhưng có một số thay đổi. Trung vệ của Schalke, Howedes được HLV Joachim Loew tin tưởng cho đá chính, cạnh Hummels, Lahm tiếp tục đá cánh phải để Bastuber trấn giữ phía đối diện. Ở giữa sân, Kroos thay Khedira đang vắng mặt, đá cặp với Schweinsteiger. Tuy nhiên, những thay đổi đó chẳng ảnh hưởng nhiều đến sự trơn tru trong khâu vận hành cũng như tính hiệu quả của cả guồng máy.

Ngay phút thứ 8, Đức đã mở tỷ số từ tình huống Klose chạm nhẹ, khiến bóng đổi hướng đi sau cú bắt vô-lê của Oezil. Đây là bàn thắng thứ 62 của chân sút kỳ cựu này trong màu áo tuyển Đức, giúp anh tiến gần hơn tới kỷ lục ghi 68 bàn gắn liền với huyền thoại Gerd Mueller. Đến phút 23, Klose đáp lễ đàn em trong tình huống đập nhả ngay trước vòng cấm để Oezil thoát xuống đối mặt, vượt qua thủ môn Gratzei, rồi đưa bóng vào lưới trống.

Cách biệt được nâng lên thành 3-0 ở phút 28 khi Podolski kết thúc nhanh, gọn sau tình huống dâng cao tham gia tấn công của hậu vệ trái Bastuber. Áo gỡ lại một bàn ba phút trước giờ nghỉ giải lao khi cầu thủ đnag khoác áo Bremen, Arnautovic tận dụng triệt để chiều cao, sức rướn để băng xuống đón quả tạt của Klein rồi đánh đầu lái bóng về góc xa hạ thủ môn Neuer. Nhưng Đức cũng chẳng mất nhiều thời gian để lập lại cách biệt ba bàn, ngay đầu hiệp hai (phút 47) khi Oezil như từ dưới đất chui lên trong một đợt phản công, tăng tốc loại hàng thủ Áo rồi kết thúc gọn gàng ở góc hẹp hạ thủ môn Gratzei.

Áo đáp trả với bàn gỡ 2-4 chỉ sau đó 4 phút khi tiền đạo đang chơi bóng ở Bundesliga cho Stuttgart, Martin Harnik tận dụng triệt để sự hớ hênh của cặp trung vệ Boateng - Hummels để thoát xuống đánh bại Neuer trong pha đối mặt. Tuy nhiên, hy vọng lật ngược tình thế và gây bất ngờ của Áo nhanh chóng bị dập tắt khi hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị bên phía Đức là Schuerrler rồi Goetze lần lượt lập công sau các đường chuyền của Mueller, ấn định kết quả 6-2.

Đội hình thi đấu:
Đức (4-2-3-1): Neuer - Howedes (Boateng 46), Hummels, Badstuber, Lahm - Schweinsteiger, Kroos (Goetze 85) - Mueller, Oezil, Podolski (Schuerrle 74) - Klose
Áo (4-4-2): Gratzei - F. Klein, Schiemer , Pogatetz , Fuchs - Ekrem Dag, Baumgartlinger, Alaba, Royer (Hoffer 73) - Harnik, Arnautovic
Bàn thắng: Klose 8’, Ozil 23’ & 47’, Podolski 28’, Schuerrle 84’, Goetze 89’ - Arnautovic 42’, Harnik 51’.


(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X