Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Azerbaijan: Đánh bóng hình ảnh

Thứ Ba 07/09/2010 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Nếu nói rằng Đức sẽ đánh bại Azerbaijan có thể xem là đúng, thì xin đừng vội khẳng định điều đó…”. Có lẽ HLV Joachim Loew quá khiêm tốn, nhưng đó là điều cần thiết trong khi cả châu Âu đang hoảng loạn với những bất ngờ.

Khó có ai tưởng tượng được một ĐT Pháp đang chuyển mình mạnh mẽ có thể thảm bại ngay tại Paris trước Belarus. Rồi Bồ Đào Nha hùng mạnh phải cuống cuồng rượt theo Đảo Síp để nhận kết cục hòa 4-4 cũng trên sân nhà. Vì thế, Đức phải dè chừng Azerbaijan cũng là điều đương nhiên, nhất là sau màn trình diễn không mấy thuyết phục trên đất Bỉ.

Đức sẽ có một chiến thắng thuyết phục

Mặc dù ở đẳng cấp vượt trội, nhưng sự chủ quan có thể giết chết Đức trong thời điểm họ đang có những trục trặc trong đội hình. Khedira, Oezil dường như đang mất phương hướng khi trở về từ Madrid khiến tuyến giữa của Đức thiếu sự sắc bén và vững vàng. Ở trận gặp Bỉ, nếu như thủ thành Neuer không thi đấu xuất sắc, Đức có thể đã bại trận. Và nếu van Buyten không mắc lỗi nghiêm trọng, bộ ba của Bayern gồm Schweinsteiger, T.Mueller và Klose đã không có bàn thắng quyết định. Ngoài việc Khedira không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn, thu hồi bóng, hàng phòng ngự của Loew cũng có vấn đề khi trung vệ A.Friedrich chấn thương. Badstuber vốn là hậu vệ trái phải đá thay vị trí trung vệ, và đương nhiên đó chỉ là giải pháp tạm thời. Trận này Loew sẽ có thử nghiệm mới khi để cầu thủ đa năng Westermann chơi cánh trái thay Jansen. Khả năng hỗ trợ tấn công và tố chất của một hậu vệ của Westermann được hy vọng sẽ tăng cường sức tấn công bên cánh trái và làm cân bằng hai biên. Trận gặp Bỉ và Đan Mạch, khi không có J.Boateng, Đức thường chỉ tấn công bên phải và sự hạn chế này sẽ được Westermann khắc phục?

Azerbaijan không phải đối thủ xứng tầm để Loew hoàn thiện lại lối chơi, đặc biệt là khâu phòng ngự, bởi chắc chắn đội khách sẽ chỉ biết co cụm phòng ngự. Nhưng đây cũng là lúc để hàng công Đức tái khẳng định sức mạnh sau 2 trận đấu gặp Đan Mạch và Bỉ gây thất vọng.

Một thắng lợi đậm đà trước Azerbaijan không chỉ giúp các cầu thủ Đức tự tin hơn mà còn tạo động lực và lợi thế trước Thổ Nhĩ Kỳ, đối thủ đáng ngại nhất của Đức ở bảng A. Đó cũng là sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tiếp theo, tiếp Thổ Nhĩ Kỳ sau đúng 1 tháng nữa (ngày 8/10 tại Berlin). Một chiến thắng đang chờ đợi ĐT Đức, và điều quan trọng là đó phải là một chiến thắng thuyết phục, một thắng lợi để giúp Đức giành lại ngôi đầu bảng từ tay Thổ Nhĩ Kỳ, vị trí vốn được định sẵn cho họ!

Đội hình dự kiến
Đức: Neuer, Lahm, Mertesacker, Badstuber, Westermann, Khedira, Schweinsteiger, Oezil, T.Mueller, Podolski, Klose.
Azerbaijan: K.Agayev, Medvedev, R.F.Sadygov, Yunisoglu, Allahverdiyev, R.A.Sadygov, Shukurov, E.Mammadov, Fabio Luis, Chertoganov, Aliyev.
Dự đoán: Đức thắng 5-0
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

Các giải đấu quốc tế thường mang đến những bước ngoặt bất ngờ. Các HLV ĐTQG không có nhiều việc để làm trong phần lớn thời gian trong năm, bởi không có nhiều trận đấu giao hữu, cũng chẳng cần tham gia trại huấn luyện. Họ chủ yếu ngồi xem các trận đấu cấp CLB và tìm ra đội hình xuất phát của mình vào mùa hè.

Xem thêm
top-arrow
X