Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Áo: Tấm vé đầu tiên cho "Xe tăng"

Thứ Sáu 02/09/2011 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những vòng loại chẳng khác gì cuộc tập dượt nghiêm túc của Đức trong nhiều thập kỷ qua. Hành trình đến EURO 2012 cũng chẳng khác gì, nếu không muốn nói đây chỉ là cuộc dạo chơi của người Đức…

Toàn thắng 7 trận, là đội tuyển ghi nhiều bàn thắng nhất (22 bàn), hiệu số cao nhất, những con số ấy chưa thể hiện hết sức mạnh tuyệt đối của Đức ở bảng A. Họ là đội tuyển dẫn đầu bảng có khoảng cách lớn nhất với đội thứ 2 với 10 điểm cách biệt. Đây mới là điều đáng nói nhất về Đức, bởi 2 đội tuyển còn lại cũng toàn thắng ở vòng loại là Tây Ban Nha và Hà Lan không thể có cách biệt lớn đến thế. Chính khoảng cách này giúp Đức nắm cơ hội trở thành đội tuyển đầu tiên vượt qua vòng loại nếu đánh bại Áo ở loạt trận này. Sớm chỉ 2 vòng đấu, có lẽ thời điểm này cũng đã muộn với quyền lực quá lớn của Đức ở bảng quá dễ. Và họ sẽ kết thúc cuộc dạo chơi ở đây!

Đức sẽ là đội đầu tiên giành vé tham dự VCK Euro 2012

Đức là đội bóng kỷ luật nghiêm chỉnh, nhưng họ cũng thường xuyên để xảy ra những scandal khá buồn cười.

Yên bình chưa lâu, lại có chuyện lùm xùm khi Lahm viết sách công khai chỉ trích các HLV, đồng đội và cả các quan chức bóng đá Đức. Sự việc này bị lo ngại sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển nhưng HLV Loew đã nhẹ nhàng dập tắt. Lahm vẫn đeo băng đội trưởng, vẫn có cơ hội giữ lại hình ảnh của một thủ lĩnh, và có khi đó lại là động lực cho cá nhân anh và giữ sự ổn định cho tập thể đội bóng. Bên cạnh scandal của Lahm. Vấn nạn chấn thương cũng lan rộng với Gomez, Khedira, Reus… nhưng Loew đã tạo dựng được lực lượng có chiều sâu và không thiếu nhân tố thay thế. Một đội hình không Oezil, chẳng Khedira, vắng cả Mertesacker, Đức còn thừa sức đánh bại Brazil hùng mạnh với thế trận trên chân, áp đảo hoàn toàn. Vì vậy chẳng có lý do gì để nghi ngờ Đức sẽ gặp khó trước Áo, đối thủ mà họ luôn thắng khá dễ dàng.

Ở lượt đi, Đức phải chờ đến phút cuối mới có 3 điểm, dù áp đảo hoàn toàn. Trận đó, người chơi ấn tượng nhất chính là cầu thủ của Bayern, tiền vệ cánh trái 19 tuổi Alaba. Bàn thắng duy nhất của Áo (A.Friedrich phản lưới) xuất phát từ pha tăng tốc kinh người của Alaba. Cùng với khả năng săn bàn của Hoffer (E.Frankfurt), Áo gần như chỉ có 2 niềm hy vọng này để chống lại Đức. Trong đội hình Áo chuẩn bị cho trận đấu này có tới 7 cầu thủ đang thi đấu tại Đức, nhưng đó chưa chắc đã là lợi thế của Áo bởi ĐT Đức có lẽ chỉ hơi giống Bayern (đóng góp 7 cầu thủ). Đối mặt Đức sau mỗi trận lại có gì đó mới mẻ, khác biệt rất khó lường. Đó là điều đặc biệt ở Loew, ở Đức thời điểm này. Và Áo cứ chờ xem, sẽ có bất ngờ dành cho họ…

CON SỐ

Đức gặp Áo tổng cộng 36 lần: thắng 22 trận, hòa 6 và thua 8 trận (HS 78/52).
Đức toàn thắng 6 trận gần đây gặp Áo. Trận thắng gần nhất của Áo trước Đức vào ngày 29/10/86 trong trận giao hữu (4-1).
Từ năm 1965 đến nay, Đức tiếp Áo 8 lần trên sân nhà, họ thắng 7 và chỉ hòa 1 trận (HS 21/3). Trong đó, chỉ có 2 trận Áo ghi được bàn vào lưới Đức.
Đây là lần thứ 2 Đức tiếp Áo tại Gelsenkirchen. Lần trước tiếp Áo vào ngày 5/10/1983, Đức thắng 3-0 cũng tại vòng loại EURO.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Đức
: Neuer, Hoewedes, Badstuber, Mertesacker, Lahm, Schweinsteiger, Kroos, T.Meller, Oezil, Podolski, Klose.
Áo: Payer, Pogatetz, Dragovic, Dag, Fuchs, Scharner, Baumgartlinger, Junuzovic, Alaba, Harnik, Hoffer.
Dự đoán: Đức thắng 3-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X